อิตัลไทยอุตสาหกรรม เดินเกมรุกกลุ่ม “งานถนน” เปิดตัว “รถปูคอนกรีต พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์” แบรนด์ดังจากสหรัฐฯ เจาะตลาดตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงเมกะโปรเจ็กต์  ชูจุดเด่น “ลดต้นทุน ลดแรงงาน ลดเวลากว่า 50% ตอบโจทย์ผู้รับเหมา เพิ่มประสิทธิภาพส่งมอบงาน ต่อยอดกลยุทธ์มัลติแบรนด์ มั่นใจดันยอดรายได้รวมปีนี้โต 40% ตามเป้า

นายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด (ITI) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเครื่องจักรอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 บริษัทฯ วางกลยุทธ์เพิ่ม ยอดขายในกลุ่มงานถนนมากขึ้น เนื่องจากเห็นโอกาสจากกลุ่ม “งานถนน” ที่ถือเป็นตลาดใหญ่และเปิดกว้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ของไทยที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับงานก่อสร้างและสอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล

ประกอบกับบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลหนักที่หลากหลาย ตอบโจทย์งานก่อสร้างได้ทุกประเภท สำหรับการขยายตลาดงานถนน จะใช้ “รถปูคอนกรีต พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์” (Power Curbers & Power Pavers) ผลิตภัณฑ์ระดับโลกจากสหรัฐฯ ที่สามารถรองรับงานก่อสร้างถนนคอนกรีต ตั้งแต่ระดับทางหลวงชนบทจนถึงซุปเปอร์ไฮเวย์ พร้อมผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ รถปูยางมะตอยวอลโว่ เอบีจี (Volvo ABG)  รถบด รถเกรด ที่พร้อมรองรับงานถนนอย่างครบครันเป็นตัวบุกตลาด

นายอดิศร์ กล่าวว่า การเพิ่มบทบาทสำหรับกลุ่มงานถนน คาดว่าจะช่วยสร้างยอดขายชดเชยเซ็กเมนท์อื่น    ที่ชะลอตัวตามสภาวะตลาดเครื่องจักรกลหนัก ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 เนื่องจากที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐยังไม่ค่อยมีความคืบหน้า ทำให้เม็ดเงินเข้าสู่ระบบไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ส่งผลให้ผู้รับเหมาชะลอ คำสั่งซื้อเครื่องจักรกลหนักลดลง

“การเปิดตัวแบรนด์ พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ ถือว่าสอดรับยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการหาโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ผสานกับการจัดตั้งสายงานขายกลุ่มมัลติแบรนด์ เพื่อบริหารจัดการให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของงานก่อสร้าง ตั้งแต่กลุ่มโครงการและงานราชการ กลุ่มเหมืองและโรงโม่ กลุ่มงานถนน โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มรายได้รวมของบริษัทฯ ให้เติบโตกว่า 40% จากปีที่ผ่านมา”

รถปูคอนกรีต พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกมากว่า   60 ปี ด้วยจุดเด่นด้านฟังก์ชั่นการทำงานที่ง่าย สะดวก ครบวงจร “ช่วยลดต้นทุน ลดแรงงาน ลดเวลา” ในการก่อสร้างถนนให้ผู้รับเหมาแต่ละโครงการได้กว่า 50% โดยสามารถปูพื้นถนน ปูไหล่ทาง กำแพงกั้นถนน ปูร่องน้ำ ตลอดจนการปูถนนโค้งได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องตั้งแบบ และลดจำนวนแรงงานในการปูพื้นคอนกรีตแต่ละครั้ง จาก 40 คนให้เหลือประมาณ 4 คน ซึ่งสอดรับกับสถานการณ์ตลาดที่มีปัญหาขาดแคลนแรงงาน

 

Previous articleแม่น้ำเรสซิเดนท์ จับมือ ศิลปินระดับประเทศ เนรมิตงานศิลปะบนเพนท์เฮาส์ครั้งแรกในไทย
Next articleชี้แจงทุกประเด็นอย่างชัดเจน สนามบินสุวรรณภูมิอาคาร 2 ที่จะออกแบบโดยสถาปนิกไทยเป็นครั้งแรก