Stefano Colli จัดสรรห้องถ่ายทอดสดรายการทีวีในประเทศสเปนเน้นการตกแต่เรียบง่าย ใช้การกแต่งน้อยชิ้น เพิ่มความสะดวกให้กับการถ่ายทำ

1683

Less is more น้อยแต่มากคือคำนิยามของการออกแบบตกแต่งห้องส่งแห่งนี้ ด้วยสไตล์เรียบ ๆ หรือจะเรียกว่ามินิมัลก็ได้ เพราะเป็นการออกแบบที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์และฉากประดับแบบน้อยชิ้น ตัดด้วยการใช้สีสดสร้างความโดดเด่นให้กับพื้นที่ อีกทั้งยังปรับมุมกล้องและเครื่องมือต่าง ๆ ให้อยู่สูงมากขึ้นเพื่อการถ่ายทำได้แบบ 360 องศา

การออกแบบของสถานี betevé TV โดยสถาปนิก Stefano Colli เป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์การเปลี่ยนรูปโฉมใหม่นำทีมโดย FOLCH studio ‘ความไม่สมบูรณ์แบบของเมืองจะมารวมอยู่ในทิวทัศน์เปลือยเปล่าแบบใหม่นี้ ที่ทั้งโดดเดี่ยวและปราศจากลูกเล่นใด ๆ’ กล่าวโดย Colli

สำหรับโปรเจ็กต์นี้ สตูดิโอ FOLCH ใช้ฉากกั้นและพื้นหลังแบบต่ำสำหรับโลโก้ betevé เพื่อช่วยให้มีการเข้าถึง มีความเรียบง่าย และให้ผู้ชมได้มีปฏิสัมพันธ์กับทางรายการมากขึ้น จากแนวคิดนี้ Stefano Colli จึงจัดให้ภายในรายการใช้องค์กอบเพียงแค่ไม่กี่อย่างมาจัดไว้รอบ ๆ โต๊ะถ่ายทำ ปรับลดอุปกรณ์ตกแต่งให้น้อยที่สุด ไม่มีผู้กำกับไม่ว่าจะทั้งด้านหน้าหรือด้านหลัง มีแค่เพียงฉากที่กล้องสามารถถ่ายทำได้ 360 องศาโดยไม่มีแบ็คกราวด์และชุดเครื่องมือต่าง ๆ วางไว้เลย นอกจากนี้ระบบไฟยังมีแสงสีที่แต่กต่าง การควบคุมระดับความเข้มแสง และแสงยังส่องผ่านออกมาจากเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งได้อีกด้วย

Source: designboom

Previous articleรีโนเวตบ้านรูปทรงตัวยูให้น่าอยู่มากขึ้น ตกแต่งเสริมด้วยหลังคาสวนอบอวลไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติ
Next articleDuo กระจกอัจฉริยะ ที่พร้อมรับใช้ท่านทุกอย่างราวกับเป็นพ่อบ้านส่วนตัว