บริษัทลูกในเครือของ Google ร่วมมือกับ P&G ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคยักษ์ใหญ่จากอเมริกา วางแผนที่จะวางขาย ผ้าอ้อมอัจฉริยะ ที่ไว้ตรวจสอบและติดตามเด็กทารกไม่ว่าจะเป็นการนอนหรือการขับถ่าย

โดยผ้าอ้อม “Lumi” เชื่อมต่อด้วยระบบ All-In-One โดยมีเซ็นเซอร์สองตัวตรวจจับการเคลื่อนไหวและการขับถ่ายของหนูๆ ทารก โดยในแพ็คเกจจะมีกล้องมุมกว้างคุณภาพสูงจาก Logitech ไว้ดูแลหนูๆ ในเวลากลางวันและกลางคืนได้ผ่านแอพฯ อีกด้วย

เซ็นเซอร์สองตัวจะยึดติดกับผ้าอ้อมทั้งสองด้าน โดยจะส่งข้อมูลทั้งหมดผ่านแอพพลิเคชั่นที่ทาง Google ได้พัฒนาขึ้น ซึ่งจะมีแต่ผู้ปกครองเท่านั้นที่สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ ผู้ปกครองสามารถทำตารางการทำกิจกรรมกับลูกได้ หรืออ่านค่าการเปลี่ยนแปลงของลูกๆ ได้เมื่อเวลาผ่านไป รวมถึงสามารถเช็คอุณหภูมิความชื้นของห้องได้ด้วย

อายุใช้งานของผ้าอ้อมตัวนี้จะอยู่ประมาณ 3 เดือนจนกว่าแบตเตอร์รี่จะหมด ซึ่งสามารถเปลี่ยนใหม่ได้ เซ็นเซอร์แต่ละตัวได้ผ่านการทดสอบมาแล้วว่ามันจะใช้งานได้อย่างดีเมื่ออยู่ด้านนอกและกันน้ำได้ในระดับนึง

ผ้าอ้อมอัจฉริยะนี้จะวางจำหน่ายที่อเมริกาในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ และจะเปิดตัวในอังกฤษเร็วๆ นี้ Pampers ยังแนะนำอีกว่า ผ้าอ้อมตัวนี้เหมาะกับทารกแรกเกิดถึงทารก 12 เดือน แต่อาจจะมีการพัฒนาให้สำหรับเด็ก 1 ขวบ – 3 ขวบในอนาคต

 

อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก

pampers launches ‘lumi’ smart diapers that track baby pee

Previous articleดูโฮม รุกคนเมือง เปิด Dohome To GO สนองความต้องการผู้บริโภคยุค 4.0
Next articleสัมผัส SESIA เฟอร์นิเจอร์ไทย ดีไซน์ระดับโลก ในงาน ACT Forum’19
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ