งานสถาปนิก’60 ไม่ใช่แค่งานแสดงเทคโนโลยีทางสถาปัตยกรรมสำหรับผู้ประกอบการรายใหญ่เท่านั้น แต่ยังนับเป็นงานที่สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีโอกาสก้าวหน้าในวิชาชีพด้วยเช่นกัน โดยพื้นที่สำหรับแสดงสินค้าดังกล่าว คือพื้นที่ในโซน Designer Hub Pavilion ซึ่งเปิดโอกาสให้สมาชิกนักออกแบบทุกประเภทของเว็บไซต์ Designerhub เข้าร่วมจัดแสดงผลงาน ในปีนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้วกับกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ กล่าวได้ว่า พื้นที่จัดแสดงในโซนนี้ เป็นอีกหนึ่งสีสันของงาน ที่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ ของทั้งผู้ชมงานและตัวผู้แสดงสินค้า

และด้วยความที่พื้นที่ในโซน Designer Hub Pavilion ได้รับความสนใจจากบรรดาสมาชิกนักออกแบบมากมายหลายสาขา เราจึงรวบรวมความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากกลุ่มสมาชิกผู้แสดงสินค้ามาให้ได้ชมกัน ดังนี้

เริ่มกันที่ Click Design Studio บริษัทผู้ประกอบธุรกิจออกแบบอัตลักษณ์องค์กร อาทิ โลโก้ นามบัตร ฯลฯ โดยคุณสิธิชัย พินิจมงคล เจ้าของผลงาน กล่าวว่า “โอกาสหน้าหากมีโอกาสได้ออกบูธในพื้นที่นี้อีก ก็สนใจ แต่อาจสนใจพื้นที่ที่มีบริเวณสำหรับเวิร์กช็อปมากกว่า เพราะน่าจะทำให้ได้รับความสนใจมากกว่าเดิม หากมีกิจกรรมเข้าไปร่วมด้วย น่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายมากกว่านี้”

DSC00886

แบรนด์ต่อมา มีชื่อว่า อินทรพานิช ประติมา ผู้สร้างงานประติมากรรมทุกรูปแบบ รวมทั้งงานหล่อจากเรซิ่น ทองเหลือง เป็นต้น ความโดดเด่นของบูธนี้ คือ มีการจัดแสดงประติมากรรมรูปเหมือนพระบรมรูปในหลวงร.9 ซึ่งคุณวีระพงษ์ อินทรพานิช ได้ให้ความเห็นว่า “รู้สึกดี เพราะได้เจอผู้คนหลากหลายที่มีการปฏิสัมพันธ์ค่อนข้างดี ผู้ชมงานส่วนใหญ่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีที่ได้เจอกับประติมากรผู้สร้างผลงานจริง ๆ เพราะไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอบ่อยนัก ผลตอบรับของการร่วมงานในปีนี้ก็ถือว่าดีมาก หากมีโอกาสก็สนใจเข้าร่วมอีกอย่างแน่นอน”

DSC00893

ต่อด้วย Foyer Architects ผู้ดูแลด้านงานออกแบบดีไซน์อาคารทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งออกแบบภูมิทัศน์ ซึ่งร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานมาทั้งหมด 3 ปีแล้ว เนื่องจากมีกระแสตอบรับที่ดีจากการร่วมงานครั้งที่ผ่านมา ในปีนี้ก็เช่นกัน โดยคุณธนินท์รัฐ ธนาปิยะรักษ์ ผู้ดูแลธุรกิจ กล่าวว่า “หากมีพื้นที่ดี ๆ แบบนี้อีกก็สนใจเข้าร่วม เพราะทีมงานก็ชอบพื้นที่ตรงนี้ เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

DSC00925

อีกแบรนด์ที่เข้าร่วมจัดแสดงในพื้นที่ Designer Hub Pavilion คือ Barroco Furniture Galleries ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ไม้สักทอง ผ้าบุ และหนัง ซึ่งคุณมนตรี มานุชานนท์ กล่าวว่า “ผลงานของเรามีการออกแบบที่ยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนขนาดของชิ้นงานได้ หากลูกค้าต้องการ นอกจากนี้ ยังมีงาน custom made ชิ้นงานสไตล์ลักชัวรี่ อาทิ งานหลุยส์ หรือโมเดิร์นคลาสสิค ไปจนถึงงานสแตนเลส แต่หลัก ๆ แล้วจะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าภายในงานครั้งนี้ก็ค่อนข้างดี ได้รับความสนใจจากทั้งอินทีเรีย และผู้รับเหมามากเป็นพิเศษ โซน DesignerHub ก็นับว่าเป็นช่องทางให้อินทีเรีย ผู้รับเหมา หรือบริษัทเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มธุรกิจมีโอกาสได้โชว์ผลงานของตน ลูกค้าสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาได้อย่างง่ายดาย และหากมีโครงการแบบนี้อีกในครั้งต่อไป ก็สนใจมาร่วมงานอีกเรื่อย ๆ”

DSC00932

ทางด้าน NT Design Studio บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน และงานสถาปัตยกรรม รวมทั้งเป็นที่ปรึกษางานโครงการ โดยคุณณัฐกร เขียวสิรยากร เจ้าของธุรกิจให้ความเห็นว่า “โซนนี้ก็มีจุดสนใจหลายอย่าง เป็นโซนที่มีการรวมกลุ่มค่อนข้างดี ผลตอบรับก็ดี มีผู้ร่วมงานมากกว่าที่คิดไว้ บรรยากาศในงานก็ค่อนข้างคึกคัก หากมีโอกาสได้เข้าร่วมอีกก็สนใจ เพื่อโอกาสทางธุรกิจต่อไป”

DSC00944DSC00938

มาถึงผู้ร่วมจัดแสดงผลงานรายสุดท้ายที่ได้แสดงความรู้สึกถึงการร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งก็คือ บริษัท นิว อาไรวา จำกัด โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ Qualy ออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ การจัดจำหน่ายมีทั้งที่ส่งออกต่างประเทศและจัดจำหน่ายในไทย เช่น ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อย่าง Central Group มีผลงานโดดเด่นมากมาย และหลายผลงานได้รับรางวัล Demark หรือรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี แต่ชิ้นงานที่น่าสนใจอย่างยิ่ง คือ โคมไฟ Icosa คอลเล็คชั่นล่าสุดจาก Qualy ลักษณะเป็นชิ้นส่วนสามเหลี่ยม ประกอบออกมาเป็นรูปร่างต่างๆ ลูกค้าที่ซื้อไปสามารถออกแบบสินค้าออกมาได้หลากหลายไม่จำเจ เช่น หากต้องการงานชิ้นใหญ่ อาจนำโคมไฟหลายชิ้นมาต่อกันได้ โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปทรงเดิม

DSC00953

DSC00949
โคมไฟ Icosa

DSC00946

โดยผู้ดูแลพื้นที่จัดแสดงได้ให้ความเห็นว่า “พื้นที่นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสให้คนทั่วไปรู้จักแบรนด์เรา เหมือนได้ขยายตลาด ได้รับการพีอาร์ไปในตัว ผลตอบรับที่ได้ก็ถือว่าดี เพราะสินค้าเราแปลกใหม่ทำให้ลูกค้าสนใจและรู้จักเรามากขึ้น”

จะเห็นได้ว่า ภายในงานสถาปนิกมีพื้นที่จัดแสดงหลากหลายให้เลือกชมตามความต้องการ อย่างพื้นที่กิจกรรมดี ๆ ‘Designer Hub Pavilion’ ซึ่งสนับสนุนนักออกแบบและผลงานคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง

โอกาสสุดท้ายแล้วสำหรับงานสถาปนิก’60 สามารถมาเดินชมงานกันได้ถึงเวลา 20.00 น. วันนี้เท่านั้น

Previous articleไวท์กลาส อวดงานกระจกดีไซน์สวย ยกระดับความหรูหราให้กับบ้านของคุณ
Next articleงานสถาปนิก’60 ครั้งที่ 31 ประสบความสำเร็จเกินคาด เผยยอดผู้ชมงานตลอด 6 วัน แตะ 400,000 ราย
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม