หลายครั้งที่คิดอยากจะเปลี่ยนสีภายในบ้านให้เป็นสีอื่นๆ นอกจากสีเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะใช้สีอะไรทาภายในบ้านดี และสีแบบไหนที่จะเหมาะกับบ้านและถูกใจด้วย เรามีโทนสีที่น่าสนใจมาแนะนำให้กับคุณเพื่อเป็นตัวอย่างในการเลือกเฉดสีทาบ้านในแบบของตัวเองโดยจะเน้นไปในแต่ละแนวที่ต่างกัน

เน้นธรรมชาติและความร่มรื่น เฉดสีที่จะแนะนำในการทาบ้านหรือห้องที่อยากจะเน้นธรรมชาติจะเป็น Dark Teal, Soft Teal, Tender Green, Pale Linden และ Dusty Rose จะเป็นโทนสีเขียวเข้มไล่ไปจนถึงอ่อนและสีน้ำตาลแดงอ่อน ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่า เพราะมีสีเขียวเข้มเป็นสีของต้นไม้ใหญ่ มีสีเขียวอ่อนแซมเป็นสีของต้นไม้เล็กๆ และสีน้ำตาลแดงอ่อนให้ความรู้สึกเหมือนลำต้นและพื้นดิน ให้ความรู้สึกร่มรื่น สงบนิ่ง ราวกับเดินเล่นอยู่ภายในสวนใหญ่ๆ ที่มีต้นไม้ปกคลุมอยู่

เน้นความเป็นเมือง ทุกวันนี้เมืองใหญ่หลายๆ แห่งในหลากหลายประเทศมีความวุ่นวายและมีความหลากหลายในการดำเนินชีวิตประจำวัน สีสันต่างๆ จะเน้นไปทางสีเข้มตัดกับสีอ่อน ที่สีเข้มไม่ใช่เข้มจนเกินไป แต่เป็นสีเข้มที่มีสีขาวผสมอยู่ในปริมาณหนึ่งจนไม่ทำให้ความเป็นสีเข้มนั้นหายไป เฉดสีที่แนะนำได้แก่ Industrial Blue, Nordic Breeze, Elegant, Bare, Norwegian Wood และ Raw Canvas

เน้นความสดใสและความมีชีวิตชีวา สีที่เหมาะแก่การทาภายในบ้านที่ให้ความรู้สึก Pro กระตือรือร้น และรู้สึกสนุกสนาน ควรจะเป็นสีโทนร้อน เพราะจะทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่าเฉดสีอื่นๆ และยังทำให้ตื่นตัวมากกว่าเดิมด้วย เฉดสีที่น่าสนใจได้แก่ Yellow Shan, Tangy, Mountain Sunset, Coral Dune, Robena และ Burdan

เน้นความอ่อนหวาน หลายๆ คนอาจจะอยากได้ห้องที่ไม่เข้มจนเกินไปและไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เฉดสีนี้อาจจะเหมาะกับคุณในการที่จะเลือกสีไปทาภายในบ้านหรือห้องของคุณ สี Bliss, Apple Frost, Soft Lilac, Ice Turquoise, English Rose และ Citronella เฉดสีเหล่านี้เหมาะกับความพาสเทลในการทาสีภายในบ้าน

เน้นความมินิมอล บางครั้งการที่มีเครื่องเรือนน้อยชิ้นอาจจะตอบโจทย์สำหรับบางคนมากกว่า อย่างสายมินิมอลที่จะเน้นความสบายตาและมีเครื่องเรือนเฉพาะที่ใช้จริงเท่านั้น เฉดสีที่เหมาะกับการจัดบ้านสไตล์นี้ส่วนมากจะเป็น White Malva, Paige, Edelweiss, Hint of Green, Evening Sky และ Discrete ที่เหมาะแก่การทาบ้านหรือห้องของคุณ

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการปรับเปลี่ยนบ้านหรือห้องของคุณให้แตกต่างจากเดิมมากขึ้น เพราะสีที่ใช้ทาภายในบ้านหรือภายในห้องนั้นจะช่วยส่งเสริมและปรับอารมณ์ความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยรวมถึงทำให้ผู้อยู่อาศัยอย่างคุณมีความสุขมากขึ้นเมื่อได้อยู่ในบ้านหรือห้องที่มีสีที่คุณต้องการ

Previous article“เดอะ ทีค สาทร-ลุมพินี” คอนโดฯสุดเท่ จัดเต็มครบทุกฟังก์ชั่นตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่
Next articleMovement Design for the Light Effect