ทรัพยากรน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในชีวิตของมนุษย์ทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่ตื่นจนกระทั่งนอนหลับ การจัดการน้ำที่ดีจึงเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถือเป็นการวางแผนไว้เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตได้ นอกจากนี้ การเก็บน้ำไว้ได้นานโดยที่ไม่เกิดตะไคร่น้ำหรือเชื้อโรคนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเช่นกัน

คุณดิศนิติ โตวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด

“คุณดิศนิติ โตวิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาด้วยนวัตกรรมถังกักเก็บน้ำ และการบำบัดน้ำเสียที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนามาอย่างยาวนานด้วยประสบการณ์ของบริษัทกว่า 30 ปีเพื่อการกักเก็บและบำบัดน้ำที่ดีส่งตรงถึงบ้านคุณ ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องของการใช้งานแล้ว ยังมีการปรับปรุงการดีไซน์ให้เข้ากับบ้านของคุณได้อย่างสวยงามอีกด้วย

“ธรรมสรณ์” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการจัดการน้ำ ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี

เรากำหนดตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญการจัดการเรื่องน้ำ มีตั้งแต่ถังเก็บน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย และระบบจัดการน้ำ กรองน้ำ ทำน้ำประปาขนาดใหญ่ แต่ผลิตภัณฑ์ที่คนทั่วไปรู้จักคือถังเก็บน้ำ และถังบำบัดน้ำเสีย เรามองว่าน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญต่อชีวิต ขาดไฟยังขาดได้ เรายังมีทางเลือกอื่น แต่ยังไงคุณต้องใช้น้ำ การสำรองน้ำจึงมีความจำเป็นอย่างมาก

การดีไซน์ถังเก็บน้ำ เพื่อความสวยงามและประโยชน์ด้านการดูแลรักษา

น้ำจำเป็นต่อทุกคน เพราะฉะนั้นฟังก์ชันและราคาต้องทำให้เข้าถึงทุกคนได้ เราจึงมีถังที่เกรดเข้าถึงได้ ตั้งแต่เกษตรกรที่ใช้ในการให้อาหารสัตว์ ไปถึงเกรดบ้านแบบ Luxury ที่มีการออกแบบ มีดีไซน์ ฟังก์ชันที่นอกเหนือจากการเก็บน้ำ เป็นงานดีไซน์ที่ควรกลมกลืนกับการตกแต่งบ้าน ให้กลายเป็น Outdoor Furniture ที่ควรอยู่ข้างนอกแล้วสวย ไม่ใช่แค่ถังที่เอาไปวางทิ้งไว้ข้างหลังบ้าน

ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาอีกด้วย เพราะถ้าดีไซน์ไม่สวย คนส่วนใหญ่ก็จะเอาไปตั้งแอบ ๆ ไว้หลังบ้าน ซึ่งจะทำให้ดูแลรักษายาก เนื่องจากถังเก็บน้ำต้องมีการล้างถัง การติดตั้งท่อที่ควรจะทำให้เข้าถึงง่าย ดังนั้น ถ้าจะให้ตั้งด้านนอกได้ ก็ควรคำนึงถึงเรื่องการดีไซน์ให้กลืนไปกับการออกแบบภายนอก

เรามีทีมออกแบบผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ เป็นทีมออกแบบที่มีประสบการณ์ค่อนข้างสูง เป็นที่ยอมรับและน่าพอใจในตลาดพอสมควร และมีการแลกเปลี่ยนความรู้กับสถาปนิก เพื่อการออกแบบแนวโมเดิร์น เราต้องออกแบบให้ตอบทุกโจทย์ความต้องการของตลาด

แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์ทันสมัย และที่สำคัญคือยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

การผลิตถังของเราไม่เหมือนถังน้ำทั่ว ๆ ไป ทำให้ถังของเรามีความยืดหยุ่น เหนียว ทนทาน แข็งแรง ตกจากที่สูงไม่แตก ส่วนในแง่ของวิศวกรรม จะมีเรื่องของข้อต่อที่แข็งแรง เรื่องวัตถุดิบที่ใช้ทำให้ทนแดด ทนฝน ด้วยพลาสติก PE (polyethylene) แล้วก็มีเทคนิคเฉพาะเพื่อทำให้ถังสามารถทน UV ได้ ป้องกันตะไคร่น้ำ รวมถึงยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้

เรื่องความแข็งแรงของถังน้ำใต้ดิน เรากล้ารับประกันว่ามีทีม R&D Lab ที่ค่อนข้างแข็งแรง มีความทันสมัย เพราะถังน้ำใต้ดินต้องมีความแข็งแรงมาก การลงใต้ดินแล้วถังเกิดความเสียหายมันเป็นปัญหาใหญ่และเป็นอันตรายต่อโครงสร้างของบ้าน นอกจากนี้ในงานด้านสถาปัตยกรรม เราเน้นการดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติของสวนและบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์แบบร่วมสมัย แบบคลาสสิก โมเดิร์น ฯลฯ ก็พบว่าถัง DOS มีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่เข้าไปอยู่ในบ้านคุณได้อย่างกลมกลืน

พบ “Water Pac” ถังน้ำประกอบสำเร็จ นวัตกรรมเพื่อการติดตั้งสะดวกและใช้งานง่าย ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built

Water Pac คือ ถังน้ำที่มีตัวปั๊มน้ำอยู่ในถังคู่กันเลย ซึ่งหมายความว่าการเดินท่อทั้งหมดจะเสร็จสิ้นตั้งแต่ในโรงงาน พอถึงหน้างาน จากเดิมเป็นถังน้ำแยกกับปั๊ม ต้องไปหาผู้รับเหมามาต่อท่อปั๊มกับถังให้ ซึ่งถ้าติดตั้งไม่ดี หรือมีข้อผิดพลาดเรื่องข้อต่อก็จะเกิดปัญหาแก่ผู้ใช้งาน Water Pac จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้เยอะมาก เพราะตัวถังกับปั๊มรวมเป็นชิ้นเดียวกัน พอถึงหน้างานก็แค่เชื่อมต่อท่อเข้า-ออกเท่านั้น นอกจากนี้ระบบภายในยังเดินท่อ Bypass ด้วย ซึ่งหากปั๊มน้ำพังหรือไฟดับ ถ้าเป็นปกติปั๊มน้ำจะไม่ทำงาน แต่ของเราถ้ายังมีน้ำในถัง น้ำก็ยังสามารถเข้าไปยังชั้นล่างของบ้านได้อยู่

ในงานนี้ DOS Life จะเน้นโชว์ตัว Water Pac เพราะเป็นนวัตกรรมที่พัฒนามานานเป็นปีแล้ว และมีหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่รุ่นที่ราคาเข้าถึงได้ ถึงรุ่นที่มีฟังก์ชันอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้าไปในถังน้ำ เช่น ตกแต่งได้ มีสายยางรดน้ำต้นไม้ได้ เป็นต้น ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ นอกจากนี้ถังเก็บน้ำ DOS Life ยังเป็นถังเก็บน้ำยี่ห้อเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรองรับว่ายับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้จริง โดยกรรมวิธีการผลิตถังน้ำที่มีสิทธิบัตรรับรอง

คุณดิศนิติยังเชิญทุกคนมาชมผลงานการออกแบบของ DOS Life ว่าสามารถ Mix&Match ธีมของการออกแบบในแต่ละช่วง แล้วแต่เทรนด์ในตอนนี้ ให้เข้ากับสไตล์หรือบ้านของคุณได้ แทนที่จะเอาถังเก็บน้ำไปซ่อนอยู่หลังบ้านเพราะมันไม่สวย ซึ่งนำไปสู่ปัญหาสกปรก ดูแลรักษายาก ในตอนนี้มีดีไซน์ใหม่ สวยงามจนสถาปนิกสามารถดึงไปอยู่ในสวนได้อย่างกลมกลืน โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาอยู่ที่บูธ

แล้วพบกับนวัตกรรมและการดีไซน์ถังน้ำ รวมไปถึง “Water Pac” ที่ตอบสนองต่อความต้องการ จาก DOS Life ที่บูธ F103 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

Previous articleเสนา คิทท์ เทพารักษ์ – บางบ่อ ประกาศไชโย “คอนโดต่ำล้าน” Sold Out 100%
Next articleอินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล “2020 DX CEO” จาก IDC Thailand
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว