สีเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สร้างบรรยากาศให้บ้านและส่งผลโดยตรงต่อประสบการณ์ของผู้อยู่อาศัย เช่น สีเขียวที่สร้างบรรยากาศผ่อนคลายหรือสีสดที่กระตุ้นให้เราตื่นตัว ยังมีสีอีกจำนวนหนึ่งที่คุณอาจสนใจเป็นพิเศษ เพราะมีการสำรวจที่พบความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนบ้านที่ขายได้ในราคาที่ดีด้วยกับสีเหล่านี้

สีฟ้าในห้องน้ำ

สีอ่อนและสีธรรมชาติเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอ! มี รายงาน ว่าเมื่อมองหาบ้าน ผู้คนให้ราคามากขึ้นถึง 1.6% สำหรับบ้านที่มีผนังห้องน้ำสีฟ้า นอกจากนี้ยังมีสีเทา สีเหลืองอ่อน และสีขาวนวล ที่จะทำให้บ้านของคุณราคาขึ้นอีกด้วยเมื่อทาในห้องน้ำ

สีขาวในห้องครัว

มองไปที่รายการทำอาหารต่าง ๆ ดูสิ แล้วคุณอาจพอเข้าใจว่าทำไมสีขาวถึงได้รับความนิยมในการทาผนังครัว รวมทั้งสีเหลืองอ่อน สีขาวนวล สีเทา สีแดงเข้ม และสีเขียวเข้ม แต่ถึงแม้ผู้คนจะอยากซื้อบ้านที่มีห้องครัวสีนี้อย่างไร สีเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นเหมือนกับห้องน้ำที่ทาสีฟ้า

สีเทาในห้องนั่งเล่น

สีที่สงบและดูกลาง ๆ นี้ทำให้ผู้เลือกซื้อบ้านมาเดินชมและซื้อบ้านเพิ่มขึ้น เพราะมันเปิดจินตนาการถึงตอนอยู่อาศัยให้กับพวกเขา นอกจากนี้ยังมีทางเลือกที่ดีอย่างสีขาว สีเหลืองอ่อน และโดยเฉพาะสีเขียวอ่อน ที่ทำให้ผู้ซื้อควักเงินจ่ายเพิ่มขึ้นอีกเพื่อซื้อบ้าน

สีน้ำเงินเข้มในห้องนอน

เพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพ ผู้คนยินดีจ่ายเพิ่มขึ้นถึง 1,491 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 50,000 บาท) ให้ได้ห้องนอนสีน้ำเงินเข้ม สอดคล้องกับงานวิจัยที่ยืนยันว่าสีน้ำเงินเข้มทำให้การนอนหลับดีขึ้นและนานขึ้นจริง นอกจากนี้ผู้คนยังพร้อมจ่ายเพิ่มสำหรับบ้านที่มีห้องนอนสีน้ำเงินอ่อน น้ำเงินสด สีเขียวป่า สีเทาอ่อน และสีขาวอีกด้วย

Source:

Previous article‘RTB Paint’ จากผู้บุกเบิกสู่ผู้เชี่ยวชาญสีสูตรน้ำที่ไม่มีใครเทียบเอกลักษณ์ได้
Next articleชนะเลิศอีกครั้ง! อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ คว้ารางวัลระดับโลกที่ World Expo 2020 Dubai