บริษัทสถาปนิก Global Architects ออกแบบบ้าน สไตล์โมเดิร์นผสมผสานความเป็นมินิมอลขึ้นบริเวณเนินทรายทางตอนใต้ของฮอลแลนด์ ด้วยหลักการดีไซน์บ้านให้คล้ายกับภูเขา ซึ่งเปลี่ยนให้พื้นที่ธรรมชาติกลายเป็นผลงานสถาปัตยกรรมอันมีเอกลักษณ์

การออกแบบ เป็นการเปลี่ยนจากหลังคาหน้าจั่วมาเป็นการสร้างให้ตัวบ้านและหลังคามีความกลมกลืนกัน ซึ่งจะได้ลุคแบบโมเดิร์น โดยอิฐที่ใช้ เป็นสีสว่างคล้ายสีทราย เพื่อให้ดูเหมือนว่าบ้านก็เป็นภูเขาลูกหนึ่งที่มีความกลมกลืนกันกับเนินทรายในบริเวณนั้น นอกจากนี้ แม้ว่าทั้ง 4 ด้านของตัวบ้านจะมีดีไซน์ต่างกัน แต่ก็ให้ความแปลกใหม่แก่ผู้พบเห็นเช่นเดียวกัน

ออกแบบบ้าน

พื้นไม้สีอ่อน บวกกับกำแพงสีขาวภายในบ้าน ให้ความรู้สึกสบายตาเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ถัดมาทางด้านนอกนั้น จะเห็นได้ว่า ทิศใต้ของบ้านมีทางเดินผ่านไปยังแหล่งน้ำซึ่งให้วิวที่สวยงามแปลกตาเพิ่มเข้ามา และในส่วนของห้องนั่งเล่นจะมีหน้าต่างขนาดใหญ่ ทำให้เห็นความเคลื่อนไหวหรือทิวทัศน์ด้านนอกได้อย่างชัดเจน ประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็นหนึ่งก็คือ การตกแต่งภายใน ดูมีความเป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกับภายนอก ซึ่งในแต่ละส่วนล้วนมีแนวคิดการออกแบบตกแต่งที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้แต่หน้าต่าง ก็ยังมีหลากหลายขนาดอีกด้วย

ในการสร้างบ้านให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ผู้ออกแบบได้ครีเอทให้ตัวปั๊มพลังงานความร้อนอยู่ใต้พื้นดินลึกถึง 135 เมตร เพื่อให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เกิดความสมดุลภายในบ้าน ตลอดจนใช้ฉนวนป้องกันความร้อนที่ได้คุณภาพ, ฮีทเตอร์จากแผงโซลาร์เซลล์ รวมไปถึงพื้นเย็น เพื่อการใช้งานที่ยั่งยืน

ออกแบบบ้าน

ออกแบบบ้าน

ออกแบบบ้าน

ออกแบบบ้าน

Source: design-milk

Previous article‘เอ็มเพอเร่อร์’ ฟุ้ง ตลาดรับสร้างบ้านระดับบนยังโต ตั้งเป้ารายได้รวม 400 ล้านบาท
Next articleSun Memories Lamp โคมไฟอัจฉริยะที่ให้แสงได้ธรรมชาติ ราวกับนำดวงอาทิตย์มาไว้ในบ้าน
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม