เดือนสิงหาคมนี้ มหกรรมชอปออนไลน์วันที่ 8.8 เป็นอีกกระแสการซื้อที่หลายคนเข้าไปมีส่วนร่วม เพราะการซื้อสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านอีกต่อไป แถมของที่เราหาซื้อได้ก็ไม่จำกัดไซส์เพราะมีตั้งแต่ของเล็กอย่างเครื่องประดับไปจนถึงชิ้นใหญ่ ๆ อย่างเฟอร์นิเจอร์

ข้อดีคือของมาส่งถึงหน้าบ้านโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาขนส่งเอง ส่วนข้อเสีย ตราบใดที่ไม่ได้ไปเห็นกับตาที่หน้าร้าน โอกาสหน้ามืดกดสั่งเพราะรูปสวยมันดึงดูดให้พลาดก็มีทั้งนั้น

ครั้งนี้ BuilderNews ขอแจกทริคการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ให้ได้ตรงใจเราที่สุด โดยดูจาก 5 ข้อแนะนำต่อไปนี้ เพราะอย่างน้อยถึงจะเช็กได้ไม่ 100% แต่การระวังและตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ ก่อนซื้อยังไงก็น่าให้ผลจะเกิน 50% อยู่ดี (ถ้าร้านไม่ตุกติกล่ะนะ)

1. มองข้ามความต่างของมิติพื้นที่

“คนซื้อไม่ค่อยวัด ส่วนคนวัดจะค่อย ๆ เลือกซื้อ”

ประโยคนี้เป็นเรื่องจริงที่เปรียบเทียบได้ระหว่างนักชอปออนไลน์ทั่วไปกับนักออกแบบ เพราะการเลือกซื้อของชิ้นใหญ่อย่างเฟอร์นิเจอร์ คนส่วนใหญ่จะหลงเชื่อและเข้าใจขนาดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ๆ จากภาพถ่าย และการคาดคะเนมากกว่าขนาดจริง ๆ ของผลิตภัณฑ์

ข้อเสียคือ พอเราซื้อจากการกะด้วยสายตา เวลาเฟอร์นิเจอร์จัดส่งมามันก็มักจะไม่พอดี บางทีก็เล็กไป บางทีก็ใหญ่ไป เช่น โต๊ะที่เราเว้นพื้นที่ไว้ใส่ในจุดที่ว่างให้ลงล็อก ดันกว้างเกินไป 1-2 ซม. ก็เอาเข้าไม่ได้แล้ว หรือเก้าอี้ตัวใหญ่ที่ตั้งใจมานั่งให้สบาย ดันลืมคำนวณพื้นที่ว่างด้านหลังให้เหมาะกัน กลายเป็นชิดเกินไปจนเดินออกไม่ได้ เป็นต้น

ดังนั้น สิ่งสำคัญที่เราต้องจำขึ้นใจก่อนซื้อคือการวัดพื้นที่และอ่านตัวเลขที่ระบุในเว็บไซต์ว่าขนาดความกว้าง ยาว และสูงเท่าไหร่ เหมาะสมจะไปวางตรงนั้นไหม ลองคิดดูสิว่าขนาด IKEA ที่มีโชว์รูมให้เราเข้าไปดูของ ทุกสาขายังมีสายวัดฟรีแจกให้เลย แล้วซื้อของผ่านออนไลน์จะไม่เช็กก่อนได้ยังไง

2. ความเข้ากันไม่ได้ของเฟอร์นิเจอร์

Photo by Stephanie Brown Inc.

เจ็บแต่จริง ข้อนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อแบบเซตมา ซึ่งจริง ๆ การซื้อของไม่เข้าเซตก็ไม่ผิด แต่บางทีการซื้อมาแล้วไม่เช็กให้ดี ของมันก็ดันออกมาไม่เข้ากันซะได้ เช่น ซื้อโต๊ะดีไซน์แบบนี้มากับเก้าอี้อีกตัวหนึ่งที่เราคิดว่าชอบมาก แต่บังเอิญพอนำมาวางรวมกันแล้ว โต๊ะกับเก้าอี้ดันมีดีไซน์ที่เข้ากันไม่ได้ ไม่สวย บ้างก็ล้ำกันเพราะที่วางแขนเก้าอี้ใหญ่ชนขอบโต๊ะ หรือติดลิ้นชักจนยัดเข้าใต้โต๊ะไม่ได้ กลายเป็นกินพื้นที่มากเกินไปเสียอีก

สิ่งสำคัญจึงต้องดูความเข้ากันระหว่างเฟอร์นิเจอร์และขนาดของมันเสมอ เมื่อนำมามิกซ์เข้าด้วยกันแล้วจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาด

3. เลือกความสวยก่อนการใช้งาน เลือกแบรนด์โนเนมโดยไม่เช็กก่อน

มั่นใจว่าหลายคนซื้อของออนไลน์ก็ต้องติดใจดีไซน์มากกว่าฟังก์ชัน เพราะเราไม่มีโอกาสลองใช้งานจริง แต่ถ้า Make Sure ว่าซื้อมาแล้วจะใช้งานได้จริงก็ควรเลือกที่ฟังก์ชันและแบรนด์ที่คุ้นเคยก่อน ควรเลือกแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในวงการเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากแบรนด์เหล่านั้นมักจะออกแบบโดยคำนึงถึงสรีระการใช้งานมากกว่า

จุดนี้เรียกว่าเป็นความคุ้มค่า ลองยกตัวอย่างว่าเราซื้อเก้าอี้มาตัวหนึ่ง สวยมาก แต่นั่งไม่สบาย ปวดคอปวดหลังไปหมด ต่อให้มันสวยแค่ไหนสุดท้ายเราก็จะไม่ใช้งานมันอยู่ดี กลายเป็นสิ้นเปลืองเปล่า ๆ

4. จำไว้เสมอว่า “ของถูก” แพงกว่า “ของคุ้ม”

ขาชอปออนไลน์ทุกคนคงรู้ว่าเราจะซื้อของก็ตอนได้ดีลดี ๆ มาเท่านั้น ลดหั่นราคาแค่ไหนเราก็ยิ่งกดไวเท่านั้น แต่เรื่องจริงคือหลาย ๆ ครั้ง คุณภาพก็มักจะมาแบบสมน้ำสมเนื้อกับราคาของมันเช่นเดียวกัน ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ราคาถูกในวันนี้อาจจะใช้งานได้เพียงปีสองปี เมื่อเทียบกับอีกชิ้นที่ราคาแพงกว่าแต่อยู่ได้นานกว่า ซึ่งเมื่อหารเฉลี่ยแล้ว การใช้ของแบบแป๊บเดียวก็ทิ้งแล้วซื้อใหม่ อาจมีมูลค่ามากกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ตอนแรกซื้อมาในราคาแพงกว่าหลายเท่า คุณอย่าติดกับเรื่องนี้เข้าล่ะ!

5. ลืมมองภาพรวม

สำหรับคนที่ดันมีพื้นที่ว่างเยอะ อยากจะชอปของหลายชิ้นหน่อย การซื้อของโดยไม่ดูภาพรวมถือว่าเป็นปัญหาจุดไต้ตำตอที่หลายคนเคยพบเจอ

เคยไหม เวลาที่ซื้อแล้วเราคิดว่าของแต่ละชิ้นเข้ากันแล้ว ยกตัวอย่างว่า เราซื้อโต๊ะตัวนี้สีนี้ เพราะคิดว่าเข้ากับเก้าอี้ ซื้อชั้นวางตัวนี้เพราะเข้ากับสีเก้าอี้หรือผนัง แถมยังทยอยซื้อชิ้นอื่น ๆ มาเรื่อย ๆ สุดท้ายพอนำมาวาง กลายเป็นว่าของที่เราคิดว่าเข้ากันดันไปคนละทิศคนละทางซะได้

ทางแก้คือก่อนซื้อเราต้องทำลิสต์ของของชิ้นนั้น ๆ ออกมาก่อน และอาจจะปริ้นต์รูปออกมาด้วยเพื่อวางเทียบกันว่าทั้งหมดนี้พอมาจัดวางแล้วเข้ากันได้จริง ๆ อย่างที่เราคิดไหม หรือต้องเปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดหรือเปล่า

การซื้อไม่ใช่เรื่องยากและการจ่ายทุกวันนี้ก็ง่ายแค่ปลายนิ้วเท่านั้น แต่รูปแบบการซื้อสินค้าที่ต่างกันก็ทำให้เราต้องใช้วิธีพิจารณาที่ต่างกัน ทุกวันนี้ร้านดี ๆ ในโลกออนไลน์ก็มีอยู่มากมาย ดังนั้น เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เราหวังว่าทั้ง 5 ข้อนี้จะช่วยทุกคนได้ไม่มากก็น้อย ลองไปปรับใช้กันดูนะคะ

 

เหนือสิ่งอื่นใด ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าใช้บริการของ SB Design Square ที่นอกจากจะมีบริการชอปปิ้งออนไลน์ให้คุณได้เลือกดูสินค้าหลากหลายจากแบรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน (หรือสามารถเข้าไปดูสินค้าจริงได้ที่ชอปทั่วประเทศ) แล้ว ยังมีบริการ Design Help ซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาการออกแบบ รวมไปถึงการเลือกของตกแต่งภายในมากมาย เช่น เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ด้วยบริการจากดีไซเนอร์และสถาปนิกที่พร้อมให้คำปรึกษาคุณทุกเมื่อเพื่อการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงใจ

  • Lifestyle Interior Designer ให้คำปรึกษาสไตล์การแต่งห้องที่คุณชื่นชอบ อาทิ โมเดิร์น, วินเทจ อินดัสเทรียล, ลักซ์ชัวรี่ หรือสไตล์อื่น ๆ รวมถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และนำเสนอด้วยภาพ 3 มิติ เพื่อให้ห้องสวยในสไตล์ที่เป็นคุณ
  • Built-In Specialist ผู้เชี่ยวชาญดูแลงานออกแบบห้องบิวท์อิน ตั้งแต่ห้องนอน ห้องแต่งตัว หรือห้องครัว เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ครัวบิวท์อิน ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน พร้อมออกแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ให้คุณได้เห็นภาพห้องบิวท์อินอย่างสมจริง
  • Interior home stylist ดูแลครบทุกห้องในบ้าน ให้บ้านคุณสวยสมบูรณ์แบบอย่างมั่นใจตั้งแต่การค้นหาสไตล์ ดีไซน์คอนเซปต์ วิเคราะห์พื้นที่จริง การออกแบบและตกแต่งต่าง ๆ ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์
  • Zelection Built-in Built-in Innovation for Luxury Living ปฏิวัติวงการบิวท์อิน! ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ล่าสุดและเทคโนโลยีล้ำสมัย ช่วยคุณประหยัดเวลากว่าครึ่งจากกระบวนการทำบิวท์อินแบบทั่วไป แต่ได้งานคุณภาพสูงและมีมาตรฐานที่คุณวางใจ

ทำการนัดหมายกับดีไซเนอร์และสถาปนิกได้ที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/interior-solution/make-appointment

ทั้งนี้ สำหรับ Designer, Developer และ Property Agent ยังมีบริการ Pro Service ที่พร้อมช่วยเหลือดูแลงานออกแบบตกแต่งโครงการ โดยทาง SB Design Square ยินดีที่จะช่วยดูแลโครงการของคุณอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอนการออกแบบ และสรรหาสินค้าที่ใช้ในราคาที่ดีที่สุดสำหรับทุกโครงการ ที่สำคัญคือสามารถช่วยคุณประหยัดเวลาและต้นทุน ด้วยบริการดังต่อไปนี้

  • ลดความยุ่งยากในการบริการจัดการ เพราะมีทีมงาน Key Account Executive ที่พร้อมประสานงานดูแลขั้นตอนการทำงานอย่างใกล้ชิดให้กับคุณ
  • เครือข่ายผู้ผลิตและนำเข้าสินค้า ช่วยให้คุณได้ราคาที่ดีที่สุด จากการเจรจากับผู้ผลิตและนำเข้าสินค้าคุณภาพสูงกว่า 2,000 ราย
  • ราคาและสิทธิพิเศษเฉพาะคุณ การสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากและบ่อยครั้ง จะทำให้คุณได้สิทธิพิเศษที่มากกว่าใคร
  • เฟอร์นิเจอร์หลากหลาย มีสินค้าที่หลากหลายตั้งแต่สินค้าลอยตัวจนถึงบิวท์อิน และสินค้าในประเทศและต่างประเทศจากแบรนด์ชั้นนำให้คุณได้เลือกมากมาย
  • สั่งมาก สั่งน้อยก็ส่งฟรีทุกการสั่งซื้อ จะสั่งมาก สั่งน้อย ก็พร้อมจัดส่งด้วยเครือข่ายการจัดส่งและติดตั้งทั่วประเทศไทย
  • ตอบโจทย์ในทุกสไตล์ เพราะสไตล์การตกแต่งมีความหลากหลาย SB Design Square จึงช่วยให้งานออกแบบของคุณสวยสมบูรณ์ที่สุด และตรงตามโจทย์ที่คุณต้องการ

สามารถใช้บริการ Pro Service ได้ที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/pro-service

นอกจากนี้ ทาง SB Design Square ยังมีโปรโมชันสุดว้าวอีกมากมาย ได้แก่

Buy 1 Get 1 บ้านสวยจัดเต็ม จ่ายแค่ชิ้นเดียว
พบกับโปรโมชันสุดฮอตประจำเดือน “ซื้อ 1 แถม 1” ให้คุณแต่งบ้านสวยแบบจัดเต็ม แต่จ่ายแค่ชิ้นเดียว
สำหรับสินค้าประจำเดือนนี้ พูดเลยว่าน่าสนใจ และคุ้มจุกไม่แพ้เดือนอื่นเลย ห้ามพลาดอีกเช่นเคย

ระยะเวลาโปรโมชั่น: 15 ส.ค. 63 – 27 ส.ค. 63

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/31UOfRm

Shock Price! เฟอร์นิเจอร์ลดสุดช็อค น็อคทุกราคา

– โซฟาดีไซน์สวย เริ่มต้น 3,900.-

– ชุดวางทีวี หลากสไตล์ เริ่มต้น 6,990.-

– ชุดห้องนอน ครบเซ็ต เริ่มต้น 15,900.-

ระยะเวลาโปรโมชัน: 1 ส.ค. 63 – 31 ส.ค. 63

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/promotion/6256/ShockPrice

 

All About Sofa Bed เริ่มต้น 3,900.- (โปรโมชันสำหรับชอปออนไลน์เท่านั้น)

โซฟาเบดหลากสไตล์จะนั่งหรือปรับนอนก็เลือกได้ตามใจชอบ เริ่มต้น 3,900.-

เหมาะสำหรับคอนโด หรือทาวน์โฮม ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานได้เต็มที่

ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 ส.ค. 63 – 31 ส.ค. 63

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/promotion/6273/sofabed

 

และโปรโมชันชอปออนไลน์กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดโปรโมชันอีกมากมายเพิ่มเติมหรือชอปออนไลน์เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์และบริการที่ตรงใจคุณได้ที่ https://www.sbdesignsquare.com/th

หรือ ทัก Inbox สั่งซื้อผ่าน Facebook: http://bit.ly/SBFBchat
ทักแชตสั่งซื้อกับแอดมินใน Line: https://lin.ee/yszoxrx
และสามารถชมเฟอร์นิเจอร์หลากหลายได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.sfgate.com/realestate/article/5-Mistakes-Everyone-Makes-When-Shopping-Online-15465140.php

Previous articleUTA แถลงความคืบหน้าสร้างสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ครั้งที่ 1
Next articleรฟม. ครบรอบ 28 ปี เร็วๆ นี้ จะมีรถไฟฟ้าแจ้งเกิดอีกหลายสาย