บริษัท ไท เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโต๊ะไม้แผ่นเดียวขนาดใหญ่และโต๊ะกลมยักษ์ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้อีกหลายชนิด หวนคืนงานสถาปนิก’60 ยกขบวนเฟอร์นิเจอร์จากไม้ธรรมชาติออกบูธจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ สะดุดตาแก่ผู้สนใจที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้าชมงานอย่างเนืองแน่นเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา

คุณสมชาย ช่วยสถิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไท เฟอร์นิเจอร์ จำกัด เล่าเรื่องราวก่อนผันตัวมาทำงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ผู้จัดงานสถาปนิกฟังว่า “ในอดีตผมเคยมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาอยู่ที่ชายแดนไทยลาว และรู้จักสนิทสนมกับเจ้าของโรงเรื่อยที่ลาวหลายคน กระทั่งเกิดวิกฤติเศรษฐกิจปี 40 หรือที่เรียกกันว่า วิกฤติการณ์ต้มยำกุ้ง ส่งผลให้ไปรับเหมาที่ไหนก็ไม่ประสบความสำเร็จ จังหวะนั้นเจ้าของโรงเรื่อยก็ชักชวนให้มาทำธุรกิจเกี่ยวกับไม้ ก็ทำเรื่อยมาจนกำเนิดมาเป็นร้าน ‘ไท เฟอร์นิเจอร์’ จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเรามีทั้งโรงเลื่อย โรงงานผลิต และโรงทำสี อย่างครบวงจร”

คุณสมชายกล่าวต่อว่า “ไท เฟอร์นิเจอร์ คือศูนย์รวมไม้ใหญ่แผ่นเดียวและโต๊ะกลม รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอื่น ๆ เช่น เก้าอี้กลม เก้าอี้ฮ่องเต้ โต๊ะกลม แหย่งไม้สัก ตั่งมะค่า ตลอดจนรูปปั้นแกะสลัก โดยไม้ที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ล้วนเป็นไม้ป่าจากธรรมชาติทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ไม้สัก ไม้มะค่า ไม้ประดู่ ไม้ชิงชัน นำเข้าจากมัณฑาเลย์ ประเทศพม่า และชัยยะบุรี ประเทศลาว”

ทั้งนี้ การเข้าร่วมงานสถาปนิก’60 ไท เฟอร์นิเจอร์ตั้งใจนำไม้ขมิ้นทองใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหาได้ยาก ณ ปัจจุบัน กว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร, ตั่งมะค่า เป็นไม้แผ่นเดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกัน กว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร และโต๊ะกลม ไม้ชิ้นเดียว ขนาดยักษ์ มาจัดแสดงเป็นสินค้าไฮไลท์ภายในบูธ โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมีความละเอียด ประณีต และงดงาม จนน่าจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งคุณสมบัติของไม้เหล่านี้นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังมีความแข็งแรงทนทาน ทนแดด ทนฝน ปลวกและมอดไม่ทำอันตราย และมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ผุง่ายเหมือนกับวัสดุทดแทนไม้ที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านหลากสไตล์ เพื่อประโยชน์ในการใช้สอยหรือความสวยงาม แวะชมได้ที่บูธ ไท เฟอร์นิเจอร์ รับรองได้ว่าสินค้าทุกชิ้นผลิตจากไม้แท้ 100% ณ งานสถาปนิก’60 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560

17555510_10208869965172996_752958430_n 17555213_10208869965252998_143849935_n

Previous articleเคนไซ มุ่งตอบโจทย์ด้านงานดีไซน์ โชว์กระเบื้องตกแต่งผนังสามมิติ Ombra ในงานสถาปนิก
Next articleคูล วอล พรีคาสท์ ร่วมงานสถาปนิก โชว์นวัตกรรมพื้นและผนังคอนกรีตสำเร็จรูป
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม