ทุกครั้งที่มาเดินชมงานสถาปนิก พื้นที่แสดงสินค้าภายในงาน ที่มองข้ามผ่านไปเลยไม่ได้ คือบูธจัดแสดงของ ‘SCG’ ที่มักจะเนรมิตพื้นที่ เสมือนกับให้ผู้ชมงานหลุดเข้าไปอยู่ที่อีกโลกหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยวัสดุก่อสร้างสุดตื่นตา โดยในงานสถาปนิก’59 ปีนี้ ‘SCG’ นำเสนอ ภายใต้แนวคิด “Discover your next by SCG EXPERIENCE” พาไปค้นพบความก้าวหน้าอีกขั้นของนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย

ไฮไลท์ในบูธของ SCG ปีนี้ พบกับ “Y-BOX Pavilion, 21st C. Cave” หรือถ้ำแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง SCG และ Supermachine Studio ที่ได้ศึกษาและทดลอง เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ มาใช้ในงานสถาปัตยกรรม โดยใช้นวัตกรรมปูนซีเมนต์สูตรเฉพาะของ SCG เป็นวัสดุหลักในการผลิต ผสานกับ 2 เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ (3D Printing) ได้แก่ Powder-bed inkjet head printing และ Extrusion printing เพื่อสร้างผลงานสะท้อนดีไซน์ ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบเดิม ๆ นอกจากนี้ยังใช้แรงคนน้อย จึงตอบโจทย์ปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงานของเมืองไทยได้อีกด้วย

P4260950

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ปรึกษาเรื่องบ้านกับทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจาก SCG Experience

ภายในพื้นที่จัดแสดงของ SCG แบ่งออกเป็นหลาย ๆ โซนผลิตภัณฑ์ หนึ่งในนั้นมีโซนของ SCG Experience ที่จัดเตรียมทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ มาคอยให้คำปรึกษาเรื่องบ้านอย่างเจาะลึกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตอกย้ำความเป็น Trusted Knowledge Provider ผู้นำแหล่งรวมไอเดีย ความรู้และสินค้าเกี่ยวกับบ้านจาก SCG ที่ครบและใหม่ที่สุดในไทย และยังมีช่องทางใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างคุณภาพจาก SCG แบบออนไลน์ ผ่าน www.scgshoppingexperience.com เพื่ออำนวยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และมีความน่าเชื่อถือในการสั่งซื้อ โดยมีพนักงาน SCG คอยช่วยเหลือทุกขั้นตอน ตั้งแต่ปรึกษาถึงประมาณการราคา

นอกจากนี้ ภายในบูธ SCG ยังจะได้พบกับ “Grab a Trend : หยิบจับ เท่ากับ เทรนด์” ร่วมจับทิศทางงานออกแบบให้ทันเทรนด์ ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่ได้จากการค้นคว้าเกี่ยวกับงานออกแบบ และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัย และวิถีชีวิตของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก จนเป็น Design Trend 2016/17 เพื่อนำไปสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และพบกับแบรนด์สินค้าและบริการคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ผู้อยู่อาศัยอย่างลงตัว ยกตัวอย่างได้จากโซนแสดงเหล่านี้:

OLYMPUS DIGITAL CAMERA


Beautiful Bathroom 9 ดีไซน์ จาก COTTO

เสนอตัวอยากการออกแบบตกแต่งห้องน้ำ ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่างในสไตล์ที่แต่ละคนชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังมีวาไรตี้ของสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำอย่างครบครัน ภายในงานนี้ยังจะได้พบกับ ‘Pætchwork/Collection’ ซึ่ง COTTO ร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโลก ปิเอโร่ ลิซโซนี่ (Piero Lissoni) ในการออกแบบ โดย Collection นี้ที่มาจากแนวคิด Sophisticated Simplicity คือการออกแบบที่ดูเรียบง่าย แต่ผ่านกระบวนการคิดที่ประณีตซับซ้อน และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว นอกจากนี้ COTTO ยังนำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Grande Collection กระเบื้องพอร์ซเลนใหญ่พิเศษผลิตจากอิตาลี ขนาด 160×320 cm ตอบโจทย์ความหลากหลายของการใช้งาน ทั้งงานปูพื้นผนัง งานเคาเตอร์ท๊อปครัว และห้องน้ำ

P4260997

SCG HEIM ที่สุดของบ้านเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย

ในปีนี้ SCG HEIM นำเสนอภายใต้แนวคิด THE ULTIMATE OF LIVING ที่สุดของบ้านเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย สำหรับทุกคนในครอบครัว ชูการออกแบบฟังก์ชั่นเพื่อผู้สูงวัย หรือ CARE Function ในบ้าน SCG HEIM พร้อมนำเสนอแบบบ้านใหม่ บ้านชั้นเดียว ULTIMATE Series HARMONY Series และ SMART Series ที่ใช้เทคโนโลยีในการผลิตและก่อสร้างบ้าน พร้อมการนำเสนอนวัตกรรมคอนกรีตมวลเบาจาก Q-CON ที่มีเนื้อคอนกรีตมวลเบาที่กันร้อน กันเสียง กันไฟ ได้อย่างดีเยี่ยม สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

P4260946

‘เสือ เดคอร์’ นำเสนอไอเดียงานตกแต่งด้วยปูนซีเมนต์สุดสร้างสรรค์

เสือ เดคอร์ นำเสนอผลงานการผสมผสานไอเดีย ของสถาปนิกและศิลปินชั้นนำของเมืองไทย คุณวสุ วิรัชศิลป์ ผู้ออกแบบรีสอร์ท Casa de La Flora เขาหลัก คุณศิริยศ ชัยอำนวย ผู้ออกแบบรีสอร์ทศาลา อยุธยา และศาลา เขาใหญ่ และคุณรักกิจ ควรหาเวช หนึ่งในศิลปินงานแสดงศิลปะ Bukruk Urban Arts Festival 2013 ที่ช่วยเติมเต็มและเปิดจินตนาการในการตกแต่งผนังและพื้นให้หลากหลาย พร้อมนวัตกรรมเทอร์ราซโซ “Glow in the Dark” งานแสดงเทอร์ราซโซเรืองแสงในบรรยากาศสุดพิเศษ และยังมีบริการ “เสือ เดคอร์ โซลูชั่น” ที่จะทำให้งานตกแต่งด้วยปูนซีเมนต์กลายเป็นเรื่องง่าย

รวมไปถึงการนำเสนอวัสดุอีกมากมายในเครือ SCG ไม่ว่าจะเป็นหลังคาเซรามิค ไม้ตกแต่งผนัง ซีเมนต์บอร์ดที่เหมาะกับงานภายในที่ต้องการโชว์ผิว หรือใช้ทดแทนงานปูนเปลือย หลังคาดินเผาสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน หลังคาคอนกรีต ประตูหน้าต่างจาก WINDSOR ฯลฯ เป็นต้น ตลอดจนการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพที่รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ SCG Eldercare Solution เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัย สะดวกสบาย และสุขภาวะที่ดีให้กับผู้สูงวัย

P4260954

สิ่งที่น่าสนใจและเข้ากับกระแสรักษ์โลกในขณะนี้ คือส่วนของ SCG Green Building Solution ที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านอาคารประหยัดพลังงานหรืออาคารเขียว คอยให้คำปรึกษา และให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างและสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะนำวิธีการจัดทำอาคารเขียวตามมาตรฐาน LEED ของสหรัฐอเมริกา และ TREES ของประเทศไทย

หากท่านใดแวะมาเยี่ยมชมวัสดุก่อสร้าง และผลิตภัณฑ์เพื่อการออกแบบตกแต่ง ภายในงานสถาปนิก’59 ในปีนี้ ขอแนะนำว่าอย่าลืมแวะมาสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมของคนรักบ้าน ได้ที่บูธ SCG เพราะไฮไลท์ในแต่ละปีนับเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงทั้งสิ้น

Previous articleมูลนิธิกระจกเงา ต่อยอดกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ งานสถาปนิก’59
รับมอบ ‘สุขภัณฑ์’ ส่งต่อให้น้องในพื้นที่ห่างไกล
Next articleวัสดุทดแทนไม้ ‘Biowood’ นวัตกรรมสุดล้ำ ช่วยกรองอากาศให้บริสุทธิ์
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม