ใครที่ Work From Home ช่วงนี้ ประสบกับปัญหาอาการปวดหลังบ้าง แอดมินมีเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพมาแนะนำกัน ตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น ต้องบอกว่า คุ้มค่าทุกราคากับเงินที่เราเสียไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ใครที่กำลังหาเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพอยู่ ก็สามารถดูไว้เป็นข้อมูลไว้พิจารณาเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้

EMBRACE By Bewell ราคา 19,900

เป็นหนึ่งในเก้าอี้ที่ตอบโจทย์สุด ๆ ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้งโหมดหลังตรง (90 องศา) สำหรับทำงาน และโหมดเอนหลัง (45 องศา) ในเวลาที่ต้องการพักผ่อน พนักพิงหลังดีไซน์แบบตาข่าย 3 มิติ ยืดยุ่นสูง ระบายอากาศและความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม ที่วางแขนปรับระดับได้หลากหลาย ทั้งสูง-ต่ำ กว้าง-แคบ หน้า-หลัง แถมเบาะรองนั่งยังทำจากเมโมรี่โฟม หุ้มด้วยหนังไมโครไฟเบอร์ นุ่มสบายดีจริง ๆ

https://bit.ly/3yxWy3Z

Aeron Chair By Herman Miller ราคา 42,800 บาท

สุดยอดแบรนด์เก้าอี้จากสหรัฐอเมริกา ที่หลาย ๆ คนที่เคยลองสัมผัส ยกให้เป็น 1 ในเก้าอี้ที่นั่งสบายที่สุดในโลก ถูกสรีรศาสตร์ที่สุดในโลก สวย จบ ครบทุกฟังก์ชันการใช้งานจริง ๆ ถ้าคุณลองนั่งแล้ว บอกได้เลยว่า ลืมอาการปวดหลังทั้งปวง เจ็บครั้งเดียวจบ!

https://pergochairs.com/product/aeron/

Kokuyo ing 360° Gliding Chair ราคาเริ่มต้น 29,900 บาท

เก้าอี้เพื่อสุขภาพสัญชาติญี่ปุ่น มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “อิสระในการนั่งบนเก้าอี้” ด้วยฟังก์ชัน Gliding Mechanism ช่วยรองรับทุกการเคลื่อนไหวของร่างกาย ให้ร่างกายขยับได้อย่างอิสระ 360° เบาะนั่งจะสวิงไปตามการเคลื่อนไหวในทุกท่วงท่า ช่วยกระจายแรงดันของร่างกายได้อย่างสมดุล ลดการกดทับและความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้

https://www.kokuyo.co.th/

Modernform Series 16 ราคา 4,900 บาท

เก้าอี้ราคาย่อมเยาว์ และนำข้อมูลต่าง ๆ ด้านการนั่งทำงาน มาเป็นหัวใจในการพัฒนาและออกแบบเก้าอี้รุ่นนี้ เพื่อขจัดปัญหาอาการปวดหลังของผู้ใช้งาน มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม นั่งสบายทุกอิริยาบถ ระบบเก้าอี้โยกแบบซิงโครไนซ์ รองรับได้ทุกการเคลื่อนไหว มีอุปกรณ์รองรับกระดูกสันหลัง ช่วยบรรเทาอาการปวด นั่งทำงานได้นาน

http://bit.ly/3i1H2qw

Xiaomi Yuemi Ergonomic Chair ราคา 7,894 บาท

แบรนด์นี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะ Xiaomi ผลิตทุกอย่างจริง ๆ โดยเก้าอี้เพื่อสุขภาพตัวนี้ สามารถปรับเอนนอนได้ ปรับที่วางแขนได้ ถอดพนักผิงหัวได้ แถมวัสดุที่ใช้รองนั่งก็ให้สัมผัสที่สบาย นั่งสบายทั้งวันแน่นอน

https://shopee.co.th/product/86792717/4227859639?smtt=0.34512460-1610102522.9

DF Prochair BT-H ราคา 10,900 บาท

เก้าอี้ที่ฟังก์ชันการใช้งานเยอะมาก ทั้งในเรื่องของการปรับส่วนประกอบต่าง ๆ ให้สอดรับกับผู้ใช้งาน เช่น ที่รองหัว พนักพิง ความสูง-ต่ำที่รองเอว, ที่รองแขน, เก้าอี้ ปรับความหนืดการหมุน แถมด้านหลังยังมีที่แขวนเสื้อสูทอีกด้วย

https://bit.ly/2LxM4P4

Ergotrend Dual-02 BPP ราคา 7,900 บาท

มาพร้อมพนักพิงระบบ Lumbar Protection Support ช่วยรองรับส่วนเว้าของเอวและหลังให้แนบกับเก้าอี้ ระบบ Double back ซึ่งทำให้นั่งสบายไม่ปวดหลัง (Dual-back support -Ergonomic Signature) ปรับความยืดหยุ่นของพนักพิงได้ (Backrest flexible tilt tension adjustment) ปรับระดับความสูงของที่รองคอได้ (Headrest height adjustment) ปรับระดับขององศา ที่รองคอได้ (Headrest angle adjustment) ปรับระดับความสูงต่ำของเก้าอี้ได้ (Seat height adjustment)

https://officeintrend.com/dual-02bpp.html

Ergotrend Dual-X1 ราคา 6,900 บาท

น่าจะเป็นเก้าอี้ที่คุ้มค่าที่สุดจากทั้งหมดแล้ว พนักพิงทำจากตาข่าย (Mesh) ผลิตจากผ้าตาข่าย Matrex ผ่านมาตรฐาน BIFMA เบาะรองนั่งทำหุ้มด้วยผ้าอย่างดี หนานุ่มนั่งสบาย โช๊คที่ปรับระดับเก้าอี้ แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ขาผลิตจาก อลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน

https://officeintrend.com/catalog/product/view/id/2560/s/dual-x1/

Cosm Chair By Herman Miller ราคา 52,200 บาท

อีกหนึ่งรุ่นของ Herman Miller ที่พัฒนาต่อจาก Aeron ให้มีดีไซน์ที่โฉบเฉียวมากขึ้น และอัดแน่นด้วย 5 นวัตกรรม เด่นคือ 1. Auto-Harmonic Tilt เทคโนโลยีที่รองรับสรีระของผู้นั่งโดยเฉพาะ 2. Intercept Suspension วัสดุพนักพิงชนิดพิเศษที่ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี 3. Leaf Arms เทคโนโลยีที่ช่วยให้เรานั่งในท่าที่ถนัดและสบายที่สุด 4. ความต่างของระดับความสูงพนักพิงเพื่อรองรับอริยาบถที่แตกต่าง 5. เฉดสีของเก้าอี้ ที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเก้าอี้ทำงานในแบบเดิม ๆ

https://pergochairs.com/product/cosm/

Modernform Gesture ราคา 37,500 บาท

เก้าอี้ที่ดีไซน์มาเพื่อคนทำงานยุคดิจิทัลอย่างลงตัว จาก Steelcase แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานอันดับ 1 ของโลก พนักพิงและโครงทำจากโพลีพรอพไพลีน ระบบรองรับ 3 ทิศทางซ้าย – ขวา ข้าง เเละเอี้ยวตัว หุ้มด้วยผ้า ที่นั่งทำจากฟองน้ำโพลียูรีเทรนหุ้มผ้าปรับความลึกที่นั่งได้  ระบบเก้าอี้ระบบโยกซิงโครไนซ์ แบบล็อคพนักพิง ปรับได้ 4 ระดับ ปรับความสูง และปรับความหนืดได้

https://www.modernform.co.th/en/product/gesture-1

Ergotrend Dual-05 BPP ราคา 8,400 บาท

มาพร้อมพนักพิงระบบ Lumbar Protection Support ช่วยรองรับส่วนเว้าของเอวและหลังให้แนบกับเก้าอี้ ระบบ Double back ซึ่งทำให้นั่งสบายไม่ปวดหลัง (Dual-back support -Ergonomic Signature) ปรับความยืดหยุ่นของพนักพิงได้ (Backrest flexible tilt tension adjustment) ปรับระดับความสูงของที่รองคอได้ (Headrest height adjustment) ปรับระดับขององศา ที่รองคอได้ (Headrest angle adjustment) ปรับระดับความสูงต่ำของเก้าอี้ได้ (Seat height adjustment)

https://bit.ly/3pX8icr

JÄRVFJÄLLET By IKEA ราคา 8,490 บาท

เก้าอี้จากแบรนด์ที่หลาย ๆ คนรู้จัก IKEA ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย และวัสดุคุณภาพ ทำให้ JÄRVFJÄLLET เป็นอีกหนึ่งเก้าอี้ที่น่าจับมานั่งเสียเหลือเกิน (แอดมินแอบกระซิบว่า เคยลองนั่งของเพื่อนแล้ว ถือว่านั่งสบายพอสมควร) และด้วยการรับประกันที่ยาวนาน มาตรฐานระดับโลกจาก IKEA ทำให้มั่นใจเรื่องคุณภาพได้อย่างแน่นอน

https://www.ikea.com/th/th/p/jaervfjaellet-office-chair-glose-black-10363552/

Logitech G x Herman Miller ราคา $1,495

การจับมือกันระหว่างค่ายอุปกรณ์ Gaming ระดับโลกอย่าง Logitech G และแบรนด์เก้าอี้ระดับเทพอย่าง Herman Miller ผลลัพธ์ที่ออกมาคือ เก้าอี้สุด Hi-End ที่มาพร้อม Cooling Foam ที่จะคอยดันให้ผู้เล่นมีท่านั่งที่ถูกต้อง และลดความร้อนสะสมจากการนั่งเล่นเกมหรือทำงานเป็นเวลานาน และนอกจากนั้นยังมีสิ่งที่เรียกว่า “Pixelated Support” ที่จะมาช่วยผู้ใช้งานกระจายน้ำหนักตัวได้อย่างเหมาะสม เพื่อที่ให้เลือดไหลเวียนได้ดี และไม่เกิดอาการเมื่อยล้า

พนักพิงหลังจะมีระบบ BackFit Adjustment ที่จะปรับตำแหน่งให้เข้ากับโค้งของกระดูกสันหลัง โดยมันจะทำให้ท่านั่งนั้นสบายมากขึ้น รวมไปถึงตำแหน่งในการมองจอ Monitor ก็จะถูกจัดทรงให้ตรงกับตำแหน่งหัวด้วยเช่นกัน .. ฟีเจอร์อื่นๆอย่างเช่นที่วางแขนที่ปรับตำแหน่งได้ ทั้งด้านข้าง และขึ้นลง

เก้าอี้รุ่นนี้ก็จะมาพร้อมกับประกันยาวถึง 12 ปี และผลิตในสหรัฐอเมริกา .. ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือเปล่า

https://www.logitechg.com/th-th/logitech-g-and-herman-miller.html

Classic Plastic Chair ราคาเริ่มต้น 175 บาท

เก้าอี้เริ่มต้นการ Work From Home หรือการเล่นเกมของใครหลาย ๆ คน ที่เชื่อว่างบเริ่มต้นอาจจะยังไม่พอจะซื้อเก้าอี้ราคาสูง ซึ่งเจ้าพลาสติกตัวนี้ก็ช่วยให้แอดมินได้ทำงานหาเงินเหมือนกันนะ 55555

https://bit.ly/2Xjkgkm

Previous articleเปิดภาพเรนเดอร์ “เมืองลอยน้ำ” นวัตกรรมการออกแบบเพื่อรองรับสภาพความเป็นอยู่ในอนาคต
Next article“Pod Homes” บ้านโมดูลาร์สำหรับคนไร้บ้าน
ค่าเช่าวีคละ 5 ปอนด์ ที่ประเทศอังกฤษ
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ