วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) ผู้นำด้านวัสดุปิดผิวลามิเนต (Decorative surface) ภายใต้บริษัทแม่ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาที่มีประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่ปี 2499 และในปี 2541 ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานผลิตใหญ่ที่ตอบสนองความต้องการในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงทวีปออสเตรเลีย

คุณ อดิศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วิลสันอาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด

เมื่อสิ้นปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัท Aica Kogyo จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น ผู้ผลิตวัสดุปิดผิวด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูง รวมไปถึงวัสดุสำหรับงานก่อสร้างและตกแต่งภายในที่หลากหลาย ได้เข้ามาถือกิจการวิลสันอาร์ทฝั่งเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในภูมิภาคนี้

คุณ Yusuke Saito ผู้อำนวยการ Aica Asia Laminates Holding Co., Ltd.

นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการใช้งานที่หลากหลาย

เนื่องจากวิลสันอาร์ทเป็นบริษัทที่มีเครือข่ายทั่วโลก บวกกับบริษัท Aica Kogyo ที่มีเทคโนโลยีทางด้านเคมีวัสดุ และมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย ทำให้มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเทคโนโลยีการออกแบบวัสดุปิดผิวต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการออกแบบลวดลายที่ทันสมัย มีความคงทน นอกจากนี้ยังเป็นการลดการใช้ทรัพยากรที่มาจากธรรมชาติ เช่น ไม้ที่ได้จากการตัดต้นไม้ใหญ่ ออกมาในรูปแบบของวัสดุทดแทนที่มีลวดลายเสมือนธรรมชาติจริง ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นลามิเนตไม่ลามไฟ ลามิเนตที่มีผิวหน้าแบบทนทานพิเศษ ลามิเนตเกรด Anti-Bacteria และ Anti-Virus ซึ่งล้วนแล้วติดตั้งง่ายและรวดเร็ว ดูแลรักษาง่ายและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

การแลกเปลี่ยนความต้องการกับลูกค้าและการถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างองค์กร นำไปสู่การรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจ

เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายโดยยึดลูกค้าเป็นที่ตั้ง ทางทีมงานวิจัยและพัฒนาได้มีการเก็บข้อมูลจากโจทย์ที่ได้รับมาจากลูกค้าและได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าจากการเข้าไปเยี่ยม หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้มีฐานข้อมูลที่ใหญ่พอที่จะนำมาวิเคราะห์และพัฒนาลวดลายหรือทิศทางการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมถึงได้นำเอาเทคโนโลยีทางวิศวกรรมเข้ามาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่แตกต่างให้กับลูกค้า เพื่อตอบสนองทั้งการออกแบบและการใช้งานในทุกรูปแบบ

Compact Laminate ลายหิน

นอกจากนี้ยังได้มีการเชื่อมโยงในการร่วมงานและกิจกรรมกับทางเจ้าของโครงการ ผู้ผลิตวัสดุที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงสมาคมต่าง ๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ และนอกจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นแผ่นปิดผิวแล้ว บริษัทฯ ยังมีวัสดุอื่น ๆ อีก เช่น คอมแพคลามิเนตที่สามารถใช้งานทั้งภายในและภายนอก

ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ในสถานการณ์ Covid-19 นี้ การคำนึงถึงความปลอดภัย และความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญมาก วิลสันอาร์ทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุปิดผิว Anti-Bacteria ที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียบนพื้นผิวได้อย่างดีเยี่ยม และนวัตกรรม “VIRUTECT” ที่สามารถลดปริมาณและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสและแบคทีเรียบนพื้นผิว ผลิตออกมาในรูปแบบของ ลามิเนตปิดผิว (HPL), แผ่นตกแต่งผนังกันลามไฟ (CERARL) และทอปเคาน์เตอร์แบบสำเร็จ (POSTFORM COUNTER) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับงานที่มีความต้องการเฉพาะ เช่น งานโรงพยาบาล คลินิก และพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูงในการเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

Custom laminate

การเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ WILSONART “EXPLORE THE NATURE” ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built

ในคอลเลกชันจะมีสินค้าลวดลายใหม่มากมาย พร้อมผิวสัมผัสที่ใกล้เคียงกับสัมผัสธรรมชาติจริง ซึ่งจะเข้าถึงแก่นแท้และใกล้เคียงกับวัสดุธรรมชาติอย่างมาก รวมไปถึงลวดลายที่ทันสมัยซึ่งสามารถตอบโจทย์เทรนด์ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ที่หลากหลายที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนจริง ลายหินลายใหม่ที่ตอบโจทย์การออกแบบอันแสนหรูหราและทันสมัย ลายคอนกรีตที่มีผิวสัมผัสหยาบเหมือนคอนกรีตจริง ลายผ้าที่ให้สัมผัสเหมือนผ้าจริง ซึ่งล้วนแล้วแต่มาพร้อมกับคุณภาพที่ดีเยี่ยม สามารถดูแลรักษาได้ง่ายและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

คอลเลกชันใหม่ WILSONART “EXPLORE THE NATURE”

นอกจากนี้ในงาน ทางบริษัทฯ ได้มีการเตรียมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น แผ่น “COMPACT BOARD” ที่ใช้กับงานภายนอกสามารถทนต่อสภาพการใช้งานที่ต้องทนแสงแดดและความชื้น ลามิเนต “INFENITE SURFACE” ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีพิเศษที่สามารถรักษารอยขีดข่วนให้พื้นผิวกลับมามีสภาพเหมือนใหม่ได้

ทางวิลสันอาร์ทเชิญชวนให้คุณมาร่วมในงานนี้ เพื่อชมสินค้าใหม่ รวมถึงนวัตกรรมที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ โดยทุกท่านจะได้ความรู้และเทคโนโลยีที่เตรียมไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะการเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ “WILSONART EXPLORE THE NATURE” รวมถึงวัสดุปิดผิวใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีพิเศษ ทำให้นักออกแบบสามารถนำไปใช้กับการออกแบบได้หลากหลายตามความต้องการ ทั้งเจ้าของโครงการ และผู้บริโภค ที่ตอบโจทย์กับยุคปัจจุบัน และอนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากโควิด-19

แล้วพบกับนวัตกรรมเพื่อการออกแบบจาก WILSONART ที่บูธ F305 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ http://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

Previous articleผู้ว่า กทม. ตรวจการทำงานอุโมงค์ยักษ์ พร้อมรับมือฝนตลอดฤดูกาล  
Next articleทำความรู้จัก “มิลวอกี้” แบรนด์เครื่องมือช่างไร้สายสุดฮิตจากอเมริกา
พร้อมเปิดตัวขุมพลังแบตเตอรี่ตัวใหม่ “MX FUEL”
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว