บริษัทสถาปนิกจากเนเธอร์แลนด์ OMA (Office for Metropolitan Architecture) ได้จัดงานนิทรรศการศิลปะ พร้อมกับโชว์ประโยชน์ที่คุณคิดไม่ถึงของนั่งร้าน โดยการทำใช้ให้มันเป็นที่ติดตั้งงานศิลปะ โดยนิทรรศการดังกล่าวจัดใน Center for Architecture กลางกรุงนิวยอร์ก เมืองที่มีนั่งร้านมากมายให้เห็นอย่างชินตา

นิทรรศการนี้ออกแบบโดย โชเฮ ชิเกมัตสึ ผู้จัดการของ OMA Newyork โดยได้ออกแบบมาให้ ‘ทำลาย’ พื้นที่เดิมๆ โดยการสร้างมุมมองใหม่ให้กับนั่งร้าน และความสามารถในการเปลี่ยนแปลงของมัน “ผมตื่นเต้นที่ ได้ทำให้ Center for Architecture กลายเป็น ‘พื้นที่กำลังก่อสร้าง’ ตลอดช่วงระยะเวลาของนิทรรศการนี้  มันน่าตื่นเต้นที่ได้ทดลองอะไรใหม่ๆ ว่านั่งร้านจะเข้ากับบรรยากาศในงานนิทรรศการได้อย่างไร” ชิเกมัตสึ
กล่าว

โครงนั่งร้านจะถูกติดตั้งในพื้นที่เปิดโล่งสูงสามชั้นของอาคาร และทุกชั้นจะมีภาพงานศิลปะแขวน พาด ติดอยู่ที่นั่งร้าน ที่ทำหน้าที่เหมือนแคนวาสขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีการติดกระจกสะท้อนเพื่อแสดงภาพวาดในมุมอื่นๆ นั่งร้านได้สร้างบรรยากาศที่มากกว่าเดินดูในนิทรรศการในห้องจัดแสดง แต่เหมือนได้เดินชื่นชมศิลปะอยู่บนท้องถนน

ที่มา : designerboom

Previous articleกระโจมในศูนย์รับเลี้ยงเด็กกำพร้าหัวฝาย กับการออกแบบที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ
Next articleXperia Touch นวัตกรรมจาก Sony ที่จะเปลี่ยนให้ผนังบ้านของคุณเป็นจอสัมผัสขนาดยักษ์
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub