กรุงเทพฯ 31 กรกฎาคม 2561 – นิปซี กรุ๊ป (NIPSEA Group) หรือ นิปปอนเพนต์ ประกาศจัดตั้งทุนการศึกษา เกนโนะสุเกะ โอบาตะ ให้กับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สาขาการออกแบบ (Harvard University Graduate School of Design หรือ Harvard GSD) เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาชาวเอเชีย ซึ่งรวมถึงนักศึกษาไทย เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านการออกแบบและก้าวสู่การเป็นผู้นำในแวดวงนักออกแบบมืออาชีพ ที่พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในอนาคต

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ นิปปอนเพนต์ มีโอกาสได้ร่วมมือกับ Harvard GSD จัดตั้งทุน “เกนโนะสุเกะ โอบาตะ” มอบทุนให้กับนักศึกษาเอเชียที่ศึกษาอยู่ที่ Harvard GSD ซึ่งหมายความว่า นักศึกษาไทยที่กำลังเรียนอยู่ที่ GSD ก็มีสิทธิ์สมัครขอรับทุนนี้ด้วยเช่นกัน การสนับสนุนทุนการศึกษา “เกนโนะสุเกะ โอบาตะ” สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของนิปปอนเพนต์ ในการสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ให้สามารถจบการศึกษาโดยนำความรู้ความสามารถและมุมมองความคิดที่เปิดกว้าง เป็นระบบ มาเชื่อมโยงงานออกแบบให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและโลกในอนาคตได้อย่างสมดุล”

นิปปอนเพนต์ มอบเงินสนับสนุนด้านการศึกษาภายใต้ทุน “เกนโนะสุเกะ โอบาตะ” รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นทุนมอบให้ Harvard GSD นำไปจัดสรรให้กับนักศึกษาชาวเอเชียที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ได้ทันทีกว่า 2 ล้านบาท สำหรับทุนในส่วนที่เหลือจะถูกนำไปใช้สนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อระบบการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยต่อไปในอนาคต

นอกเหนือจากนี้ การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Harvard GSD ยังขยายโอกาสให้กับนักศึกษาสาขาการออกแบบในเอเชีย รวมถึงนักศึกษาไทย ผ่านโครงการประกวดออกแบบ Asia Young Designer Award (AYDA) ประจำปี 2561 อีกด้วย โดยผู้ชนะการประกวดในระดับเอเชียของโครงการ AYDA ทั้งสาขาสถาปัตยกรรมและสาขาการออกแบบภายใน จะได้ร่วมโปรแกรมเรียนรู้ด้านการออกแบบชนิดเข้มข้น ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในโปรแกรม AYDA / Harvard Design Discovery Summer Programme โดยจะได้เรียนรู้การทำงานจริงในสตูดิโอออกแบบ  เข้าคลาสเรียนร่วมกับนักศึกษาฮาร์วาร์ดในวิชาต่างๆ ทำเวิร์คช็อปและร่วมกิจกรรมทัศนศึกษามากมาย เป็นระยะเวลากว่า 6 สัปดาห์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งโปรแกรมนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เปิดโอกาสให้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันมีค่าและหาได้ยาก เพื่อนำกลับมาต่อยอดเพื่อพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไป

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เก่าแก่กว่า 400 ปีและมีชื่อเสียงติดอันดับโลก
ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2179 ตั้งอยู่ในมลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา โดยในคณะออกแบบมีสาขาวิชาต่างๆ ที่เปิดสอน ได้แก่ สถาปัตยกรรม ภูมิสถาปัตยกรรม และการออกแบบและการวางแผนผังเมือง  ศิษย์เก่าและอาจารย์ของ Harvard GSD ล้วนมีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้วางผังอาคาร ภูมิทัศน์ และเมืองที่โดดเด่นที่สุดในยุคโมเดิร์น และยังเป็นสถาบันที่มีจำนวนผู้คว้ารางวัล Pritzker Prize และ AIA Fellows มากที่สุดในบรรดามหาวิทยาลัยที่เปิดสอนด้านการออกแบบทั้งหมด

นักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายใน ที่สนใจร่วมคว้าโอกาสเรียนโปรแกรมระยะสั้นที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด  สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Asia Young Designer Award 2018 ภายใต้หัวข้อ “Forward: Challenging Design Boundaries” ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่
18 สิงหาคม จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.asiayoungdesigneraward-th.com และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.faceb ook.com/YoungDesignerThailand หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-462-5299 ต่อ 167

Previous articleแสงฟ้าก่อสร้าง เปิดตัว Yuu ศรีราชา คอนโดเหนือระดับริมหาดมูลค่าโครงการ 1.75 พันล้าน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมเติมเต็มความสมดุลในชีวิต
Next articlePLANTATION คาเฟ่ชิค & ชิว ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา