รายงานความคืบหน้ากับงานสถาปนิก’60 มหกรรมงานแสดงสินค้าด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างสุดยิ่งใหญ่ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 2 -7 พฤษภาคม 2560 นี้ ซึ่งล่าสุดบริษัท พูลแอนด์สปา โปรดักส์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านสระว่ายน้ำระดับแนวหน้าของประเทศ ก็ได้เดินทัพเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานติดต่อกันอีกปี มอบการบริการออกแบบสร้างสระว่ายน้ำพร้อมนำเสนอฟังก์ชั่นอย่างครบวงจร เพื่อความสุขของผู้ใช้งานเป็นหลัก

บริษัท พูลแอนด์สปา โปรดักส์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินกิจการด้านสระว่ายน้ำรวมถึงอุปกรณ์สระว่ายน้ำมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเริ่มต้นจากการจำหน่ายเคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ และเป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์สระว่ายมาเปิดตลาดในประเทศไทย หลังจากประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ทางบริษัทจึงต่อยอดธุรกิจด้วยการมุ่งเน้นมาดำเนินการออกแบบและจัดรับสร้างสระว่ายน้ำอย่างเต็มตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบวงจร โดยศึกษาความรู้และวิธีการจากต่างประเทศมาประยุกต์ให้เข้ากับตลาดในประเทศไทย ส่งผลให้พูลแอนด์สปาได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านสระว่ายน้ำที่มีรูปแบบการบริการครับครัน ตั้งแต่การออกแบบสระน้ำให้ตรงกับลักษณะบ้านหรือความต้องการของกลุ่มลูกค้า การจัดวางระบบอุปกรณ์ภายในสระให้เหมาะสม การรับสร้างสระน้ำด้วยคุณภาพมาตรฐาน การนำเสนอฟังก์ชั่นหรือลูกเล่นเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการใช้งาน บริการติดตั้งอุปกรณ์ จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ ไปจนถึงบริการหลังการขาย พร้อมกับมีชิ้นส่วนสแปร์พาร์ทไว้คอยเปลี่ยนให้ลูกค้าอย่างทันท่วงที เรียกได้ว่าเพียงลูกค้าเดินเข้ามาหาพูลแอนด์สปาก็จะได้สระคุณภาพเยี่ยม ดีไซน์สวย กลับไปใช้งานอย่างง่ายดาย

IMG_1595

ด้วยบริการของพูลแอนด์สปาที่มุ่งเน้นด้านการออกแบบโครงสร้างและระบบของสระว่ายน้ำให้มีความเหมาะสม ทำให้สระว่ายน้ำมีความแข็งแรงและอายุการใช้งานยืนยาว ไม่มีปัญหาน้ำรั่วซึม และที่สำคัญคือให้คุณภาพน้ำที่ใสสะอาดเหมาะกับการใช้งาน ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นหัวใจหลักของสระว่ายน้ำเลยก็ว่าได้ ส่วนฟังก์ชั่นหรือลูกเล่นอื่นๆ นั้น ก็มีบริการติดตั้งสำหรับมอบความสนุกสนานขณะเล่นน้ำให้มากขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสระว่ายน้ำสมัยใหม่ที่จะดึงดูดการใช้งานมากขึ้น ทั้งนี้ จุดเด่นอีกประการของสระว่ายน้ำของพูลแอนด์สปาก็คือ การสร้างสระคอนกรีตแบบไร้รอยต่อ ที่ให้ความทนทานยาวนานกว่า เหมาะกับเมืองไทยที่มักมีการใช้งานสระว่ายน้ำต่อเนื่องตลอดทั้งปี นอกจากนี้ พูลแอนด์สปายังมีการจัดแสดงสระว่ายน้ำพร้อมการเดินระบบสัมผัสอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เห็นภาพรวมที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ว่าเหมาะสมกับที่พักอาศัยหรือโครงการที่รับผิดชอบมากน้อยเพียงใด

สำหรับมุมมองเรื่องตลาดสระว่ายน้ำในปี 2560 ทางบริษัทเห็นว่า สระว่ายน้ำ นับเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของโรงแรม หรือโครงการแหล่งที่พักอาศัยแทบทุกแห่งจะต้องมีสระว่ายน้ำไว้คอยให้บริการ ดังนั้น ความหลากหลายและลูกเล่นของสระก็จะต้องมีเพิ่มมากขึ้นตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า ด้วยเหตุนี้ จึงมีการนำเสนอสระว่ายน้ำแบบ swim spa หรือสระว่ายน้ำแบบย่อไซส์ขนาดเล็กกะทัดรัดพร้อมด้วยฟังก์ชั่นอันน่าสนใจสำหรับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย เช่น ระบบน้ำวน ระบบว่ายทวนกระแสน้ำ ที่นั่งพักผ่อนแบบสปา ฯลฯ ซึ่งจะเข้ามามีบทบาทสำคัญแทนที่สระว่ายน้ำรูปแบบเดิมที่ไม่มีลูกเล่นเลย ส่งผลให้ความต้องการของ swim spa ขยายตัวเพิ่มขึ้นในตลาด ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในระดับกลาง-บน

IMG_1593คุณกุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท พูลแอนด์สปา โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า “พูลแอนด์สปาได้เดินหน้าเข้าร่วมงานสถาปนิกติดต่อกันมายาวนานหลายปี เนื่องจากงานสถาปนิกเป็นมหกรรมจัดแสดงงานออกแบบโครงสร้าง ซึ่งจะรวมไปถึงงานก่อสร้างสระว่ายน้ำด้วย นอกจากนี้งานสถาปนิกยังเป็นงานเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้างไว้มากที่สุด มีคุณภาพที่สุด ตรงกับการทำตลาดของบริษัทที่มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มนักออกแบบและโครงการอสังหาฯเป็นหลัก การเข้าร่วมงานสถาปนิกจึงเหมือนเป็นการย้ำแบรนด์ส่งเสริมการทำการตลาดในระยะยาว ส่วนเสียงตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในปีที่ผ่านมานั้นก็ถือได้ว่าออกมาดีตรงตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งทางเราคาดหวังว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน”

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของพูลแอนด์สปาในปีนี้ คือ ตู้อบซาวน่า นำเข้าจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อเป็นบริการรูปแบบใหม่สำหรับมอบความสุขแบบครบรสควบคู่กับสระว่ายน้ำ รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อีกประเภทคือโรบอทหรือหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัตโนมัติแบรนด์ Dolphin ซึ่งตัวหุ่นจะทำหน้าที่ดูแลความสะอาดให้กับสระว่ายน้ำ ด้วยการขัดคราบสกปรกออกจากสระและดูดคราบไปในตัว ให้ความสะดวกยิ่งกว่าใช้แรงงานคน และยังมีประสิทธิภาพด้านการทำงานที่เหนือกว่า นอกจากนี้ หุ่นยนต์ยังสามารถปีนขึ้นผนังสระเพื่อทำความสะอาดได้ทั่วทุกพื้นที่ โดยจะเก็บสิ่งสกปรกไว้ในตัวเครื่องและปล่อยน้ำสะอาดออกมาทำให้น้ำในสระใสสะอาด ใช้งานได้ง่ายเพียงแค่ปล่อยเครื่องลงไปในสระเท่านั้น ช่วยประหยัดค่าแรง ประหยัดน้ำและเคมีภัณฑ์ สามารถใช้งานได้นานหลายปี

รวมรูป pool-01

ทางด้านคอนเซ็ปต์การตกแต่งบูธจัดแสดงนั้น ทางพูลแอนด์สปา เน้นย้ำความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ภายในบูธ พร้อมด้วยฟีเจอร์หรือลูกเล่นภายในสระว่ายน้ำ บวกกับการโชว์ประสิทธิภาพของโรบอทในตู้กระจก ให้ลูกค้าเห็นว่าสามารถนำมาใช้งานได้จริง ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการจัดโชว์สตีมซาวน์น่า ผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ของแบรนด์ด้วยเช่นกัน ซึ่งลูกค้าที่เข้าไปเยี่ยมชมบูธ สามารถทดลองใช้บริการได้ด้วยตนเอง ส่วนผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ swim spa นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปโชว์ภายในงาน เพื่อสร้างจุดสนใจให้ผู้ร่วมงานแวะมาเยี่ยมชม ประกอบกับมีการพรีเซ็นต์สินค้าให้ความรู้กับผู้ชมงานไปในตัว

สำหรับการออกงานสถาปนิก’60 ของพูลแอนด์สปา นับว่าเป็นเสมือนการเปิดประตูเพื่อพบปะกับลูกค้าหลากหลายแบบ ซึ่งการสร้างสระว่ายน้ำเองก็มีความสำคัญไม่ต่างจากการสร้างตึกหรือสร้างบ้านเท่าใดนัก ดังนั้นหากท่านต้องการสระว่ายน้ำที่มีคุณภาพ ก็แนะนำให้ท่านแวะมาหาเราที่โชว์รูม เพื่อมาศึกษาว่าสระประเภทใดตรงกับความต้องการของท่านมากที่สุด

IMG_1596 IMG_1597 IMG_1598

Previous articleแสงสหมิตร ตอบรับงานสถาปนิก’60 อวดโฉมระบบประตูหน้าต่าง
อลูมิเนียม ‘GLASTEN’ มาตรฐานยุโรป
Next articleนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ เผยข้อมูล “ทำไมต้องมางานสถาปนิก?”
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม