เคยเบื่อบ้างมั้ย ที่ต้องเดินช็อปปิ้งในห้างฯ กับบรรยากาศเดิม ๆ ตลอดทั้งวัน? ถ้าคำตอบคือเบื่อ เครื่องมือชิ้นนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่คุณต้องลอง!

ฉงชิ่งมอลล์ (Chongqing Mall)’ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน สร้างสไลเดอร์ขนาดใหญ่จากชั้น 4 ของห้างฯ ลงมายังชั้นหนึ่ง ด้วยความสูง 16 เมตร และความยาวของตัวสไลเดอร์ที่มากถึง 50 เมตร ทำให้คุณสามารถสไลด์ลงมายังชั้นล่างสุดของห้างฯ ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วเพียง 12 วินาที นอกจากนี้ สไลเดอร์บางส่วนยังเป็นส่วนที่โปร่งใส ไม่ปิดทึบ ขณะสไลด์ตัวลงไปด้านล่าง ก็จะมองเห็นบรรยากาศภายนอก ทำให้ดูน่าตื่นเต้นและสนุกสนานกว่าเดิม

chongqing_slide4

giant-slide-chongqing-4

การสร้างสไลเดอร์ภายในห้างสรรพสินค้าของจีน ไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่เป็นที่แรก เพราะในห้างพรินเทมปส์ มอลล์ (Printemps mall) แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้ เคยสร้างสไลเดอร์ขนาดยักษ์รูปแบบเดียวกันนี้ จากชั้น 5 ลงมาถึงชั้นล่างสุดของห้างฯ โดยสร้างขึ้นเมื่อปี 2016 ซึ่งเมื่อนำสไลเดอร์ทั้ง 2 นี้มาเทียบกันแล้ว ผลงานชิ้นใหม่ในฉงชิ่งมอลล์แห่งนี้ ยังนับว่าเป็นสไลเดอร์ที่มีขนาดเล็กกว่าเดิม

33513D7C00000578-3547246-Cheerful_The_huge_stainless_steel_tube_is_covered_in_coloured_fl-a-27_14610706617821
สไลเดอร์ในพรินเทมปส์ มอลล์
giant-china-slide1 (1)
สไลเดอร์ในพรินเทมปส์ มอลล์

แต่อย่างไรก็ตาม ไอเดียสไลเดอร์ในห้างสรรพสินค้า ย่อมเป็นอะไรที่สร้างความตื่นเต้น สนุกสนานให้กับเหล่านักช็อป รวมทั้งมีความปลอดภัยกว่าการใช้บันไดเลื่อนธรรมดาอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยสร้างความตื่นตาตื่นใจ ก่อให้เกิดอรรถรสและความรู้สึกใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากการเดินช็อปปิ้งธรรมดา ๆ อย่างแน่นอน

chongqing_slide3 chongqing_slide2 pudong_mall_slide_front

giant-slide-chongqing-2 giant-slide-chongqing-3 giant-slide-chongqing-5 giant-slide-chongqing-6 giant-slide-chongqing-10


Images: NetEaseMashable, Daily Mail, ECNS

Video: CGTN

Source: thatsmags.com/chinashanghaiistthatsmags.com/shanghai

Previous articleเนรมิตบ้านสวย ด้วยวัสดุตกแต่งจาก VC Fabric พร้อมพุ่งชนงานสถาปนิก’60
Next articleระบบควบคุมน้ำวน I-Spa7
โดย บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม