ขอนำพาทุกท่านเข้าสู่โลกของเทพนิยายด้วยโรงแรม Castelul de Lut Valea Zanelo ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสวยงามของทรานซิลเวเนีย โดยโรงแรมแห่งนี้มีจุดเด่นที่การนำดินเหนียวและทรายซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติมาก่อสร้างทั้งหมด พร้อมเปิดให้ทุกท่านดื่มด่ำกับความอบอุ่นบนความสวยงามในเร็วๆ นี้

ชื่อโรงแรม Castelul de Lut Valea Zanelo นั้น มีความหมายว่า “ปราสาทดินแห่งหุบเขานางฟ้า” ซึ่งเป็นชื่อเรียกที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับโรงแรมสไตล์โบราณแห่งนี้ ส่วนสถานที่ตั้งของโรงแรมนั้นก็เรียกได้ว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามเลยทีเดียว เพราะอยู่ใกล้กับหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งห่างจากเมืองซีบีอูไปประมาณ 21 ไมล์ บริเวณเทือกเขาคาร์เพเทียน ใจกลางภูมิภาคทรานซิลเวเนีย ของประเทศโรมาเนีย จึงนับเป็นมนต์เสน่ห์ที่จะยกระดับให้โรงแรมมีเอกลักษณ์น่าหลงไหลแบบย้อนยุค สร้างความรู้สึกให้กับแขกผู้พักอาศัยได้สัมผัสกับบรรยาศที่หลุดมาจากเทพนิยาย

Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-lead-1-1020x610

Razvan และ Gabriela Vasile ผู้เป็นเจ้าของโรงแรม ได้ขายที่พักอาศัยในบูคาเรสต์ เมืองหลวงประเทศโรมาเนีย มาสานความฝันสร้างปราสาทเทพนิยายจากดินเหนียวให้เกิดขึ้นจริง ตามที่ตั้งปณิธานเอาไว้ ซึ่งดินเหนียวและทรายที่เป็นวัสดุในการก่อสร้างนี้ จะทำให้ตัวโรงแรมมีความโดดเด่นสวยงาม ดูกลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ อีกทั้งลักษณะของงานก่อสร้างที่ปราศจากการนำวัสดุสมัยใหม่มาตกแต่ง ย่อมทำให้โรงแรม Castelul de Lut Valea Zanelo เป็นอาคารเขียวอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไม่ต้องสงสัย

โรงแรมดังกล่าวออกแบบโดย Ileana Mavrodin สถาปนิกผู้เชียวชาญด้านอาคารเขียว รวมถึงตัว Vasile ผู้เป็นเจ้าของเองก็มีส่วนร่วมในการออกแบบด้วยเช่นกัน หลังจากร่วมกันออกแบบเสร็จ ตัวโรงแรมก็ได้ถูกสร้างขึ้นให้เป็นรูปร่างจากฝีมือของท้องถิ่นในระแวกใกล้เคียง จนกระทั้งเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อเร็วๆ นี้

Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-03

Razvan Vasile ผู้เป็นเจ้าของโรงแรม ได้เปิดเผยว่า “ผนังภายนออกอาคารฉาบด้วยปูนขาวและทราย ส่วนที่เป็นหอคอยนั้นก็ได้มีการนำหินจากแม่น้ำมาเป็นวัสดุก่อสร้าง ซึ่งวัสดุทุกประเภทที่นำมาก่อสร้างโรงแรมทั้งหมดล้วน เป็นวัสดุจากธรรมชาติ ทั้งนี้ตัวโรงแรมจะแบ่งออกเป็น 10 ห้องภายใต้หลังคาเดียวกัน แต่มีทางเข้าเฉพาะแยกออกไปในแต่ละห้องต่างหาก”

ทางโรงแรมพร้อมเปิดให้แขกเข้ามาพักค้างคืนในเร็วๆ นี้ และราคาห้องพักก็จะเผยให้ได้ทราบในอนาคตเช่นกัน แต่เท่าที่ทราบเบื้องต้น โรงแรมดังกล่าวจะมีการก่อสร้างในส่วนห้องอาหารเพิ่มเติมในปลายปีนี้ เพื่อที่จะบริการอาหารท้องถิ่นรวมถึงอาหารออแกนิคให้แขกได้ลิ้มรสกันอย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าแขกผู้มาพักจะเข้าถึงกับบรรยากาศราวกับเข้าไปอยู่ในโลกนิทาน พร้อมกับดื่มด่ำกับความสวยงามของธรรมชาติและ บรรยากาศอันแสนอบอุ่นได้อย่างเต็มอิ่ม

Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-05 Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-06-1020x610 Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-07-1020x610

Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-09-1020x610 Castelul-de-Lut-Valea-Zanelor-08-1020x610 Source : inhabitat

Previous articleเลโก้คอสเพลย์หน้าตาประหลาด ที่คุณอาจไม่อยากเล่นด้วย
Next articleเตรียมจับจองเป็นเจ้าของ! ตลับเมตรอัจฉริยะ Bagel วัดได้ทุกสิ่งบนโลก
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม