การผลักเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นไปชิดผนังอาจเป็นไอเดียของใครหลาย ๆ คนเมื่อต้องการให้ห้องดูใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น แต่หากคุณถามอินทีเรีย หรือนักออกแบบตกแต่งภายใน คำตอบที่ได้อาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะพวกเขาต่างก็แนะนำให้คุณปล่อยเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายของคุณลอยอยู่ในห้อง

การวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ชิดผนังไม่ได้ทำให้ห้องคุณใหญ่ขึ้นหรือมีพื้นที่หายใจมากขึ้น ตรงกันข้าม มันสร้างความรู้สึกเหมือนอยู่ในโพรงถ้ำในบริเวณพื้นที่โล่งตรงกลาง การดึงเฟอร์นิเจอร์ออกมาจากผนังต่างหาก ที่จะสร้างสมดุลและสร้างความใกล้ชิดให้พื้นที่ของบทสนทนา

“อย่ากลัวที่จะปล่อยให้โซฟาของคุณลอย” Highlyann Krasnow จาก The Design High แนะนำ เพียงการปล่อยเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นให้ลอยไว้ในห้องก็สร้างความหลากหลายและความน่าสนใจให้กับผังพื้นได้ Young Huh แนะนำให้คุณสเก็ตช์แบบที่ต้องการบนกระดาษก่อน Sarah Vaile ถึงกับกล่าวว่าโซฟาที่วางชิดผนังเป็นสิ่งแรกที่เขาเห็นทันทีที่เดินเข้าไปในห้อง “ไม่มีอะไรทำให้ฉันบ้าไปมากกว่าโซฟาที่อยู่ชิดผนังในห้องใหญ่” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเลือกอาจมีไม่มากนักสำหรับห้องขนาดเล็ก Julia Kendell เห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องของการวางโซฟาชิดผนังหรือไม่ แต่คือการสร้างพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการพูดคุยด้วยโซฟาสองหรือสามตัวต่างหาก คุณอาจวางโซฟาไว้ชิดผนัง หรือ “แหกกฏ” อื่น ๆ ของการออกแบบตกแต่งภายในอีกก็ได้ เพื่อตอบสนองความต้องการหรือพฤติกรรมการใช้งานของคุณเอง ไม่ใช่นักออกแบบอื่นใด

Sources:

Previous articleเคล็ดลับการเลือกแบบหล่อคอนกรีต เพื่อลดเวลา ลดต้นทุน และลดขั้นตอนการทำงาน
Next articleวิธีออกแบบคาเฟ่ ด้วยจิตวิทยาสีแบบแบรนด์ดัง