ซาลาเปา หรือ street food ยอดฮิตของชาวจีน ถูกดีไซน์ให้เป็นอาหารที่มีหน้าตาแปลกใหม่ น่าสนใจ ด้วยฝีมือของ ร้านอาหารจีน สมัยใหม่ อย่าง Linehouse หรือ BaoBao ซึ่งบริษัทสถาปนิกในจีนเป็นผู้ออกแบบ โดยสร้างเป็นร้านอาหารสไตล์เซี่ยงไฮ้สุดชิค ผลิตซาลาเปาจากวัตถุดิบคุณภาพสูง และเพื่อให้รองรับกับความต้องการของเจ้าของร้านที่ต้องการให้ร้านดูโล่ง โปร่ง จึงออกแบบร้านมาในสไตล์เรือนกระจก ที่มีต้นไม้จำนวนมากประดับไว้ และใช้กระจกทรงสูงรอบร้าน

ร้านอาหารจีน แห่งนี้ตั้งอยู่ในวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยถงจี้ ด้วยดีไซน์แบบเปิด จึงช่วยให้ลูกค้าที่มาทาน สามารถเห็นถึงขั้นตอนการทำซาลาเปาผ่านกระจกใสนี้ได้ โดยพื้นที่ในร้านทั้ง 62 ตารางเมตร ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ที่แสงสามารถลอดผ่านเข้าไปได้ บริเวณโดยรอบถูกดีไซน์ให้เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ในส่วนอินดอร์ก็เช่นกันมีการใช้กระเบื้องสีเขียวประดับตกแต่ง และยิ่งไปกว่านั้น หลอดไฟที่ใช้ภายในร้าน ก็ทำให้ร้านดูสว่างและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้าอยากจะใช้เวลาเพลิดเพลินไปกับอาหารและบรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้านได้นานกว่าเคย นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถมองเห็นขั้นตอนการเตรียมอาหารในครัวได้อย่างชัดเจนเพราะแสงจากหลอดไฟ เล็ก ๆ นี้ รวมทั้งทำให้โครงสร้าง หรือบรรยากาศโดยรวมของร้านที่ทำจากไม้ดูมีความเป็นมินิมอลมากยิ่งขึ้น

BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-lead-1020x540

การผสมผสานระหว่างโครงสร้างไม้และการใช้สีเขียวประดับตกแต่ง ทำให้การตกแต่งภายในมีความเป็นธรรมชาติ และในส่วนของที่นั่ง นอกจากจะมีบริการอยู่ภายในร้านแล้ว ก็ยังมีในส่วนเอาท์ดอร์ด้วยเช่นกัน โดยมีแผงกันแดดซึ่งเป็นดีไซน์ของทางร้านกั้นอยู่ ยิ่งไปกว่านั้น หินปูพื้นสีฟ้าในส่วนเอาท์ดอร์ ยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเหมือนกับเดินอยู่ท่ามกลางสวนริมถนนอีกด้วย

โดยทีมดีไซเนอร์ได้กล่าวถึงผลงานดีไซน์ของพวกเขาไว้ว่า “นอกจากจะใช้เรือนกระจก ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของร้านในการประดับตกแต่งแล้ว ยังใช้เพื่อให้ต้นไม้ที่ปลูกภายในบริเวณร้านทั้งหมดเจริญเติบโตได้ดีอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน”

甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-2-1020x610

甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-1-1020x610

甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-4-1020x610 甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-5-1020x610 甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-6-1020x610 甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-7-1020x610 甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-9-1020x610 甘其食BAOBAO-restaurant-by-Linehouse-8-1020x610 \192.168.1.40ProjectsCOMPLETED23 - GanqishiCADChifeng Road

Source: archdaily, inhabitat

Previous articleเกิดเหตุไฟไหม้ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า จนท. รุดเข้าควบคุมเพลิง
พร้อมตรวจสอบอาคารทรุด
Next articleแปลกตาไปกับ 6 ทัศนียภาพเมืองดัง บนการตัดต่อที่เพิ่มกลิ่นอายของกรุงโตเกียว
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม