“Smart Breaker” นวัตกรรมที่เป็นมากกว่าเบรกเกอร์ธรรมดา ภายใต้แบรนด์ “Nano Electric Product” พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ในงาน ACT Forum’19

จุดเริ่มต้นแบรนด์ Nano กับความเป็น House Brand คุณภาพเยี่ยม

กว่า 33 ปี ที่บริษัท บางบอน พลาสติค กรุ๊ป จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับงานฉีดขึ้นรูปพลาสติก รวมถึงการผลิตสินค้าประเภทอุตสาหกรรมรถยนต์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมี House Brand ชื่อว่า“Nano Electric Product” อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทฯ

Nano Electric Product ดำเนินการผลิตสินค้าประเภทอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์ไฟฟ้ามานานกว่า 13 ปี ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตให้ทันสมัย ควบคู่ไปกับการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ทนทานต่อทุกการใช้งานให้แก่ลูกค้า

คุณภัทร บุญญลักษม์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บางบอน พลาสติค กรุ๊ป จำกัด

“ต้องบอกว่าบริษัทฯ ของเรา เรามีพื้นฐานในการทำงานเกี่ยวกับอุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่แล้ว เมื่อก่อนเราเป็น OEM (Original Equipment Manufacture) มาก่อน และตลอดระยะเวลา 30 ปี เราอยู่ในตลาดนี้มานาน เรารู้เรื่องคุณภาพ เรารู้เรื่องการผลิต เรารู้เรื่องความต้องการของลูกค้า เราก็เลยทำมาเพื่อตอบโจทย์บริษัทของเราเอง แล้วก็ตอบโจทย์ตลาดด้วย เหมือนกับว่าในกลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มอสังหาฯ มันบูมขึ้น กำลังการก่อสร้างต้องการมากขึ้น วัสดุต่าง ๆ ก็ต้องการมากขึ้น เราเลยทำ House Brand ของเราขึ้นมาเองเพื่อตอบโจทย์ตลาดตรงนี้” – คุณภัทร บุญญลักษม์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บางบอน พลาสติค กรุ๊ป จำกัด

 ครบเครื่องเรื่องอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์ไฟฟ้า มั่นใจทุกการใช้งาน

ปัจจุบัน Nano Electric Product ผลิตสินค้าออกมากว่า 1,000 รายการ โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ประเภทแรกคือ อุปกรณ์ก่อสร้าง เช่น ตู้และกล่องกันน้ำพลาสติก กล่องครอบเบรกเกอร์ ข้อต่อ ท่อร้อยสายไฟ  ส่วนประเภทที่สองคือ อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น เซฟตี้เบรกเกอร์ สวิตซ์ เต้ารับ ตู้คอนซูเมอร์ยูนิต เป็นต้น

สินค้าทั้งหมดผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐาน ด้วยการให้ความสำคัญกับเรื่องวัตถุดิบคุณภาพสูง ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีในการผลิตทั้งในรูปแบบการฉีดขึ้นรูปพลาสติก การรีดพลาสติก หรือแม้แต่ตัวปั๊มโลหะ อีกทั้งกระบวนการผลิตทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่คอยดูแลและตรวจสอบคุณภาพของสินค้าอยู่เสมอ

ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพของบริษัทฯ ในการเป็นผู้ผลิตและจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าในราคาที่คุ้มค่า ด้วยมาตรฐานระดับสากลอย่างมากมาย ทั้งมาตรฐาน ISO9001 : 2015, ISO14001 : 2015, มอก., JIS C8430 (มาตรฐานญี่ปุ่น), BSEN 50086-21 (มาตรฐานอังกฤษ) และ Green Industry อุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 3

“Smart Breaker” ควบคุมเบรกเกอร์ผ่านแอปพลิเคชัน จาก Nano Electric Product

“เบรกเกอร์” อุปกรณ์ไฟฟ้าที่แทบทุกอาคารต้องมี ด้วยคุณสมบัติพื้นฐานที่สามารถตัดวงจรหรือทริปเมื่อเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หรือกรณีที่ใช้กระแสไฟฟ้าเกินพิกัดที่กำหนดไว้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ Nano ได้เปิดตัว “Smart Breaker” นวัตกรรมที่เป็นมากกว่าเบรกเกอร์ธรรมดา

“Smart Breaker” มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยสั่งการผ่านแอปพลิเคชัน Matismart บนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้ หากเกิดเหตุขัดข้อง หรือไฟฟ้าลัดวงจรจะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันทันที สะดวกต่อการใช้งาน รวมถึงเสริมความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันอย่างครบวงจรในตัวเดียว สามารถดูค่าพลังงาน ณ ปัจจุบันและย้อนหลัง และคำนวณออกมาเป็นค่าไฟได้ โดยไม่ต้องดูผ่านมิเตอร์ไฟ อีกทั้งยังติดตั้งง่าย ประหยัดทั้งแรงและเวลา สำหรับผู้ที่มีตู้เก่าอยู่แล้วสามารถนำตัวลูกย่อยเสียบเข้ากับตู้เก่าได้อย่างง่ายดาย

 มุมมองธุรกิจในอนาคต

สำหรับสินค้าส่วนใหญ่ของ Nano จะเป็นอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มช่างและผู้รับเหมา มากกว่ากลุ่มเจ้าของบ้าน ในส่วนนี้เอง ด้านคุณภัทร บุญญลักษม์ มองว่า “ภายใน 3 ปี สิ่งที่เราอยากทำคือ พยายามออกสินค้ามาใหม่ และลงทุนในเรื่องของการตลาดมากขึ้น เพื่อให้เห็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เห็นโลโก้ ให้คุ้นตา และให้ชัดเจนในทุก ๆ จุด ซึ่งพยายามผลักดันตรงนี้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเจ้าของบ้านมากขึ้น”

นอกจากเรื่องการลงทุนด้านการตลาดแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ยังได้เดินหน้าติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มจำนวน 7 เครื่อง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Nano Electric Product นั้นได้รับการตอบรับที่ดีจากทางลูกค้า ประกอบกับทิศทางของบริษัทฯ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์จากบริษัท บางบอน พลาสติค กรุ๊ป จำกัด สามารถเข้ามาสัมผัส Smart Breaker และเทคโนโลยีอื่นๆ รวมทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษที่บูธหมายเลข B607/1 ในงาน ACT Forum’19 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

Previous articleมองรอบทิศธุรกิจก่อสร้างไทย
Next articleปิ๊งไอเดีย! เรียนอักษรเบรลล์ผ่านผนังห้อง