Breck และ Kelsey สองคู่รักชาวอเมริกัน ตัดสินใจสร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ในฝัน จากความรักในการผจญภัยและการปีนเขาเป็นชีวิตจิตใจ โดยได้ Tiny Heirloom บริษัทรับสร้างบ้านสุดหรูในพอร์ทแลนด์ มา ออกแบบบ้าน ตามความต้องการของพวกเขาทั้งสองขึ้นบนกำแพงหิน และตกแต่งให้มีสีสันสวยงาม มีความทันสมัย มีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแม้ว่ารูปแบบการดีไซน์ในลักษณะนี้จะค่อนข้างขัดแย้งกับความหยาบและความดิบของกำแพงหิน แต่ก็ให้ความรู้สึกสวยงามไปอีกแบบ

บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในคราบของรถบรรทุก สามารถเคลื่อนที่ได้ ทั้งยังมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติ เนื่องจากใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้างแทบจะทุกส่วน โดยเฉพาะในส่วนของหน้าต่างบานใหญ่ที่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่กลางบ้าน ช่วยสร้างความกลมกลืนระหว่างพื้นที่ในส่วนอินดอร์และเอาท์ดอร์ได้เป็นอย่างดี

Tiny-Adventure-Home-by-Tiny-Heirloom-14-1020x610

การตกแต่งภายใน มีการตกแต่งอย่างประณีต ห้องครัวถูกจัดวางอยู่กึ่งกลางของบ้าน ตรงข้ามกับหน้าต่างบานใหญ่ และในส่วนของห้องทานอาหาร จะตั้งเป็นโต๊ะยาวพร้อมที่นั่ง 2 ฝั่ง จัดวางอยู่มุมบริเวณหนึ่งของบ้าน ส่วนพื้นที่ทำงานจะอยู่ชั้นบน ขณะที่ห้องนอนเตียงคู่นั้นถูกจัดวางอยู่ด้านบนของห้องน้ำ

Tiny-Adventure-Home-by-Tiny-Heirloom-5-1020x610

Tiny-Adventure-Home-by-Tiny-Heirloom-1-1020x610

Tiny-Adventure-Home-by-Tiny-Heirloom-2-1020x610


Source: inhabitat 

Images: tinyheirloom

Previous article‘Actiu’ จัดแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สะดุดตา ฟังก์ชั่นใช้งานโดนใจ ภายในงาน ‘Orgatec 2016’
Next article5 ผลงานสุดเจ๋ง ‘LG Display OLED design competition’ ประจำปี 2016
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม