“จะออกแบบได้ดีเราต้องเห็นของคนอื่นแล้วเอามาผสมผสานหรือมาเป็นไอเดีย”

เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ กับ “Demark Show 2022” นิทรรศการที่รวบรวมงานออกแบบกว่า 400 รายการจากหลากสาขา ก่อนตัดสินรางวัลและส่งเสริมผลงานที่โดดเด่น ถูกใจสถาปนิก อินทีเรีย และผู้สนใจงานออกแบบทุกสาขาแน่นอน เพราะเต็มไปด้วยไอเดียดี ๆ จากทั่วประเทศไทย

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

“สถาปนิกหรืออินทีเรียก็เป็นนักออกแบบ ที่นี่มีสินค้าที่อยู่ในสาขาของอินทีเรีย ก็ดูไอเดียแล้วนำไปปรับใช้ได้ ไม่ใช่ในเชิงเลียนแบบ แต่หมายถึงไอเดียเขา มาดูว่าตอนนี้เขาคิดอะไร มีมุมมองอะไรในฐานะนักออกแบบ มีอะไรที่บางทีเราอาจจะคิดไม่ถึง หรือสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ ถ้าจะออกแบบได้ดีเราต้องเห็นของคนอื่นแล้วเอามาผสมผสานหรือมาเป็นไอเดีย หรือเห็นแล้วเราแวบขึ้นมาว่ามันน่าจะมีอะไรในไอเดียของเรา

ลูกผมก็เรียนอินทีเรียดีไซน์ ผมจะพูดอยู่ตลอดเวลาว่าพยายามออกไป ไปดูที่เขาออกแบบแล้วก็เก็บเป็นไอเดียแล้วก็มาลองคิดปรับใช้” นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าว

ปีที่ 15 ของรางวัล Demark นี้มาในแนวคิด  “Step forward to the Future of Impactful Design ดีไซน์ก้าวหน้า สู่สิ่งใหม่” ชูจุดเด่นสินค้ากลุ่มหัตถอุตสาหกรรมและ BCG หรือเศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งหลายผลิตภัณฑ์ก็มีการปรับใช้แล้วหลายรูปแบบ

DEmark Show 2022 จัดแสดงที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 4 – 10 กรกฎาคม โดยแบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 4 โซน ได้แก่

  • ชั้น M โซน Charoennakorn Hall จัดแสดงผลงาน Furniture, Lifestyle & Interior Design
  • ชั้น 1 โซน Rassada Hall จัดแสดงผลงาน Lifestyle & Industrial and Digital Appliance
  • ชั้น 3 โซน Wattana Hall จัดแสดงผลงาน Graphic Design & Packaging Design
  • ชั้น 4 โซน ICONCRAFT จัดแสดงผลงาน Creative & Innovative Fashion

Previous article97.52% แล้ว! อุโมงค์ผันน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จ.เชียงใหม่
Next article6 จุดต้องรู้ ก่อนติดตั้งตู้ชาร์จรถ EV ที่บ้าน