Trending Now
FASHION WEEK
- All
- Home Ideas
- Project In-Site
- News & Promotion
- Lifestyle
- Green Building
- Event Calendar
- Interviews
- Décor&Design
- Facility Management
- Product Knowledge
- News
- Products & Services
- Happening
- Promotions
- Technology
- Tech&Products
- Tech&Innovation
- Arch&Design
- Property & Construction
- Architecture
- Project Reviews
- News Updates
- Builder Society
- Advertise Jobs
- E-Newsletter
- Pin
- ที่ดินเพื่อการลงทุน
- FAQ
- HIGHLIGHT
- VDO
More
DON'T MISS
- All
- Home Ideas
- Project In-Site
- News & Promotion
- Lifestyle
- Green Building
- Event Calendar
- Interviews
- Décor&Design
- Facility Management
- Product Knowledge
- News
- Products & Services
- Happening
- Promotions
- Technology
- Tech&Products
- Tech&Innovation
- Arch&Design
- Property & Construction
- Architecture
- Project Reviews
- News Updates
- Builder Society
- Advertise Jobs
- E-Newsletter
- Pin
- ที่ดินเพื่อการลงทุน
- FAQ
- HIGHLIGHT
- VDO
More
Eco Expo Asia 2016 กับแนวคิด “โซลูชั่นส์สีเขียวเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ”
งานแสดงเพื่อสิ่งแวดล้อม Eco Expo Asia กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ เป็นปีที่ 11 พร้อมชูแนวคิด "Green...
TECHNOLOGY
LATEST NEWS
‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว...
บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสี – เคมีภัณฑ์ก่อสร้างของไทย ตอกย้ำ เจ้าตลาดเบอร์ 1 – กับกระแสครั้งใหญ่ หลังปล่อยแคมเปญการตลาดชุดใหม่ ‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ ด้วยแนวคิดที่สะท้อน...
ก้าวใหม่ ‘TOA’ ผนึก ‘JOMOO’ บุกตลาด ‘Smart Toilet’ ตั้งเป้า 200 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโชว์รูม Smart Bathroom...
(วันที่ 24 ต.ค. 68) บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำอุตสาหกรรมสี เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างรักษ์โลกของไทย ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของสี ด้วยการผนึกกำลัง JOMOO แบรนด์สุขภัณฑ์ระดับโลก จัดงานเปิดตัวโชว์รูม ‘Smart Bathroom Solution’ ครบวงจรแห่งแรกอย่างยิ่งใหญ่...
สยามตาก เผยแนวคิด “The Origin of Nature” หลังคืนสู่เวทีงานสถาปนิกในรอบ 15 ปี
หลังจากห่างหายจากงานสถาปนิกไปกว่า 15 ปี “สยามตาก” ผู้นำด้านหินธรรมชาติแบบครบวงจรของไทย กลับมาอีกครั้งพร้อมแนวคิด “The Origin of Nature” เพื่อพาผู้ชม “เดินเข้าสู่โลกของธรรมชาติ” ผ่านการออกแบบพื้นที่ที่สะท้อนจิตวิญญาณของหินในทุกมิติ
คุณการุณย์ วงศ์วุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามตาก จำกัด กล่าวว่าการกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อจัดแสดงสินค้า แต่คือการนำแนวคิดและประสบการณ์กว่า 30 ปีในวงการกลับมาเชื่อมต่อกับชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบอีกครั้ง โดยมองว่าความงามจากธรรมชาติไม่ควรถูกจำกัดอยู่แค่ในโครงการใหญ่ หินธรรมชาติควรเป็นวัสดุที่คนทั่วไปเข้าถึงและใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
จากความหลงใหล สู่ผู้นำอุตสาหกรรมหินธรรมชาติ
สยามตากเริ่มต้นจากความหลงใหลในความงามและผิวสัมผัสของหินธรรมชาติที่ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้...
POPULAR ARTICLES
ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่ไทยควรสร้าง BRT ลอยฟ้าเสียที
หากพูดถึงระบบขนส่งมวลชน BRT ในบ้านเราแล้ว หลายท่านต่างเห็นพ้องต้องกันว่ามันยังเป็นระบบที่ยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร เพราะนอกจากจะมีประชาชนมาใช้บริการน้อยไม่คุ้มค่ากับเงินงบประมาณที่เสียไป แล้วยังต้องประสบปัญหาหลักคือเส้นทางวิ่งของ BRT ต้องไปเบียดเสียดบนถนนกับรถคันอื่นๆ หรือเท่ากับต้องเสียเลนวิ่งของรถไปอีกหนึ่งช่อง ส่งผลให้การจราจรที่ติดขัดมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้วกลับยกระดับให้ติดมากขึ้นหนักกว่าเก่าเสียอีก เรียกได้ว่าแทนที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชนมีความสะดวกยิ่งขึ้นกลับกลายเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มแต่ไปเพิ่มความลำบากกับผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ไปเสียอย่างนั้น
เป็นที่แน่นอนว่าเมืองใหญ่ๆ ชั้นนำทั่วโลกต่างมีรถเมล์ BRT ใช้งานกันทั้งนั้น แต่การสร้างระบบดังกล่าวก็ต้องพัฒนาตัวระบบและงานก่อสร้างให้เหมาะสมอย่างมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งที่จริงแล้วประเทศไทยก็สามารถที่จะสร้าง BRT มาให้ประชาชนใช้งานได้เช่นกันแต่ไม่ควรที่จะไปแย่งช่องทางวิ่งรถให้จราจรติดขัดดังเช่นทุกวันนี้ หากเช่นนั้นลองตัดปัญหาดังกล่าวด้วยการสร้างระบบ BRT ลอยฟ้าขึ้นมาเสียล่ะ แม้ว่าแนวคิดดังกล่าวอาจจะฟังดูแปลกเสียหน่อย แต่มันไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันแต่อย่างใดเพราะประเทศจีนก็ได้เคยมีการสร้างทางยกระดับ BRTลอยฟ้า...
แลนดี้ โฮม คลอดแบบบ้านใหม่ บ้านปลอดภัย&บ้านผู้สูงอายุคาดปี 60 ยอดโตแตะ 1,200 ลบ.
แลนดี้ โฮม ศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 ของไทย เผยปี 59 กวาดยอดขาย 1,000 ล้านบาท ทำได้ตามเป้า ดันยอดขายปี 60 แตะ 1,200 ล้านบาท มุ่งพัฒนาตัวเองเป็น Trend Setter ด้านการออกแบบบ้าน จ่อเปิดตัวเเบบบ้านใหม่ 16 แบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคปัจจุบัน...
ไอเดียแห่งดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรม Natural Color by JORAKAY ในงาน สภาสถาปนิก’19
ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเริ่มส่งผลกระทบต่อโลกและการใช้ชีวิต ทำให้หลายภาคส่วนตื่นตัวในการคิดค้นและหานวัตกรรมต่าง ๆ ในการช่วยลดมลภาวะและลดการทำลายสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในแวดวงสถาปัตยกรรม ที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้กันมากขึ้น และด้วยการ “คิดต่าง มองไปข้างหน้า” ทำให้บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยที่ยังคงสามารถตอบโจทย์การใช้งานในด้านต่าง ๆ ไว้อย่างมีประสิทธิภาพ
จากความเชื่อของคำว่า “ความสุข” สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายอันดับหนึ่ง
“ความสุขของผู้ใช้งาน” คือแนวทางที่ครอบครัวจระเข้ยึดถือเป็นสำคัญ เพราะการทำธุรกิจ ก็คือการส่งต่อความสุขไปยังลูกค้า...
LATEST REVIEWS
(CLIP) เชิญชมบูธ Golden Home Kitchen ในงานสภาสถาปนิก’19
https://www.facebook.com/ArchitectExpo/videos/2368459506609960/



























