สระว่ายน้ำลอยฟ้า ท้องกระจกใส อยู่สูงจากพื้นดิน 12 เมตร ตั้งยื่นออกมาจากด้านหน้าโรงแรม Alpine hotel ผลงานสุดล้ำของ บริษัทสถาปนิก NOA พร้อมให้คุณสัมผัสประสบการณ์การว่ายน้ำท่ามกลางวิวของเทือกเขาโดโลไมท์ ในเขต South Tyrolean ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี

บริษัทสถาปนิก NOA สร้างสระว่ายน้ำยาว 25 เมตร ให้กับโรงแรม Alpin Panorama Hotel Hubertus ที่ตั้งอยู่บนเชิงเขา Kronplatz และโอบล้อมด้วยความงดงามของเทือกเขาโดโลไมท์ (Dolomites-กลุ่มเทือกเขาแอลป์ เป็นเทือกเขาหินปูน และเป็นแหล่งเล่นสกีมีชื่อเสียงในฤดูหนาว) ใน South Tyrol ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี

สำหรับวัสดุในการสร้างโครงสร้างสระว่ายน้ำ ทั้งผนังด้านนอกและพื้นปูด้านใน ทำขึ้นจากหินสีเทาเข้ม ซึ่งนักออกแบบตั้งใจให้ดูกลมกลืนไปกับสีของภูเขาที่โอบล้อมอยู่รอบนอก และทำขอบสระด้านข้างให้สูงขึ้นเพียงเล็กน้อย แทนการสร้างกำแพงแบบปิดล้อม เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา โดยโครงสร้างของสระจะถูกยกขึ้นสูงเหนือพื้นดิน 12 เมตร และค้ำไว้ด้วยลำต้นของต้นสน ขณะที่มีการติดตั้งแผงกระจกใส ด้านหน้าของสระว่ายน้ำ ในทิศทางที่หันไปทางหุบเขา รวมทั้งติดตั้งข้างใต้สระด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกผ่อนคลาย เสมือนลอยล่องอยู่กลางอากาศ

 

1cantilevered-sky-pool-noa-hotel-hubertus-dolomites-italian-alps_dezeen_2364_col_19-1024x681 1cantilevered-sky-pool-noa-hotel-hubertus-dolomites-italian-alps_dezeen_2364_col_8-852x1280 1cantilevered-sky-pool-noa-hotel-hubertus-dolomites-italian-alps_dezeen_2364_col_5-1024x576 1cantilevered-sky-pool-noa-hotel-hubertus-dolomites-italian-alps_dezeen_2364_col_2-1024x994 1cantilevered-sky-pool-noa-hotel-hubertus-dolomites-italian-alps_dezeen_2364_col_0-1024x695

Source: dezeen 

Previous articleCalmingstone อุปกรณ์คลายความกังวล ควบคุมง่ายเพียงฝ่ามือเดียว
Next articleE-Newsletter Vol.19
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม