“เจริญกรุง”

หนึ่งในย่านเก่าแก่ของเขตกรุงเทพมหานครฯ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างไม่ขาดสาย โดยสิ่งที่ทำให้ย่านเก่าแก่แห่งนี้ สามารถดึงดูดผู้คนเป็นจำนวนมาก ก็คงหลีกหนีไม่พ้นความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทยที่ดำรงอยู่เรื่อยมาตั้งแต่ครั้งอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติอาหารดั้งเดิม, การแลกเปลี่ยนค้าขาย, วิถีชีวิตผู้คน รวมถึงสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่แฝงตัวตามตรอกซอกซอยชุมชนหมู่บ้าน

อิทธิพลของสถาปัตยกรรม ได้กลายเป็นตัวกำหนดทิศทางภาพลักษณ์ได้อย่างเด่นชัด ความเก่าแก่ตามอาคารบ้านเรือนได้กลายเป็นจุดขายที่คอยดึงดูดเม็ดเงินจำนวนมหาศาล เพื่อไหลเวียนเป็นเศรษฐกิจชุมชนขนาดย่อม แต่… เมื่อมีความเก่าแก่ ก็ย่อมมีความผุพังตามกาลเวลา สถาปัตยกรรมจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนและต่อเติม เพื่อยืดอายุขัยสำหรับอยู่อาศัย โดย Hotel Once Bangkok ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการตัวอย่างที่มีการวิวัฒน์ เพื่อสร้างประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่เดิม ให้มีความคุ้มค่าตามกาลเวลาและอนาคต

Hotel Once Bangkok คือโรงแรมแห่งใหม่ในย่านเจริญกรุง ซึ่งแต่เดิมเป็นเพียงอาคารพาณิชย์เก่าสูง 4 ชั้น ทางโครงการได้ทำการปรับเปลี่ยนด้วยวิธีการทุบและรื้อถอนโครงสร้างเดิมออกทั้งหมด พร้อมสร้างทับพื้นที่เดิมขึ้นมาใหม่ โดยได้ผู้ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม คุณเถิงเดช วศวงศ์ (บริษัท ช.อ.บ. จำกัด) และผู้ออกแบบ-ตกแต่ง คุณชโนตฆ์ ตั้งสิน (เป็นผู้ดูแล) ฟอร์มของอาคาร เป็นอาคารสูง 9 ชั้น โดยแบ่งรายละเอียดปลีกย่อยตามสัดส่วนพื้นที่ตั้งแต่ชั้น Lobby ไปจนถึงชั้นที่ 9 ดังนี้…

  • Lobby FL.1 ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่กึ่ง Outdoor จัดแต่งโซนภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์หรูหราผสมผสานความคลาสสิก พร้อมเว้นระยะพื้นที่เพื่อระบายอากาศจากบริเวณด้านหน้าอาคารสู่ด้านหลัง เสริมการจัดวางพื้นที่สีเขียว ด้วยการประดับต้นไม้เพื่อความสดชื่น
  • 2 สถาปนิก เลือกที่จะวางโครงสร้างในรูปแบบ Double Space เพื่อเพิ่มมิติมุมมองสู่พื้นที่ชั้นล่าง (Lobby) นอกจากนี้ยังใส่ลูกเล่นในส่วนของล็อกเกอร์ไปรษณีย์ 365 วัน ที่ถูกจำลองไว้ใน Time Capsule Lounge ของโรงแรม โดยแขกผู้เข้าพักสามารถที่จะเขียนจดหมายถึงใครบางคนหรือแม้กระทั่งส่งความทรงจำดีๆ ถึงตนเองในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า
  • 3-9 เป็นยูนิตห้องพักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกรูปแบบ
  • SPECIAL FL.8 โซนไฮไลต์ห้องอาหาร Top Knot บน Roof-Top ชั้น 8 ออกแบบการใช้งานออกเป็น 2 ส่วน ในลักษณะ Double Space ชั้นบนเป็นพื้นที่ Outdoor เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่อยากลิ้มชิมรสอาหาร พร้อมซึมซับบรรยากาศสายลม, แสงแดด, แม่น้ำ และท้องฟ้า / บริเวณโซนชั้นล่าง ออกแบบให้เป็นพื้นที่ Indoor ภายใน แต่ยังคงไว้ซึ่งการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ในรูปแบบการตกแต่ง Glass House ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอก ผสมผสานไปกับการตกแต่งภายในที่ปูพื้นด้วยหินขัดมันเทอร์ราซโซผสมลวดลายกึ่งอาร์ตเดโค ที่ให้ความรู้สึกคล้ายคลึงสวนยุโรป

Room Detail

ในส่วนของแพ็คเกจห้องพัก Hotel Once Bangkok ได้ทำการแบ่งจำนวนห้องพักออกเป็นทั้งหมด 43 ห้อง ตาม 3 คาแร็กเตอร์คู่รัก ซึ่งประกอบด้วย…

  • Deluxe-Twin Bed ห้องพักคู่รักหนุ่มสาวรุ่นใหม่ การตกแต่งภายในผสมผสานไปด้วยความเป็นโมเดิร์นและความโรแมนติก ลักษณะห้องโดดเด่นด้วยฟอร์มของหน้าต่างกลมที่ช่วยดึงดูดและสะกดทุกสายตา
  • Executive Jacuzzi ห้องพักที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ในสไตล์ยุโรป เป็นการออกแบบที่ควบรวมกันระหว่างห้องน้ำและห้องนอน ซึ่งอ่างจากุซซี่ได้เป็นไฮไลต์หลักของห้องนี้ ตัวอ่างถูกจัดวางบนพื้นที่ยกสูง รายล้อมไปด้วยผนังหินอ่อนที่ให้ความรู้สึกอันหรูหราและโรแมนติก
  • Executive Studio เหมาะสำหรับคู่รักที่มีครอบครัวขนาดใหญ่หรือกลุ่มเพื่อนตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ข้างในถูกตกแต่งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อาทิ มุมนั่งทำงาน, ห้องครัวพร้อมแพนทรี่ และห้องน้ำขนาดใหญ่พิเศษ

สำหรับท่านที่กำลังมองหาโรงแรมที่พักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ Hotel Once Bangkok ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม หากท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อเพื่อจองหรือเข้าพักได้ตามที่อยู่ดังนี้ 2074/99 ถนนเจริญกรุง ซอย 72/2 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ Tel.02-688-2596 หรือ [email protected]

Previous articleHill Country House บ้านต้นแบบ เพื่อความยั่งยืนแห่งอนาคต
Next articleชมคลิปทดสอบจริง วิธีติดตั้งท่อระบายน้ำ XYLENT VS ท่อเหล็กหล่อ