หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว แถมได้ชมธรรมชาติสวย ๆ ไม่ต้องไปไหนไกล อยู่ที่ประเทศไทยบ้านเรานี่เอง กับกลุ่มบ้านพักลอยน้ำ X-Float ในโครงการครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชาวไทย Agaligo Studio ตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำแควและทิวเขาสีเขียวตลอดแนว

จังหวัดกาญจนบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ยอดนิยมของการมาพักผ่อนบนแพพัก และตามรีสอร์ทริมน้ำ หนึ่งในนั้นก็คือกลุ่มห้องพัก X-Float ของโครงการครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสำเร็จรูป ที่โดดเด่นแตกต่างจากบ้านพักลอยน้ำอื่น ๆ ที่เคยมีมา ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานสถาปัตยกรรมท้องถิ่นที่สวยงามชวนหลงไหล X-Float ใช้โครงสร้างเหล็กที่มีน้ำหนักเบา สามารถลอยน้ำได้เหมือนแพจริง ๆ แต่ยังคงความแข็งแรงและมีประสิทธิภาพ และใช้ไม้อัดกับไฟเบอร์ซีเมนต์ตกแต่งผนังภายนอก โดยเลือกใช้สีเป็นโทนสีเทาเข้ม เพิ่มความชิค ทันสมัย สำหรับภายในบ้านพักเป็นชุดห้องนอนขนาดใหญ่ มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ตลอดจนอ่างอาบน้ำและฝักบัว ตกแต่งด้วยไม้อัดสนโชว์สีเนื้อไม้อย่างเท่ห์

แต่ละยูนิตของ X-Float จะตั้งให้เหลื่อมกันเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวและติดตั้งกระจกด้านหน้าตั้งแต่พื้นจรดเพดาน เพื่อจะได้มองเห็นวิวภายนอกได้ 180 องศา หากยังไม่หนำใจ แขกผู้เข้าพักยังสามารถออกมาชมวิวริมระเบียงหน้าห้องพัก หรือขึ้นไปนั่งเล่นชมวิวด้านบนดาดฟ้า ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการสังสรรค์ปาร์ตี้ หรือไว้นอนชิล ๆ รับลมและฟังเสียงสายน้ำให้เย็นใจ ขณะเดียวกันสถาปนิกก็ยังใส่ใจในเรื่องของการออกแบบที่ช่วยลดความร้อนจากแสงอาทิตย์และแสงแดดยามบ่ายด้วย

X-Float-by-agaligo-studio-11-1020x610

X-Float-by-agaligo-studio-15-889x590

X-Float-by-agaligo-studio-6-889x667

X-Float-by-agaligo-studio-14-1020x610

X-Float-by-agaligo-studio-5-1020x610

X-Float-by-agaligo-studio-4-1020x610

X-Float-by-agaligo-studio-1-1020x610 X-Float-by-agaligo-studio-2-1020x610 X-Float-by-agaligo-studio-3-1020x610

X-Float-by-agaligo-studio-13-1020x610

 

Source: inhabitat
mages via Agaligo studio

 

 

 

Previous articleฮาบิแทท ขนขบวนเฟอร์นิเจอร์เปิดสาขาใหม่ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่
Next article‘Treewifi’ บ้านนกอัจฉริยะ ส่งสัญญาณไวไฟเมื่ออากาศบริสุทธิ์
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม