บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้พัฒนาคิดค้นคุณสมบัติของแผ่นลามิเนต (HPL) ให้สามารถต้านเชื้อไวรัสได้ 100% นับเป็นรายแรกของโลกที่สามารถคิดค้นนวัตกรรมนี้ได้ จนได้รับรางวัล Product Innovation Award 2021 สาขาชนะเลิศสินค้าไลฟ์สไตล์ ประเภทแผ่นลามิเนต (HPL) ต้านเชื้อไวรัส COVID-19

คุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ ประธานบริษัท บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากวิกฤต COVID-19 ทำให้ Landscape ในหลาย ๆ ธุรกิจเปลี่ยนไป เช่นเดียวกับบริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยน Landscape ต่อการดำเนินธุรกิจ โดยมีการปรับปรุงคุณสมบัติของแผ่นลามิเนต (HPL) ให้สามารถต้านเชื้อไวรัสได้ 100% นับว่าเป็นรายแรกของโลก ที่สามารถคิดค้นนวัตกรรมนี้ได้”

คลิกชมคลิปวีดิโอเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด (Greenlam Thailand) : Product Innovation Award 2021 – YouTube

“ภายใต้เทคโนโลยี SAFEGUARD PLUS มาพร้อมกับคุณสมบัติการต้านเชื้อไวรัสได้ 100% ต้านเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% และต้านเชื้อรา เพื่อหวังว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal โดยถือได้ว่าการที่เราเป็นผู้ผลิตรายแรกของโลก ย่อมเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีแบบใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้สินค้าเรา ซึ่งปัจจุบันกรีนแลม ได้ผลักดันแผ่นลามิเนต (HPL) เข้าสู่ตลาดออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, เฟสบุ๊ก หรือไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับฐานลูกค้าเดิม”

“สำหรับกลยุทธ์หรือแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการของบริษัทฯ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ เรายิงคำถามต่อทันที เพราะสิ่งที่เราอยากรู้ต่อว่า เอาเข้าจริงแล้ว แผ่นลามิเนต (HPL) กับการรับรู้หรือประโยชน์ของสินค้ากับผู้บริโภคคนไทยแทบจะยังน้อยมาก”

บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำด้านการผลิตแผ่นลามิเนต (HPL) มายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 12,000 แห่งทั่วโลก สินค้าได้รับการรับรองจากองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลก ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นลามิเนต (HPL) รายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก”

“และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เราต้องต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่เราได้พัฒนาคิดค้นต่อยอดสูตรส่วนผสมในการผสมแผ่นลามิเนต (HPL) เสมอ จนทำให้มีความสามารถในการป้องกันเชื้อไวรัสได้ 100% รายแรกของโลก ภายใต้นวัตกรรมเทคโนโลยี SAFEGUARD PLUS ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ (High Value Business) ให้กับแผ่นลามิเนต (HPL) ของแบรนด์กรีนแลม และเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าปลายทาง (End-use market) ในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากวิกฤต COVID-19 นี้”

“แน่นอนเราได้ขยายฐานกลุ่มลูกค้าในรูปแบบ B-to-B Touch C เพื่อมุ่งเป้าหมายในการนำเสนอสินค้าแผ่นลามิเนต (HPL) ไปยังผู้บริโภคในกลุ่ม End User อย่างจริงจัง โดยที่ผ่านมา จุดเด่นของสินค้าเรา ต้องบอกว่าก้าวสู่การเป็นผู้นำในวงการวัสดุปิดผิวลามิเนต (HPL) ระดับโลก ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตแผ่นลามิเนต (HPL) ต้านเชื้อไวรัสได้ 100% ต้านเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% และต้านเชื้อรา”

“ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน (End User) ได้เป็นอย่างดี นอกจากความเป็นเลิศด้านคุณภาพสินค้าแล้ว ในส่วนของการบริการจัดการห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของกรีนแลมเอง ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งนี้กรีนแลมมีความพร้อมในด้านทรัพยากรบริหารจัดการด้วยคลังสินค้าที่มีการสต๊อคสินค้ามากที่สุดของเอเชีย มีสินค้าพร้อมจัดส่งให้กับลูกค้าได้ตลอดเวลา พร้อมทั้งมีบริการขนส่งทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจัดส่งในวันรุ่งขึ้นได้ทันที”

“ส่วนแผนงานหรือกลยุทธ์ต่อไปของสินค้าชนิดนี้ คุณดิษฐกาน ทิ้งท้ายว่า กรีนแลม คือผู้นำแผ่นลามิเนต (HPL) เพื่อสุขภาพอันดับ 1 ของโลก ที่สำคัญกรีนแลมไม่เคยหยุดนิ่ง มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ของผู้บริโภคตลอดไป” คุณดิษฐกานกล่าวปิดท้าย

Previous articleเจาะลึก! 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ จาก TAK
ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง
Next articleชวนส่องไอเดียศิลปะการตกแต่งบ้าน จาก 12 ยุคที่สำคัญ
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม