การก่อสร้างในยุคปัจจุบัน ต้องตอบโจทย์ในหลายๆ ด้าน ทั้งคุณภาพ การควบคุมเวลาและต้นทุน และการลด Waste จากการก่อสร้าง นวัตกรรมงานออกแบบและก่อสร้างอาคารในปัจจุบัน จึงต้องตอบโจทย์ตั้งแต่ต้นทางที่สถาปนิก นักออกแบบ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ไปจนถึงเจ้าของบ้าน

เอสซีจี ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการก่อสร้าง เพื่อใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า  มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “SCG for Smart Living, Smart City” ในงานสถาปนิก’65 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน –  1 พฤษภาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมกับโจทย์ใหญ่เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนผ่านสินค้า บริการ และโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในบ้าน อาคาร การก่อสร้าง

ปูนตราเสือ

เริ่มต้นที่ผลิตภัณฑ์ที่คนไทยรู้จักกันดี กับปูนตราเสือ ผู้เชี่ยวชาญด้านปูนซีเมนต์ทั้งงานผนังและพื้น ครอบคลุมถึงงานตกแต่งพื้นผิวด้วยงสินค้าปูนซีเมนต์ตกแต่งสำเร็จรูปหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร พร้อมกับโซลูชั่นบริการพ่นฉาบ และงานฉาบตกแต่งผนัง เรียกว่าตอบโจทย์ครบครันทั้งฟังก์ชั่นและความงาม

และในงานสถาปนิก’65 ครั้งนี้ ปูนตราเสือยังมาพร้อมกับไอเดียใหม่ๆ ในการตกแต่งบ้านที่ตื่นตาตื่นใจกว่าเดิม และเพิ่มเติมด้วยแรงบันดาลใจกลับไปปรับลุคให้บ้านหลังนี้สดใสขึ้นอีก

Q-CON

คอนกรีตมวลเบา วัสดุก่อสร้างที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ ด้วยคุณสมบัติของตัววัสดุที่การกันความร้อน ประหยัดพลังงาน สามารถนำมาเป็นส่วนประกอบต่างๆ ของการก่อสร้างได้ทั้งหลังได้อย่างรวดเร็ว และประสิทธิภาพของช่างที่หน้างาน ทั้งเรื่องการก่อสร้างทำได้ไว ทำงานง่าย ลดเศษและของเหลือทิ้งหน้างาน

นอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว Q-CON ยังมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญด้านคอนกรีตมวลเบา Q-CON Technical Service สำหรับให้คำปรึกษาทุกเรื่องงานก่อสร้างคอนกรีตมวลเบา และความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์อีกด้วย

DECAAR by SCG

ครบเครื่องเรื่องงานตกแต่งภายนอกบ้านด้วย DECAAR by SCG ผู้ให้บริการด้านการตกแต่งภายนอกครบวงจรทั้งงานโซลูชั่นฟาซาด (Façade Solution) และงานโซลูชั่นปรับภูมิทัศน์ภายนอก (Outdoor living Solution) เติมหน้าตาของบ้านให้เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น แบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ถอดแบบ ประมาณการสินค้า ไปจนถึงการติดตั้งและรับประกัน มั่นใจได้โดยทีมงานมาตรฐานจากเอสซีจี

CPAC 3D Printing Modular House

CPAC Green Solution มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่บ้านสำเร็จรูปที่ออกแบบและผลิตขึ้นจาก CPAC 3D Printing Solution ด้วยรูปแบบการก่อสร้างที่เรียกว่า Prefabricated Prefinished Volumetric Construction (PPVC) ซึ่งผลิตแต่ละชิ้นส่วนมาตรฐานจากโรงงาน พร้อมนำมาประกอบและติดตั้งที่หน้างานได้ทันที โดยที่งานสถาปนิก’65 นำมาจำลองจัดแสดงตัวอย่างรูปแบบห้อง โชว์พื้นผิวและความพิเศษในแบบเฉพาะงาน 3D Printing Solution เท่านั้นที่ให้ได้

ทดลองสัมผัสประสบการณ์ใช้งานกับเทคโนโลยีภายในบ้านไปกับเอสซีจีได้ที่ บูธเอสซีจี ในงานสถาปนิก’65 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:00 – 20:00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือเข้าชมงานในรูปแบบ Metaverse ได้ที่ SCGlivingverse.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: SCG Brand หรือ SCG HOME Contact Center โทร. 02-586-2222

 

Previous articleเอสซีจี ยกทัพนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและการก่อสร้าง เสริมคุณภาพชีวิตที่ดีในปัจจุบัน และสร้างสรรค์เมืองที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นในอนาคต ภายใต้แนวคิด “SCG for Smart Living, Smart City” ในงานสถาปนิก’65
Next articleเปิดฉากการออกแบบอาคาร ‘ยุค COVID-19 และยุคสงครามรัสเซีย-ยูเครน’ ในงาน ‘สถาปนิก’65’ กับสถาปนิก Influencer ‘ดร.พัฒน สุวรรณสัมฤทธิ์’ ผู้เชี่ยวชาญด้าน
‘รับออกแบบอพาร์ทเม้นท์ และคอนโดมิเนียม’
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ