ในช่วง Lock Down ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนได้มีโอกาสทำความรู้จักบ้านของตัวเองอีกรอบและพบว่าอาจมีหลาย ๆ อย่างที่ไม่ตอบสนองต่อความต้องการ จึงเกิดเป็นโจทย์ให้ผู้ผลิตต้องคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีขึ้นมา รวมไปถึงการเข้าสู่ยุคดิจิตอลที่ควบคู่ไปกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น

คุณรัตนะ พูนสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เองก็เล็งเห็นโจทย์นี้และได้หาทางแก้ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือนำผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่มาพัฒนาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้คนในยุควิกฤตการณ์นี้ได้มากขึ้น โดยเน้นไปที่ฟังก์ชันและดีไซน์ที่ตอบรับกับคนยุคใหม่นั่นเอง

เฮเฟเล่ กับประสบการณ์ในด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เพื่อการก่อสร้างและที่อยู่อาศัยมายาวนานกว่า 97 ปี

เฮเฟเล่ ประเทศไทย เป็นบริษัทลูกของบริษัทเฮเฟเล่ ประเทศเยอรมนี ด้วยประสบการณ์จากประเทศเยอรมนี 97 ปี โดย เฮเฟเล่ ประเทศไทย เปิดมาแล้วเป็นปีที่ 26 ซึ่งได้เก็บความรู้ความต้องการของคนไทย และนำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ชาวไทยเข้ามา ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 25,000 รายการ เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าอย่างเที่ยงตรงและแม่นยำ รวมถึงหากผลิตภัณฑ์ 25,000 รายการที่เก็บไว้ที่ประเทศไทยไม่เพียงพอ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เยอรมนีอีกมากกว่า 50,000 รายการที่พร้อมจะส่งมาสู่ผู้ออกแบบ สถาปนิกที่จะมาเติมเต็มจินตนาการให้ลูกค้า

กลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในช่วงยุคโรค COVID-19 ระบาด

จริง ๆ ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองต่อ COVID-19 มีอยู่แล้วใน Product Program แต่ยังไม่เคยเอามาเป็นประเด็นสำคัญ พอมีโควิด-19 จึงนำมารวบรวม หยิบยกให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักมากขึ้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นเพื่ออุดรอยรั่ว สนองความต้องการให้ลูกค้า โดย New Normal ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ และจะอยู่กับเราไปอีกนาน จากการที่คนไม่ค่อยสนใจเรื่องสุขภาพ ตอนนี้คนให้ความสนใจเรื่องนี้กันมากขึ้น และจะปรับเข้ากับวัฒนธรรมการเป็นอยู่ของเราในท้ายที่สุด

New Normal มาควบคู่กับเทคโนโลยี การอยู่อาศัยเริ่มมีความ Smart มากขึ้น หลีกเลี่ยงการจับต้อง ทุกอย่างจะต้องผ่านเทคโนโลยี Mobile Application ในฐานะผู้ผลิตหรือดีไซเนอร์จึงต้องปรับให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการที่พื้นที่อยู่อาศัยมันเล็กลง ทำยังไงให้มีฟังก์ชันการใช้งานพื้นที่ให้ครบถ้วนและมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

10 ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองชีวิตยุคใหม่ทั้งด้าน Digital Age เรื่องของ Smart Home และ Covid-19 ที่ไร้การสัมผัส (Touchless)

1.Hafele Smart Table Fridge

โต๊ะแช่เย็นอัจฉริยะ เป็นทั้งโต๊ะ ตู้เย็น เครื่องเล่นเพลง Bluetooth ประกอบด้วยลำโพง 2 ตัว กำลังขับ 40 วัตต์ และยังสามารถต่อได้ง่ายดายกับมือถือ แลปท๊อป ทีวี และเครื่องเล่นเพลง รองรับการใช้งานได้ไกลถึง 10 เมตร และสามารถรองรับการต่อแบบใช้สาย AUX และ สาย USB ได้อีกด้วย และแท่นชาร์จ USB สามารถใช้ชาร์จแบตมือถือได้ทุกเวลา พร้อมท็อปโต๊ะกระจกทำด้วยกระจกเทมเปอร์หรือกระจกนิรภัยที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ มีความหนาถึง 4.2 มม. รองรับน้ำหนักได้ถึง 390 กก. ตัวบอดี้เป็นสีไม้โอ๊คเข้าได้กับห้องทุกสไตล์

การใช้งานด้วยจอ LED Touch Control Panel จัดเก็บได้เยอะด้วยสองช่องแช่เย็นที่มีการควบคุมการทำงานที่แยกกันพร้อมโหมดประหยัดพลังงานแบบ ECO Mode และโหมดทำความเย็นอัจฉริยะ ปรับอุณหภูมิอัตโนมัติตามปริมาณของที่แช่ในตู้เย็นและอุณหภูมิด้านนอก เคลื่อนย้ายง่าย ไม่ต้องติดตั้งระบบไฟฟ้าให้ยุ่งยาก รองรับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตามต้องการ

2.Hafele PP8100 Push-Pull Digital Door Lock

ตัวล็อคประตูช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยที่มาพร้อมความสะดวกสบาย ด้วยการล็อคประตูดิจิตอลของ Hafele ที่ไม่มีแค่ฟังก์ชันเท่านั้น แต่ยังมีการออกแบบที่ทันสมัย ด้วยการล็อคแบบผลัก-ดึงล่าสุดของ PP8100 ใช้งานสะดวกเพียงแค่ใช้มือผลักในการเปิดเข้า หรือดึงเมื่อเปิดออกซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ช่วงโควิด-19 เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยเฉพาะประตูที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เพียงใช้คีย์การ์ดแตะ แล้วใช้ไหล่หรือข้อศอกในการผลักเปิดประตู ช่วยลดการสัมผัสเชื้อโรคที่อาจจะอยู่บนมือจับประตูได้ โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยตัวเลือกการปลดล็อค 4 วิธี

  • ระบบคีย์การ์ด (Key card) ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบัตร Mifare, บัตร MRT และบัตรแรบบิท (Rabbit card)
  • รหัสผ่าน (Pin code)
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Finger Scan)
  • ในกรณีฉุกเฉินก็ยังสามารถเปิดด้วยระบบกุญแจฉุกเฉิน (Emergency key)

*เพื่อความสะดวกของคุณเรามั่นใจว่าเพียงแค่ใช้บัตร Rabbit หรือ MRT ในการปลดล็อคครั้งเดียว คุณก็สามารถผลักประตูได้ง่ายโดยไม่ต้องสัมผัสกับชุดล็อคอีกด้วย

3.Foot Plate Panel

ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันอย่างมาก เพราะเป็นแผ่นเหยียบสำหรับใช้เท้าเพื่อดึงเปิดประตูและเปิดประตูบานเลื่อน แทนการใช้มือสัมผัสกับที่จับประตูโดยตรง กรณียกของก็ยังสามารถเปิดประตูเองได้ อุปกรณ์สามารถใช้ได้ทั้งกับประตูห้องน้ำสาธารณะ ประตูออฟฟิศ หรือแม้แต่ประตูบ้าน ที่สำคัญทำจากวัสดุสเตนเลสสตีลซึ่งแข็งแรงทนทาน ดูแลทำความสะอาดง่าย

  • เพลทเหยียบเปิดประตู (Foot Plate Panel) เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่สาธารณะ เช่น ประตูห้องน้ำสาธารณะ ประตูออฟฟิศ ประตูร้านอาหาร รวมไปถึงประตูบ้าน

  • เพลทเยียบเปิดประตูบานเลื่อน (Foot panel to open sliding doors without hands) เหมาะสำหรับประตูบานเลื่อนและอลูมิเนียม ใช้ในทุกสถานที่ บ้าน หรือ ที่ทำงาน เช่น ประตูกั้นห้อง ประตูทางเข้าห้องต่าง ๆ รวมไปถึงประตูบ้านที่เป็นบานเลื่อนก็ได้เช่นกัน

4.Hoppe SecuSan

มือจับก้านโยกที่ถือเป็นผลิตภัณฑ์ดีต่อสุขอนามัย เพราะรุ่นนี้ใช้สารเคลือบพิเศษ Silver ions ที่เคลือบบนพื้นผิวของมือจับ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและแบคทีเรียถึง 99.9% ซึ่งผ่านการทดสอบตามมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น JIS-Z 2801: 2000 สามารถใช้กับบ้านที่มีเด็กเล็กและคนชรา ร้านค้า โรงเรียน โรงแรม โรงพยาบาล และสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านที่ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด เหมาะกับการติดตั้งทั้งภายในและภายนอกอาคาร เนื่องจากวัสดุเป็นสเตนเลสด้าน (Stainless Steel Matt) จึงทนทานต่อการใช้งาน

5.Automatic Sliding Door

ระบบบานเลื่อนอัตโนมัติจาก Hafele เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์และได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่ผู้คนต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของให้ได้มากที่สุด ด้วยการทำงานของ Motion Sensor ที่ช่วยให้ประตูเปิด/ปิดเองได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องจับหรือสัมผัสประตูเลย ทำให้ลดการสัมผัสเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ สามารถติดตั้งได้ทั้งประตูทางเข้า-ออกอาคารหรือติดตั้งภายในอาคารได้ เช่น ห้องน้ำ รวมไปถึงบ้านพักที่มีผู้สูงอายุหรือผู้บกพร่องทางกายภาพ

6.Automatic Sensor Bin

ถังขยะคือแหล่งสะสมและยังเป็นจุดแพร่เชื้อโรคร้ายในบ้านหรืออาคารได้ เฮเฟเล่จึงนำเสนอถังขยะเซนเซอร์ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ชีวิตคุณสะดวก ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสแหล่งเชื้อโรค

มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ

  • ถังขยะลอยตัว ฝาถังสามารถเปิดขึ้นเองอัตโนมัติเมื่อนำขยะไปจ่อที่ปากถัง และปิดเองภายในเวลา 8 วินาที เรียกว่าไม่ต้องใช้มือสัมผัสฝาถังให้เสี่ยงต่อสิ่งสกปรกใด ๆ แถมตัวถังยังทำจากสเตนเลสสตีล ทนทาน ไร้การเกิดสนิม
  • Hailo ถังขยะแบบ Build-in ทำงานด้วยระบบ Hand Free Opener คือการใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วย เพียงยื่นเท้าเข้าไปที่ใต้ตู้ ระบบเซนเซอร์จะทำงานตรวจจับ และถังขยะก็จะเปิดอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส

7.Smart Toilet 

โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะจากเฮเฟเล่ ที่มีคุณสมบัติพรั่งพร้อมด้วยระบบอัตโนมัติ รวมถึงฝารองนั่งระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ และระบบชำระล้างอัตโนมัติหลังการใช้งาน เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฝารองนั่งปรับอุณหภูมิได้ ระบบการกำจัดกลิ่นอัตโนมัติ การปรับอุณหภูมิของน้ำและฟังก์ชันทั้งหมดสามารถควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรล สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อควบคุมการทำงานแบบดิจิตัลผ่านแอพพลิเคชั่น ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกสบายและเพิ่มสุขอนามัยที่ดีได้อย่างแท้จริง

Comfort Feature ความสบายที่เหนือกว่า

อาทิเช่น ฝารองนั่งที่ปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ ระบบกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์อัตโนมัติระหว่างการใช้งาน และไฟส่องสว่างกลางคืนอัตโนมัติ

Hygienic Feature สะอาดถูกสุขอนามัย

เพิ่มความมั่นใจได้ถึงความสะอาดถูกสุขลักษณะ ด้วยฝารองนั่งที่ผสมสารป้องกันและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียจากความชื้นในห้องน้ำ และการชำระล้างสะอาดล้ำลึกแบบไซโคลนเจ็ท ก้านฉีดชำระแบบนาโน

Automatic Feature ระบบทำงานอัตโนมัติ

ปลอดภัย ไร้การสัมผัสเชื้อโรค ด้วยระบบเซ็นเซอร์อัตโนมัติตรวจจับความเคลื่อนไหว ฝารองนั่งเปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อเดินใกล้ระยะเซ็นเซอร์ และระบบชำระล้างอัตโนมัติทันทีหลังจากที่เดินออกจากบริเวณนั้น โดยไม่ต้องสัมผัสโถสุขภัณฑ์โดยตรง

8.ฝารองนั่งอัตโนมัติแบบใช้ไฟฟ้า (Electronic Toilet Seat)

สำหรับท่านที่มีโถสุขภัณฑ์เดิมอยู่แล้ว แต่อยากเพิ่มความสะดวกสบายและสุขอนามัยที่ดีให้กับตัวคุณเองและครอบครัว แค่เปลี่ยนมาใช้ฝารองนั่งอัตโนมัติแบบใช้ไฟฟ้าของเฮเฟเล่ที่มีระบบชำระล้างทำความสะอาดก้านฉีดชำระอัตโนมัติ ฝารองนั่งเปิด-ปิดแบบนุ่มนวล รวมไปถึงระบบทำงานอัตโนมัติอย่างระบบฉีดชำระและเป่าลมอุ่น มาพร้อมโหมดควบคุมอุณหภูมิฝารองนั่งให้อุ่นพร้อมใช้งาน สะดวกสบาย สวยงามทันสมัยปลอดภัยเข้ากับชีวิตยุคนี้ได้อย่างลงตัว

9.โถปัสสาวะชายพร้อมระบบชำระล้างแบบอัตโนมัติ (Automatic sensor urinal)

โถปัสสาวะชาย สุขภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานของผู้ชายโดยเฉพาะ เพิ่มการใช้งานให้สะดวกมากขึ้นด้วยการชำระล้างระบบเซนเซอร์แบบอัตโนมัติทันทีที่เดินออกจากโถ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องสัมผัสหรือกดฟลัชชำระล้าง ช่วยให้คุณหมดกังวลเรื่องการสัมผัสกับสิ่งสกปรก และถูกสุขอนามัย มีทั้งแบบแขวนผนังที่มีขนาดเล็ก และแบบตั้งพื้น

10.ก๊อกน้ำอัตโนมัติ จาก Hafele

เหมาะแก่การนำมาใช้ได้ทุกพื้นที่ ทั้งห้องน้ำในบ้านและสถานที่สาธารณะ ห้างร้าน หรือโรงแรมต่าง ๆ เพราะเปิดน้ำผ่านการตรวจจับของเซนเซอร์ในระยะ 8-10 ซม. จึงทำให้ไม่ต้องสัมผัสกับตัวก๊อกโดยตรง และผลิตภัณฑ์ก็ถูกออกแบบให้ประหยัดน้ำได้ถึง 30 % และติดตั้งได้สองระบบทั้งแบบพ่วงกับไฟบ้าน และใช้แบตเตอรี่

ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความสะดวกสบายและลดการสัมผัสเพื่อวิถีชีวิตยุคใหม่ของผู้คนในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built

ผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปแสดงในงาน จะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เรื่องของชีวิตความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ทางเข้าหน้าบ้าน Garage Door ที่สามารถสั่งการเปิด-ปิดโดยใช้มือถือและระบบ Access Control เพื่อที่จะเสริมเรื่องของ Security Function ให้กับบ้านของผู้ที่นำไปใช้ มีการจัดแสดงเรื่องของงานอะลูมิเนียม ประตู-หน้าต่าง เน้นเรื่องของความยืดหยุ่น สีสัน ขนาด ความแข็งแรงและความปลอดภัย ประตูเหล็กทั้งบานที่ใช้เทคโนโลยีบานพับจากเยอรมนี ไร้รอยต่อ ไม่ทำให้เกิดสนิม และติดตั้ง Fitting ได้ตามมาตรฐาน และมีงานครัวเน้นฟังก์ชันที่สะดวกสบายครบครัน รวมถึงเป็น Hygienic Products และอื่น ๆ อีกมากมาย

Garage Door

ถึงแม้จะมีการสั่งซื้อแบบออนไลน์แล้ว การแสดงผลิตภัณฑ์ก็ยังถือเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ เพราะการได้มาชมของจริงจะเห็นข้อเปรียบเทียบ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งของเรามีหลายฟังก์ชัน มีหลายแบบให้เลือกเพื่อนำมาเปรียบเทียบกัน การได้สัมผัสของจริงอาจจะให้ประสบการณ์และทางเลือกที่มากกว่า จึงอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมาดูผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมต่าง ๆ ด้วยตัวของคุณเอง

บางทีการที่เราต้องใช้ชีวิตแบบวิถีชีวิตใหม่นั้นมันอาจทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นจากเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เป็นผลพลอยได้จากการที่ไม่ต้องสัมผัสสิ่งของ และทำให้เกิดเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ ขึ้นมา ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งยังมีเพื่อตอบสนอง Living Culture ของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงมากขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเน้นความ Luxury มากขึ้น ผลิตภัณฑ์นั้นต้องดี สวยงาม ใช้ง่าย สะอาด เน้นสุขภาพและความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่ยิ่งต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ ซึ่งทางเฮเฟเล่ก็มีผลิตภัณฑ์มากมายให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรตามความต้องการ

พบเทคโนโลยี นวัตกรรม ทั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ และไร้การสัมผัสที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย รวมไปถึงสัมผัสประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จริงที่คุณอาจกำลังมองหาไปกับ Hafele ได้ที่บูธ F205 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ http://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

Previous articleนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ รับ 6 รางวัลเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (ECO Industrial Town Award)
Next articleชมแนวคิดการออกแบบพื้นที่ FORUM “OneMoreThing Stage”
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว