Building Blocs เล็งเห็นความสำคัญของงานสถาปนิก’60 จากความสำเร็จที่ผ่านมา ยืนหยัดมอบสินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด โดยนำแผ่นผนังดีไซน์ใหม่ ยาวกว่าที่เคยพบเห็น ร่วมเปิดตัวในงาน หวังเปิดตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

บริษัท บิลดิ้งบล็อคส์ จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างไทยและสิงคโปร์ เป็นผู้ผลิตแผ่นผนัง BB หรือที่เรียกกันว่า BB Wall Panel นับเป็นนวัตกรรมทางเลือกใหม่ของวงการก่อสร้าง เนื่องด้วยข้อตระหนักที่ว่าการก่อสร้างทุกวันนี้ซับซ้อนและยุ่งยากมากขึ้น Building Blocs จึงต้องการมองหาโซลูชั่นสำหรับงานก่อสร้าง โดยการผลิตแผ่นผนัง BB ขึ้น เพื่อครีเอทวัสดุก่อสร้างแนวใหม่ที่จะมาทดแทนวิธีการก่อสร้างผนังแบบเดิม ๆ โดย BB Wall Panel นี้ มีคุณสมบัติดีกว่าวัสดุก่อสร้างผนังรูปแบบอื่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยประหยัดงบประมาณ และให้ประสิทธิภาพดีกว่า มีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรงทนทานสูง ทนต่อแรงกระแทก กันเสียง กันความร้อน กันไฟและกันน้ำ ติดตั้งง่าย ซึ่งกล่าวได้ว่า เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวงการก่อสร้างเลยทีเดียว

คุณโจชัว หู จือ ฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัท เล่าว่า แนวโน้มการตลาดในช่วงนี้ เป็นการสำรวจวิธีการใหม่ ๆ ที่ท้าทายแวดวงก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบัน กำลังเผชิญกับความท้าทายในเรื่องของวัสดุ งบประมาณในการจ้างแรงงาน และเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานส่งผลให้เทรนด์การก่อสร้างที่ให้ความสำคัญกับความรวดเร็ว ความปลอดภัย และคุณภาพของงาน ได้รับความสนใจน้อยลงจากในอดีต ซึ่งแผ่นผนัง BB นี้นับว่ากำเนิดขึ้นเพื่อสร้างมิติและมุมมองใหม่ ๆ ให้กับการจัดการงบประมาณการก่อสร้าง ตลอดจนประสิทธิภาพในการดำเนินงานเลยก็ว่าได้

DSC08691

โดยผลิตภัณฑ์ที่ Building Blocs จะนำมาจัดแสดงภายในงาน คุณโจชัว หู จือ ฉิน กล่าวว่า นำแผ่นผนังที่สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสามารถใช้งานในห้องน้ำได้ มาเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ โดยแผ่นผนังมีความสูงมากสุดถึง 3.5 เมตร ซึ่งนับว่าสูงที่สุดเท่าที่วงการผู้ผลิตแผ่นผนังสำเร็จรูปเคยผลิตมาเลยก็ว่าได้ ข้อดีอีกประการคือ ลูกค้าสามารถติดตั้งแผ่นผนังได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย และยังสามารถทาสีลงบนแผ่นผนังได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องฉาบ ทั้งนี้ ไอเดียการสร้างแผ่นผนังชิ้นนี้ได้มาจากการต่อยอดและรับฟังผลตอบรับจากงานในปีที่ผ่านมา

นอกจากคุณสมบัติดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ผลิตภัณฑ์ของ Building Blocs ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายโลก เห็นได้จากประกาศนียบัตรรับรองมากมาย อาทิ SETSCO, SGS และ Green Label จากประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นเครื่องหมายการันตีว่า แผ่นผนังของ Building Blocs มีความโดดเด่นเหมาะแก่การใช้งานอย่างยิ่ง ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมงานในปีนี้ของ Building Blocs เกิดจากผลตอบรับที่ดีจากงานในปีที่ผ่านมา โดยคาดหวังว่าการร่วมงานสถาปนิก’60 ครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

เนื่องด้วยคอนเซ็ปต์ของการจัดงานสถาปนิกในปีนี้ คือ “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN” Reconsidering Dwelling Building Blocs จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจกับวัสดุใกล้ตัวมากขึ้น และสำหรับผู้ที่รักษ์โลก สนใจสิ่งแวดล้อมทั้งหลาย ก็ไม่ควรพลาดชมสินค้าดี ๆ ของ Building Blocs ในงานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม เวลา 10.00-20.00 น. ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Previous articleBCI ASIA ร่วมกับนิตยสาร FuturArc จัดงานมอบรางวัล “BCI ASIA AWARDS 2017”
Next articleTOA เปิดบูธงานสถาปนิก โชว์ความตระการตา The Color Evolution พร้อมผู้เชี่ยวชาญตัวจริงงานสีอาคาร Professional Coating Solution
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม