ฟิลิปส์ สตาร์ค นักออกแบบอัจฉริยะชั้นนำของโลก ฝากอีกหนึ่งผลงานสุดประทับใจ ด้วยการร่ายมนต์ความคิดสร้างสรรค์วาดลวดลายออกแบบภายในให้กับโรงแรมหรู M social ภายใต้คอนเซ็ปต์ความสง่างามร่วมสมัย เน้นองค์ประกอบที่สื่อถึงหลากอารมณ์ มุ่งเติมเต็มความความสุขให้กับผู้พักอาศัยอย่างครบครัน

M social เป็นโรงแรมหรูที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือRobertson ในประเทศสิงค์โปร ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็วๆ นี้ โรงแรมดังกล่าวมีความโดดเด่นด้านการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากได้นักออกแบบระดับโลกอย่าง ฟิลิปส์ สตาร์ค เข้ามาดูแลในส่วนนี้โดยเฉพาะ ส่งผลให้พื้นที่ต่างๆ ภายในโรงแรมไปจนถึงห้องพักทั้งหมดจำนวน 293 ห้อง มีความสวยงาม ดูหรูหรา ล้ำสมัย รวมไปถึงสื่ออารมณ์ได้หลายรูปแบบบนองค์ประกอบที่ลงตัว ช่วยเติมเต็มประสบการณ์สุดแสนน่าประทับใจให้กับผู้พักอาศัย

philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-03-818x502

ด้วยตัวผลงานที่เป็นฝีมือของ ฟิลิปส์ สตาร์ค ก็แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าการออกแบบจะต้องจัดเต็มไปด้วยความคิดอันสร้างสรรค์เป็นแน่ เริ่มด้วยรายละเอียดส่วนผนังและพื้นห้องทั่วทั้งโรงแรมจะเป็นปูนเปลือยโชว์ความเป็นออริจินอลทั้งหมด เพื่อให้เกิดความสมดุลกับคอนเซ็ปต์ที่ไร้นัยยะ เสมือนเป็นการเคลียร์สภาพแวดล้อมให้ว่างเปล่า เพื่อให้สิ่งของตกแต่งอื่นๆ รวมถึงอุปกรณ์มัลติมีเดียเข้ามาสร้างความโดดเด่นให้เป็นเอกลักษณ์ จากนั้นเป็นการจัดระเบียบผสมผสานพื้นที่ใช้สอยภายในให้สามารถใช้งานหรือประกอบกิจกรรมต่างได้หลายรูปแบบ โดยผู้พบเห็นสามารถสัมผัสถึงความแตกต่างของพื้นที่ในแต่ละโซนได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่นการปูพื้นกระเบื้องลวดลายสวยงามแบบสเปนไว้ที่บริเวณห้องอาหาร Beast & Butterflies เพื่อแบ่งแยกขอบเขตออกจากพื้นที่หลักของโรงแรมให้ชัดเจน

ทางด้านฟิลิปส์ สตาร์ค ผู้ออกแบบผลงานดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า “โรงแรม M social เป็นเสมือนสถานที่ที่รวมองค์ประกอบเด่นๆ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ ความตลกขบขัน ไปจนถึงความรัก ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้จะหล่อหลอมรวมกันและระเบิดออกมาเป็นพลังงานที่จะสร้างความสุขให้กับโลกมนุษย์ในเวลาปัจจุบันและวันพรุ่งนี้ ซึ่งทั้งหมดถือว่าเป็นแนวคิดที่ได้ทุ่มเทสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์บุคคลคนอันมีความคิดสร้างสรรค์”

philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-10

สำหรับห้องพักของโรงแรมนั้นก็มีรูปแบบและการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของห้อง แต่คอนเซ็ปต์โดยรวมของห้องพักทุกห้องจะออกมาในทิศทางเดียวกันคือเน้นความสะดวกสบาย การนำเสนอความสง่างามที่อยู่เหนือกาลเวลา การยกเพดานสูงและเลือกใช้สีโทนอบอุ่นสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย รวมไปถึงใช้วัสดุตกแต่งที่มีคุณภาพ เพื่อให้ผู้พักอาศัยเกิดความรู้สึกที่แตกต่างจากบ้านพักปกติทั่วไป

ส่วนรายละเอียดตกแต่งอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและราคาของห้องพัก ยกตัวอย่างเช่นห้องระดับหรู ‘Nicer Room’ ก็จะมีจุดเด่นที่การกั้นพื้นที่เป็นซุ้มประตูทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่วบริเวณด้านหน้าห้อง เพื่อมอบความรู้สึกเสมือนเป็นบ้านในเทพนิยายที่ทุกคนมักฝันถึง ในขณะที่ห้องชุดแบบ ‘Duplex Room’ ก็จะมีชั้นลอยยกระดับพร้อมบรรไดทางขึ้นสู่เตียงนอนด้านบน ส่วนพื้นที่ชั้นล่างนั้นเป็นห้องน้ำ โต๊ะทำงานและพื้นที่พักผ่อน โดยมีการตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัยและให้ความสะดวกสบาย รวมถึงมีระเบียงโอเพ่นแอร์ส่วนตัวให้ได้สัมผัสถึงบรรยากาศภายนอกด้วย

จากการร่ายมนต์สรรสร้างผลงานออกแบบของพ่อมด ฟิลิปส์ สตาร์ค ผู้นี้ ก็เนรมิตให้โรงแรม M social เต็มเปี่ยมไปด้วยความสง่างาม มีชีวิตชีวา แฝงไปด้วยแนวคิดอันสร้างสรรค์บนเทคโนโลยีร่วมสมัย พร้อมที่จะมอบประสบการณ์สุดแสนประทับใจให้กับลูกค้าผู้พักอาศัยแบบลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว

philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-09

philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-11 philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-04

philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-08 philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-07 philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-06 philippe-starck-m-social-singapore-hotel-designboom-02-818x502

source : designboom

Previous article‘Landy Elder Care’ นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย ใส่ใจผู้สูงอายุ
Next articleหลักสูตรนายหน้าอสังหาฯ (เพื่อสอบบัตรตัวแทนนายหน้า) รุ่นที่ 3
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม