Pinterest มีรายงานว่า ห้องครัวที่ทำจากไม้อัด เฟอร์นิเจอร์สไตล์เรโทร และวอลล์เปเปอร์ภาพสีน้ำกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ นอกจากนี้การตกแต่งสไตล์มินิมัล และการตกแต่งแบบยุค 70s ยังได้รับการปักหมุดว่าเป็นเทรนด์การตกแต่งที่ฮอตฮิตมากที่สุดในปี 2017 นี้อีกด้วย

เว็บไซต์ Pinterest เผยลิสต์บุ๊คมาร์กที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตติดกระแส เช่น ของตกแต่งโทนสีเขียว กระเบื้องลายก้างปลา และตู้เสื้อผ้าสไตล์มินิมัล หลังจากมีการมีวิเคราะห์มาว่าผู้ใช้ในแถบสหราชอาณาจักรกว่า 1,000 คน ได้ปักหมุดการตกแต่งแบบนี้ไว้เมื่อปีที่ผ่านมา ภาพลวดลายสีน้ำเป็นอีกหนึ่งงานตกแต่งที่ป๊อปมากที่สุดในตอนนี้ ในรายงานบอกไว้ว่ามีผู้เข้าติดตามการใช้วอลล์เปเปอร์สีน้ำเพิ่มขึ้นถึง 248% ของปีที่ผ่านมา และมีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับภาพลายสีน้ำมากขึ้นถึง 31% และยังบอกอีกว่าการตกแต่งภายในที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 70s และการใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์เรโทรกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นกยูงแบบโบฮีเมียน พรมขนสัตว์ หรือเครื่องเล่นแผ่นไวนิล

Michelle Kramer ผู้แทนจาก Pinterest กล่าวว่าการฟื้นตัวของแฟชั้นในยุค 1970s สามารถสะท้อนภาพสภาวะทางการเมืองในปัจจุบันได้ “มันเป็นความโหยหาและการย้อนคิดถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ตอนที่ทุกคนใส่ใจกับเรื่องต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมากกว่านี้” เธอกล่าว

นอกจากนี้ยังมีการทำบันทึกรายงานว่าความสนใจในการนำพืชพันธุ์ต่าง ๆ ไปประดับในห้องน้ำ และการใช้กระเบื้องห้องครัวสีเขียวมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 67% และ 28% ตามลำดับ ในส่วนของห้องครัวที่ทำจากไม้อัด การเลือกใช้วัสดุของ Plykea มีจำนวนเพิ่มถึง 182% และเฟอร์นิเจอร์ DIY อีก 19% ในขณะที่สไตล์มินิมัลก็ยังเป็นที่นิยมมากขึ้น อย่างเช่น ราวแขวนผ้าเรียบ ๆ มีการเข้าชมถึง 80% และการตกแต่งห้องน้ำด้วยคอนกรีตก็เพิ่มขึ้น 56%

Pinterest ได้จัดทำรายงานเหล่านี้จากการวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2016 จนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2017 พวกเขาเลือกรูปภาพ 1000 รูปที่ได้รับความนิยมมากและจำแนกธีมของแต่ละรูปภาพออกเป็นหมวดหมู่ จากนั้นจะมีการทดสอบว่ามีผู้ใช้ปักหมุดหรือมีการบันทึกภาพเหล่านั้นเพิ่มขึ้นหรือไม่ แตกต่างจากรายงานเทรนด์ฮิตอื่น ๆ ที่ใช้การจัดเรียงข้อมูลจากการเลือกใช้แบรนด์และเลือกซื้อสินค้าจากที่ร้านต่าง ๆ ซึ่งข้อมูลของ Pinterest สะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมของลูกค้า โดยการวิเคราะห์จากสุนทรีภาพที่พวกเขาวาดไว้ให้กับบ้านของตัวเอง

“เราพบว่าผู้คนมีแบบแผนที่วางไว้อยู่แล้วตอนที่เข้าใช้ Pinterest บางเทรนด์ก็เป็นไอเดียและเป็นการค้นพบโดยผู้ใช้เอง ซึ่งไอเดียเหล่านี้สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าใช้คนอื่นได้ จากนั้นพวกเขาจะนำมันไปใช้จริง” “ข้อมูลลับอื่น ๆ ของเรายังแสดงให้เห็นว่าผู้คนจะเริ่มตอบสนองต่อไอเดียเหล่านั้นอย่างไร เทียบกับข้อมูลจากการติดตามเทรนด์ทั่วไป” กล่าวโดย Kramer

ข้อมูลที่ได้มาจากการปักหมุดมากกว่า 1000 ครั้ง ได้รับการเสนอให้เข้าชิงรางวัล UK Interiors Awards ของ Pinterest ที่จัดใน London เมื่อเดือนที่ผ่านมา กรรมการที่เข้าร่วมการตัดสินในงานนี้คือแฟชั่นดีไซน์เนอร์ Matthew Williamson และนักออแบบภายใน Kelly Hoppen ที่นิยาม Pinterest ไว้ว่า “เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับนักสร้างสรรค์”

ยังมีเทรนด์อื่น ๆ ที่คาดว่าจะมาแรงในปีนี้ เช่น การตกแต่งภายในเป็นโทนสีทึบ ที่ได้รับการเสนอให้เข้าชิงรางวัลในงาน Stockholm Furniture Fair และสีมิลเลนเนียล พิงค์ มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์สีอื่น ๆ ที่พบได้ทั่วไป และภาพหลักที่ถูกปักหมุดโดย Hege Morris บล็อกเกอร์จาก Glasgow เป็นภาพจากร้านขายวอลล์เปเปอร์ Murals Wallpaper ยัวได้รับเลือกโดย Pinterest UK ให้เป็นตัวอย่างเทรนด์ภาพสีน้ำที่กำลังมาแรงตอนนี้อีกด้วย

Source: dezeen

Previous articleTWF นำเสนอนวัตกรรมการขุดเจาะรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น
Next articleGosun ออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ให้ความร้อนโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์