สำหรับทุกคนแล้วการอยากที่จะดีไซน์บ้าน คงจะเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับใครหลาย ๆ คน วันนี้ BuilderNews จึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่แลกเปลี่ยนเรื่องราวงานออกแบบแสนยุ่งยากให้เป็นงานสบายในการหาแรงบันดาลใจทางการออกแบบ

“Pinterest” แหล่งขุมทรัพย์คลังรูปภาพขนาดใหญ่

Pinterest เว็บไซต์ที่ช่วยเหล่าสถาปนิกในเรื่องราวของการออกแบบที่เปรียบเสมือนคลังรูปภาพขนาดใหญ่หลายแขนง หลากหลายหมวดหมู่ ที่เกิดจากการที่ผู้ใช้งาน Pin แบ่งปันรูปภาพ ภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบ GIF คลิปวิดีโอต่าง ๆ ในเว็บไซต์อื่น ๆ มาเก็บไว้บน Pinterest

ความพิเศษของเว็บไซต์ มีรูปภาพหลากหลายรูปแบบและที่สำคัญมีแต่รูปภาพสวย ๆ เหมาะสมกับสถาปนิกหรือบุคคลที่ต้องการออกแบบงานสถาปัตยกรรมต่าง ๆ สามารถใช้เป็นตัวอย่างสำหรับเป็น ประกอบการตัดสินใจในการออกแบบ

Website: https://www.pinterest.com/

“Archdaily” แหล่งรวบรวมงานออกแบบ ครบทั้งจักรวาล

ArchDaily  เว็บไซต์ที่รวบรวมงานออกแบบจากทั่วทุกมุมโลก โดยมี Concept Architecture + Daily      ที่อัปเดตงานออกแบบแบบเรียลไทม์ทุกวัน เลยเปรียบเสมือนแหล่งข้อมูลใหญ่ของงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา ความพิเศษของเว็บไซต์ สามารถใส่ Keyword รูปแบบงานดีไซน์ที่ต้องการหา

Website: https://www.archdaily.com

Architizer” แหล่งรวบรวมวัสดุ ชิ้นส่วนสำคัญของงานออกแบบ

Architizer เว็บไซต์ที่รวบรวม Product วัสดุใช้งานก่อสร้างและสถาปัตยกรรม โดยเน้นทางเรื่องวัสดุ โดยเลือกมาจากงานออกแบบที่มีลักษณะเด่นเฉพาะ

ความพิเศษของเว็บไซต์ งานออกแบบแต่ละโปรเจกต์ที่นำมาลงในเว็บไซต์จะบอกว่าวัสดุ คืออะไร มาจากบริษัทไหนและที่สำคัญหน้าเว็บไซต์มีจะขึ้นข้อมูลอย่างครบถ้วน ในหน้า Layout ที่อ่านง่าย

Website: https://architizer.com/

Designboom” จุดเริ่มต้นของงานดีไซน์หลายแขนง

Designboom เว็บไซต์ที่รวบรวมงานดีไซน์หลายแขนง โดยหลักแล้วคืองาน Architecture Interior      และ Product ในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล

ความพิเศษของเว็บไซต์ นอกจาก Project ต่าง ๆ ที่มีให้ค้นให้ดูอย่างมากมายแล้ว Designboom              ยังมีรูปแบบของรูปภาพและวัสดุที่ใช้ได้อย่างครบถ้วน

Website: https://www.designboom.com/

Dezeen” จากงานภายในและภายนอก สู่งานผลิตภัณฑ์

Dezeen  เว็บไซต์ที่เป็นชุมชนที่รวบรวมงานออกแบบทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบสถาปัตยกรรม  งานออกแบบอินทีเรีย และงานออกแบบผลิตภัณฑ์

ความพิเศษของเว็บไซต์ เป็นเว็บไซต์ที่ทำให้ได้เห็นเรื่องในวงการออกแบบที่กว้างมากกว่าแค่การออกแบบงานอาคาร นอกจากนั้นเว็บไซต์นี้ก็จะชอบอัปเดตเรื่องของ Event ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายวิชาชีพ

 Website: https://www.dezeen.com/

“Landezine” แหล่งชมงานเมืองและงาน Landscape

Landezine เว็บไซต์ที่รวบรวมภาพถ่าย ภาพเรนเดอร์งานออกแบบสถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรมที่ภูมิสถาปนิกใช้บ่อยแต่ทว่าสำหรับสถาปนิกเองก็มีประโยชน์มากเช่นกัน

ความพิเศษของเว็บไซต์ มีงานออกแบบเมือง ที่สำคัญหน้าเว็บไซต์มีจะขึ้นข้อมูลอย่างครบถ้วนตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบแรงบันดาลใจในหน้า Layout ที่อ่านง่าย รูปภาพสวย

Website: http://landezine.com/

Divisare” ลายแทงงานสถาปัตยกรรม

Divisare เว็บไซต์ที่เน้นไปทางสถาปัตยกรรม อาคาร ความพิเศษของเว็บไซต์เป็นเว็บไซต์ที่อ่านเพลิน สามารถเลือกหัวข้อที่ตรงกับความสนใจได้ โดยเลือกตาม Topics ต่าง ๆ

Website: https://divisare.com/

Frame” แหล่งรวบรวมงานออกแบบไปถึงการจัดประกวด

frame เว็บไซต์หน้าตาแสนมินิมอลที่รู้จักกันดีของแวดวงการออกแบบในนามนิตยสารที่โด่งดังสัญชาติ Netherlands ที่ได้รวบรวมงานออกแบบสถาปัตยกรรม การออกแบบผลิตภัณฑ์ และการออกแบบนิทรรศการ

ความพิเศษของเว็บไซต์นอกจากการทำนิตยสารและทำเว็บไซต์แล้ว Frame ยังจัดประกวดงานออกแบบโดยเปิดกว้างสำหรับโปรเจกต์ทั่วทุกมุมโลก มาแข่งขันกันภายใต้รางวัล Frame Awards ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

Website: https://frameweb.com

BuilderNews หวังว่า 8 เว็บไซต์ที่อัปเดตงานสถาปัตย์ที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของเมืองไทย จะตอบโจทย์และตรงใจในการมองหา Reference ดีไซน์บ้านในแบบที่ชอบ หากสนใจลอง Bookmark เว็บไซต์เหล่านี้ไว้ แล้วเวลาว่างๆ หรืออยากได้แรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านหรืองานสถาปัตยกรรมต่าง ๆ

Source

https://www.linkedin.com/company/pinterest

https://en.wikipedia.org/wiki/ArchDaily

https://www.facebook.com/Architizer/?ref=page_internal

https://en.wikipedia.org/wiki/Designboom

https://www.facebook.com/dezeen/about

https://www.facebook.com/landezine/about

https://divisare.com//about

https://frameweb.com/about

Previous article“Casa A.N” บ้านที่บิดเอาแกนบันไดของบ้าน
มาเป็นพื้นที่คอร์ทผ่อนคลายในยามพักผ่อน
Next articleแนะนำ 4 คอนโดมิเนียมให้เช่าพร้อมอยู่
ใกล้รถไฟฟ้าที่ตอบโจทย์คนเมือง สะดวกทุกมิติของชีวิต
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม