การเลือกวัสดุอาคาร ถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของนักออกแบบและผู้ใช้งานที่ต้องคำนึงถึง เพราะสิ่งที่เรามักจะมองหาเป็นอันดับแรก นั่นก็คือ ความสวยงามในแบบที่เราต้องการ แต่บางครั้ง ความสวยงามที่เราอยากได้ ก็ไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานเราได้ทั้งหมด สวย…แต่ไม่เหมาะกับประเภทการใช้งานที่เลือก สวย…แต่ไม่ทนทานกับการใช้งานจริง หรือ สวย…แต่การติดตั้งก็มีขั้นตอนซับซ้อนมากมาย วันนี้ เรามีไอเดียดี ๆ ในการแก้ปัญหาเหล่านี้มาให้คุณ

“เราเข้าใจนักออกแบบและผู้ที่ต้องการใช้งาน ว่าบางทีก็ต้องเจอกับความยากในเลือกวัสดุตกแต่งอาคารอยู่บ้าง เพราะเราเองก็หยิบจับวัสดุเหล่านี้อยู่ทุกวัน และด้วยความที่เราอยู่ตรงนี้มานาน เราก็อยากนำเอาประสบการณ์ของเรา ความเชี่ยวชาญของเรา เข้ามาช่วยในการหานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะสามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาเหล่านั้นให้กับลูกค้า เราไม่ได้แค่ต้องการนำเสนอสินค้าเท่านั้น แต่เราทำ เพราะเรามองลูกค้าทุกคนเหมือนเพื่อน และเราก็คือเพื่อน ที่อยากจะช่วยคิด ช่วยตอบโจทย์ ช่วยแก้ปัญหาให้กับเพื่อน เหมือนเราทำงานร่วมกัน” คำกล่าวของ คุณเอก ลิ่วเฉลิมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายวัสดุตกแต่งอาคาร ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้วยความใส่ใจในความต้องการของลูกค้ามายาวนานกว่า 42 ปี

คุณเอก ลิ่วเฉลิมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด

หัวใจของคำว่า “วัสดุตกแต่งอาคาร” ในแบบฉบับของ บริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด

แน่นอนว่า ความสวยงาม ต้องมาเป็นอันดับแรกของไอเดียอยู่แล้ว แต่ส่วนอื่น ๆ ที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือเรื่องของการใช้งานและการติดตั้งด้วย ที่ผ่านมา เราก็พยายาม นำเข้าวัสดุตกแต่งอาคารและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มันตอบโจทย์ในเรื่องเหล่านี้ เราจึงพยายามแนะนำสินค้าที่มันสวยงามมากขึ้น ตรงความต้องการของตลาดมากขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น และฟังก์ชั่นที่ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ เพราะเราเคยทำงานมากับวัสดุตกแต่งอาคารหลายประเภท ยกตัวอย่างเช่น หินสังเคราะห์ หรือควอทซ์ เราก็เจอว่า มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป

อย่างหินสังเคราะห์ มันมีข้อดีคือ เชื่อมต่อได้โดยไม่มีรอยต่อ แต่ว่ามันก็ยังเป็นงานพวกเคาน์เตอร์ท๊อป หรือว่าโต๊ะในครัว ในห้องน้ำ แต่ว่ามันไม่ได้แข็งจนสามารถทำเป็นพื้นได้ แล้วก็เรื่องของความสวยงาม มันก็ยังเป็นสีเรียบ ไม่มีลายแบบหินธรรมชาติ เราก็เลยเริ่มขยับไปทำควอทซ์ด้วย แต่เราก็เจอว่า ควอทซ์ ก็ยังมีข้อจำกัด มันยังไม่สามารถไปใช้ภายนอกอาคารได้ ค่อนข้างมีน้ำหนักมาก จะเคลื่อนย้ายก็ค่อนข้างยาก จนเรามาเจอตัว Neolith ซึ่งเรียกว่าเป็น Sintered Stone ที่เราคิดว่า มันน่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

“Neolith” วัสดุตกแต่งอาคารแห่งปี ที่ ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ ไม่อยากให้ทุกคนมองข้าม

Neolith ซึ่งเรียกว่าเป็น Sintered Stone นวัตกรรมวัสดุปิดผิวประเภทใหม่ที่เกิดจากการนำแร่หินธรรมชาติมาบดละเอียดแล้วหลอมเป็นแผ่นเรียบ ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการจำลองการเกิดหินซึ่งใช้เวลากว่าพันปีในธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรสมัยใหม่ ใช้อุณหภูมิและความดันสูงหลอมอนุภาคแร่หินธรรมชาติสร้างเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นเรียบขนาดใหญ่ ที่ประกอบไปด้วยวัสดุแร่หินธรรมชาติ 3 กลุ่ม คือกลุ่มแร่หินแกรนิต – แร่หิน Quartz และ Feldspar, กลุ่มแร่ซิลิก้า, Natural Oxides ออกไซด์ธรรมชาติที่นำมาใช้สร้างสีสันต่าง ๆ แต่บาง น้ำหนักเบา มีความทนทานสูง

ทำไมต้อง Neolith

เพราะมันตอบโจทย์กับทุกงานที่เราเคยทำได้ดีกว่าเดิม เพราะมีความทนทานมาก ควบคู่ไปกับความสวยงามได้อย่างลงตัว สามารถใช้งานทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคารได้ ใช้เป็น Facade ภายนอกอาคารได้ เป็นพื้นได้ เป็นผนังได้ เคาน์เตอร์ท็อปได้ หรือจะนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์รูปแบบต่าง ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ทุกงานที่เราเคยทำอยู่แล้ว ได้ดีกว่าเดิม ไม่มีเรซิ่น มีความทนทานสูงมาก ทำให้ทนต่อรังสียูวี ไม่เปลี่ยนสี เมื่อเทียบกับงานประเภทอื่น ทนต่อรอยขีดข่วนสูง อายุการใช้งานยาวนาน ดูแลรักษาง่าย บาง เบา สะดวกต่อการติดตั้ง มีสีและลายให้เลือกกว่า 50 สี แต่ยังคงความสวยงามและความเป็นธรรมชาติได้ดี

เปิด 5 ดีไซน์ที่ “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” ของ Neolith ในแบบฉบับของ ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์

1. Calacatta – ให้ความรู้สึกสว่าง สบายตา เรียบหรู และมีจุดเด่นคือเราสามารถวางรูปแบบให้ลวดลายของหินแต่ละแผ่นต่อกันได้โดยไม่มีที่สิ้นสุด สามารถใช้ให้ห้องน้ำ ห้องครัว หรือ ห้องนั่งเล่นก็ได้

ตัวอย่างการนำ Calacatta มาทำเป็นท็อปครัว

2. Basalt Black – เป็นสีดำซึ่งมีความพิเศษคือ ปกติแล้ววัสดุชนิดอื่นจะทำสีดำเรียบได้ยาก เพราะเมื่อเกิดรอยขีดข่วนจะเห็นได้ง่าย แต่เนื่องจาก Neolith ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี จึงไม่เจอปัญหาลักษณะเดียวกัน สามารถนำไปใช้เป็นท็อป ผนัง หรือแม้กระทั่ง Facade ภายนอกอาคาร

ตัวอย่างการนำ Basalt Black มาทำเป็น Facade

3. Zahastone – อยู่ใน series สี Fusion ซึ่งผสมความเป็นธรรมชาติเข้ากับความทันสมัยได้ดี มีสีเทาเป็นพื้นจึงสามารถนำไปใช้กับดีไซน์ได้หลายรูปแบบ

ตัวอย่างการนำ Zahastone มาทำเป็นพื้นห้อง

4. Strata Argentum – มีจุดเด่นคือผิวมี texture มีลวดลายที่นูนขึ้นมาเล็กน้อย สามารถสัมผัสได้มีลักษณะคล้ายหินธรรมชาติ

ตัวอย่างการนำ Strata Argentum มาทำเป็นท็อปห้องน้ำ

5. Iron Corten – สีในกลุ่ม Iron ซึ่งได้รับแรงบรรดาลใจจากวัสดุประเภทเหล็ก แต่ Neolith เป็นวัสดุที่สะอาด ปลอดภัย สามารถสัมผัสอาหารได้ และ ไม่มีปัญหาเรื่องสนิมเหมือนเหล็กจริง

ตัวอย่างการนำ Iron Corten มาทำเป็นพื้นเเละผนัง

บริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ยกความพิเศษที่ทำให้คุณต้องหลงรัก NEOLITH มาไว้ในงาน ACT FORUM 19

ภายในงาน เราก็จะนำแผ่นจริงขนาดใหญ่ พร้อมการดีไซน์ตัวอย่างมาให้ได้ชมกัน ได้เห็นรายละเอียดการใช้งานประเภทต่าง ๆ มีการแนะนำระบบการติดตั้งและอุปกรณ์ติดตั้ง พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา หรือถ้าใครมีไกด์ไอเดียอยู่ในหัวแต่อยากได้ไอเดียในการประยุกต์ใช้เพิ่มเติม ก็เดินมาหาเราได้เลย นอกจากคุณจะได้มาเห็นความสวยงามด้วยตัวเองแล้ว คุณยังสามารถมาทดลองด้วยตัวเองได้เลย ว่าทน แกร่ง และใช้งานได้หลากหลายแค่ไหน ซึ่งการทดสอบคุณสมบัติในการใช้งานหลาย ๆ อย่าง บอกเลยว่า ถ้าได้ลองด้วยตัวเองแล้ว คุณจะหลงรัก Neolith จนแทบอยากจะเปลี่ยนมาใช้มันเลยจริง ๆ

พบกับความพิเศษทั้งหมดจากบริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ได้ภายในงาน ACT FORUM’19 หรืองานสภาสถาปนิก’19 ที่บูธหมายเลข A409 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

 

สำหรับผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.living-center.co/
หรือโทรศัพท์ (+66)2 655 1011 – 9

Previous articleSetsugekka Japanese Cuisine ร้าน OMAGASE ที่หยุดเวลาการกินด้วยบรรยากาศ
Next articleทำความรู้จัก “Neolith” นวัตกรรมปิดผิวจากลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์