ลีโอวูด เน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ไม้ ประกาศร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับงานสถาปนิกต่อเนื่องกันอีกปี พร้อมโชว์ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่ ไม้เอ็นจิเนียร์สำหรับใช้งานภายนอก ลวดลายสวยงาม รูปทรงเสถียร ทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อม ยืนหยัดสู้กระแสวัสดุทดแทนที่กำลังนิยมในปัจจุบัน

บริษัท ลีโอวูด อินเตอร์เทรด จํากัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้ชั้นนำในประเทศไทย โดยเริ่มแรกนั้นทางบริษัทได้เปิดโรงงานผลิตสินค้าไม้ออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดในประเทศหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้จริง พื้นไม้ลามิเนต ประตูไม้ ไปจนถึงบันไดไม้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าคุณภาพตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานอย่างทั่วถึง ลีโอวูด จึงได้เริ่มหันมาผลักดันนวัตกรรมแผ่นไม้อัจฉริยะเอ็นจิเนียร์ภายใต้แบรนด์ iWood ซึ่งเป็นการแปรรูปไม้ผ่านกระบวนการทางอุตสาหกรรม เพื่อให้ยกระดับให้สินค้ามีคุณภาพที่สูงขึ้นไปอีก จนมีกระแสตอบรับที่ดีจากท้องตลาดและได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าจนมาถึงทุกวันนี้

!cid_17899DDB-4122-41B9-9BAF-2B00FE535897

คุณสมบัติของไม้เอ็นจิเนียร์นั้นจะเหนือชั้นกว่าไม้ปกติทั่วไป เนื่องจากไม้จริงจะขาดความเสถียร รวมถึงมีการบิด การโก่งตัว และการขยายตัวเมื่อรับความชื้น ส่งผลให้ขาดความสวยงามและผุพังง่าย แต่ด้วยเทคนิคดังกล่าวจะเป็นการนำไม้มาผ่านกระบวนการแปรรูป ช่วยให้แผ่นไม้มีความสวยงาม ลวดลายชัดเจน มีความทนทานสูง สามารถแต่งเติมฟีเจอร์เฉพาะลงไปได้อิสระ ปลอดภัยจากปลวก และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ทางลีโอวูด จึงได้ริเริ่มนำนวัตกรรมไม้เอ็นจิเนียร์มาผลิตเป็นสินค้าประเภทประตู ซึ่งนับว่าเป็นผู้ผลิตรายแรกๆ ที่ได้นำนวัตกรรมนี้มาเปิดตลาดในประเทศไทยเลยทีเดียว และหลังจากได้รับความนิยมมากขึ้น ก็เริ่มมีสินค้าในกลุ่มไม้ในรายการอื่นๆ อีกมากมายตามมา โดยสิ้นค้าทุกประเภททางลีโอวูดจะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีบริการติดตั้ง การรับประกัน รวมถึงบริการหลังการขายอย่างครบครัน

คุณสมานชัย อธิพันธุ์อำไพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลีโอวูด อินเตอร์เทรด จำกัด “แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีวัสดุทดแทนต่างๆ เข้ามาให้เลือกใช้เป็นจำนวนมากก็ตาม แต่ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาความไม่เสถียรของเนื้อไม้ให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มคุณสมบัติป้องกันแมลงต่างๆ ก็จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างลงตัว ดังเช่นผลิตภัณฑ์ไม้เอ็นจิเนียร์ของลีโอวูด ที่ถูกยอมรับจากตลาดในระดับที่น่าพึงพอใจเสมอมา ส่วนทิศทางการทำตลาดในอนาคตนั้น เราก็ยังคงเน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดสินค้าไม้ ด้วยความชำนาญในเรื่องไม้อย่างแท้จริง เนื่องจากตลาดดังกล่าวจะเป็นสินค้าที่เฉพาะกลุ่มมากขึ้น กลุ่มลูกค้าจึงต้องการผู้ขายที่เป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือ”

!cid_E73D51BE-C34C-4505-8A8E-5E068F2C3F0E

“ลีโอวูดได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับงานสถาปนิกมาอย่างยาวนาน เนื่องจากงานสถาปนิกเป็นเสมือนเวทีแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์ให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกันอย่างทั่วถึง และด้วยการเปิดตลาดสู่ในระดับอาเซี่ยน ส่งผลให้ลูกค้าจากกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านได้เข้ามาชมงานสถาปนิกกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้งานสถาปนิกเป็นเสมือนงานหลักของลีโอวูด ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความล้ำสมัยทางนวัตกรรมให้กับลูกค้าผู้ร่วมงานโดยตรง รวมถึงยังเป็นการตอกย้ำแบรนด์ของบริษัทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วยเช่นกัน”

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ลีโอวูดจะนำเสนอให้ได้ชมกันในงานสถาปนิก’60 นั้น จะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้เอ็นจิเนียร์ที่ใช้สำหรับงานภายนอก สู้กับกระแสวัสดุทดแทนก่อสร้างภายนอกที่กำลังเป็นที่นิยมปัจจุบัน โดยจุดเด่นของไม้เอ็นจิเนียร์ภายนอกจะเป็นไม้จากป่าปลูก ซึ่งไม่ทำลายต่อระบบสิ่งแวดล้อม ผ่านกระบวนการแปรรูปจนสามารถทนต่อทุกสภาพอากาศ ความชื้น ไปจนถึงแมลงต่างๆ ได้เป็นอย่างดี บนอายุการใช้งานยาวนานถึง 20 ปี เทียบเท่ากับมาตรฐานไม้เนื้อแข็ง จึงนับว่าเป็นวัสดุไม้ที่เหมาะกับการนำมาใช้สำหรับงานภายนอกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ไม้อื่นๆ ที่มีการเพิ่มลวดลาย เช่นลามิเนตเพิ่มลายใหม่ที่ดูเสมือนไม้จริงมากขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์กลุ่มประตูนั้นก็จะมีดีไซน์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์เทรนด์ปัจจุบัน และยังมีพื้นไม้แท้ที่มีขนาดใหญ่หน้ากว้างกว่าเดิมเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้มากขึ้น

สุดท้ายนี้ทุกท่านสามารถเข้ามาสัมผัสผลิตภัณฑ์คุณภาพของลีโอวูดพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ได้ที่งานสถาปนิก’60 งานแสดงนิทรรศการและเทคโนโลยีด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 31 โดยงานดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันอังคารที่ 2 – วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

!cid_CD3D9AB7-E2DE-494A-A0A2-C131D2DB07A3 !cid_2B574D3B-624D-4A89-91E7-74C681DAFF62

Previous article‘จีโอ โฮม คิทเช่น’ ยกขบวนชุดครัวคุณภาพ ‘เทรนด์ใหม่-ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร’ ร่วมงานสถาปนิก’60
Next articleย้อนดูผลงาน รศ.เสนอ นิลเดช ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ สถาปัตยกรรมไทยประเพณี
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม