บริเวณใกล้กับทางเดินและสวนสาธารณะลอยฟ้า High Line Park มีโปรเจ็คพัฒนาที่อยู่อาศัยชื่อว่า “520 West 28th” ออกแบบโดยสถาปนิกดัง Zaha Hadid มีความสวยงามโดดเด่นทั้งสถาปัตยกรรมตัวตึก และการตกแต่งภายใน ราคาขายสูงสุดอยู่ที่ ยูนิตละ 875 ล้านบาท ส่วนจะเลิศหรูดูดีแค่ไหน ต้องลองมาดูกัน

อพาร์ทเม้นท์สุดหรู “520 West 28th” ตั้งอยู่ในย่านเชลซี เขตแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ถือเป็นโครงการออกแบบที่อยู่อาศัยครั้งแรกของ Zaha Hadid เลยทีเดียว การดีไซน์โดดเด่นที่รูปแบบความโค้งที่มีพลัง และลายเส้นที่ต่อเนื่องกัน

ส่วนภายในตกแต่งคล้ายกับสไตล์ลอฟต์ แถมแต่ละยูนิตก็มีความแตกต่างไม่เหมือนกัน แต่ก็เป็นการนำเสนอรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Zaha Hadid ซึ่งนักพัฒนาที่อยู่อาศัยระบุว่า “งานภายในเป็นการผสมผสานอย่างไรรอยต่อกับความงดงามของสถาปัตยกรรมภายนอก เสมือนการสร้างผลงานศิลปะชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้”

ภายในครัว  Zaha Hadid นำเสนอโต๊ะ island สีขาวสะอาดตา และเพิ่มดีไซน์ของเธอเองด้วยการใช้วัสดุคุณภาพอย่างหินอ่อนและไม้ high-gloss เพิ่มจากแบรนด์ชุดครัวจากอิตาลี boffi’s xila collection ขณะที่การเลือกใช้ไม้โอ๊คสีอ่อนในการปูพื้นนั้น ช่วยเพิ่มลุคความอบอุ่นให้กับที่อยู่อาศัย สำหรับห้องนอนใหญ่ของแต่ละยูนิตนัน จะมีระเบียงส่วนตัวกว้างขวาง มีประตูบานสไลด์ ที่สามารถเปิดออกไปชมวิวด้านนอกได้ ที่สำคัญยังเป็นระบบพิเศษ ไม่ต้องใช้แรงมือและแขนในการเลื่อนเปิดประตู แต่เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีห้องน้ำขนาดใหญ่ที่เชื่อมกับห้องนอน ห้องแต่งตัวแบบ walk-in closet เป็นต้น

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวก มีทั้งเลานจ์ขนาดใหญ่ ที่มีเชฟคอยบริการ มีฟิตเนส สระว่ายน้ำระยะ 75 ฟุต โรงภาพยนตร์ส่วนตัวระบบ IMAX ระบบจอดรถอัตโนมัติ ฯลฯ โดยราคาเริ่มตั้งแต่ 125 ล้าน สำหรับอาพาร์ทเม้นท์ขนาด 2 ห้องนอน และสูงสุดราว 875 ล้านบาท สำหรับอพาร์ทเม้นท์ขนาด 4 ห้องนอน

zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-02พื้นไม้โอ๊คสีสว่าง ช่วยเพิ่มลุคความอบอุ่นให้กับที่อยู่อาศัย

zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-04ชุดครัวที่สั่งออกแบบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะโต๊ะ island ที่ Zaha Hadid ร่วมดีไซน์ด้วย

zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-05ชุดครัวและโต๊ะ island ในอีกมุมหนึ่ง

zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-03

zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-06zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-07zaha-hadid-520-west-28th-chelsea-condos-new-york-high-line-designboom-12

g12g11g10g9
Source: Designboom
All images courtesy of related / 520 west 28th

Previous articleวงการออกแบบสิ้นสถาปนิกชื่อก้องโลก
‘Zaha Hadid’ หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตด้วยวัย 65 ปี
Next articlePANTONE ประกาศ “สีแห่งปี 2016” ชมพู ROSE QUARTZ และ ฟ้า SERENITY
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม