เรือยอร์ช สุดหรู ‘Floating Seahorse’ ที่พักตากอากาศประกอบสร้างสำเร็จรูปสุดทันสมัย กลางทะเลเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โครงการอสังหาริมทรัพย์ โดย บริษัทลงทุนด้าน
อสังหาฯ Kleindienst Group จากประเทศออสเตรเลีย
เรือยอร์ช

เรือยอร์ช ‘Floating Seahorse’ เป็นที่พักตากอากาศลอยน้ำ ออกแบบและพัฒนาขึ้นในดูไบ โดยมีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 42 ยูนิต แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ชั้น คือ ชั้นใต้น้ำ ชั้นระดับผิวน้ำ และชั้นดาดฟ้า ไฮไลท์เด็ดสุดคงจะเป็นห้องนอนใหญ่มาสเตอร์ และห้องอาบน้ำ ที่ซ่อนตัวอยู่ในชั้นใต้ผิวน้ำ หรือบริเวณใต้ท้องเรือ สามารถมองเห็นปะการังและสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลแบบชัดใสแจ๋ว เสมือนมีตู้ปลาขนาดใหญ่ตั้งไว้ในห้องนอน

เรือยอร์ช

บ้านพักเรือยอร์ช

ถัดขึ้นมาที่ชั้นระดับผิวน้ำ ประกอบด้วยห้องครัว ส่วนรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง โดยมีผนังกระจักใสกั้นโซนห้องนั่งเล่นด้านใน และมุมพักผ่อนด้านนอก ซึ่งหากเลื่อนบานกระจกออก จะช่วยขยายพื้นที่ให้กว้างขวางขึ้น เติมเต็มความผ่อนคลายให้ชีวิต กับการกินลมชมวิว ทอดสายตามองทะเลที่ไกลสุดลูกหูลูกตา โดยไร้สิ่งใดขวางกั้น

บ้านพักเรือยอร์ช

เมื่อก้าวขึ้นมาด้านบนดาดฟ้า ผู้พักอาศัยจะพบกับห้องนอนขนาดเล็ก มินิบาร์ ห้องครัวย่อย และอ่างอาบน้ำจากุสซี่ ซึ่ง
ก้นอ่างเป็นท้องกระจก

floating-seahorse-yacht-dubai-designboom05

Josef Kleindienst ประธาน (CEO) บริษัท Kleindienst Group ระบุว่า “ตั้งแต่เปิดตัวบ้านพักเรือยอร์ช Floating Seahorse เราได้รับการติดต่อสอบถามเข้ามาเยอะมาก ทั้งจากคนในดูไบเอง คนในภูมิภาคตะวันออกกลาง
รวมถึงต่างชาติทั่วโลก พวกเราดีใจมากที่ไม่เพียงทำให้ผู้คนได้มีโอกาสลงทุนในดูไบเท่านั้น แต่เป็นการลงทุนระดับโลก เพราะ Floating Seahorse ไม่ได้ถูกจำกัดว่าต้องลอยอยู่เฉพาะในน่านน้ำดูไบ แต่สามารถออกแบบและประกอบสำเร็จรูปสำหรับโรงแรม รีสอร์ท ที่ต้องการ ตลอดจนจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั่วโลก”

นอกจากนี้ Josef Kleindienst ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการค้นคว้าวิจัย ออกแบบ และวางแผนมานานหลายเดือน จนกลายมาเป็นเรือยอชท์หรูสำหรับตากอากาศ เรามีความตื่นเต้นที่จะสามารถเริ่มดำเนินการและก่อสร้างขึ้นจริงในดูไบ และมั่นใจว่า Floating Seahorse จะกลายเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาด luxury lifestyle ในระดับโลก ด้วยนวัตกรรมและการออกแบบอันทันสมัยที่ยอดเยี่ยม ของการพักอาศัยใต้ทะเล”

“ม้าน้ำเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีแนวโน้มใกล้สูญพันธ์ เราจึงสร้างปะการังเทียมใต้ท้องเรือขึ้นมา เพื่อช่วยปกป้องและอนุรักษ์ให้ม้าน้ำอยู่อาศัยอย่างปลอดภัยและสืบสายพันธุ์ได้ต่อไป นั่นจึงเป็นที่มาของการใช้ชื่อโครงการว่า Floating Seahorse” Josef Kleindienst กล่าวสรุป

โดยการก่อสร้างและประกอบเรือ Floating Seahorse คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2016

 

Source: designboom.com

Previous articleนวัตกรรมระบบประตูหน้าต่าง GLASTEN แข็งแรงทนทาน ช่วยลดการใช้พลังงาน
Next articleประกาศผล “โครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น” ประจำปี 2558
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม