Modern Contemporary ศิลปะแห่งความร่วมสมัย งานดีไซน์ที่อยู่ตรงกลางของคำว่าหรูหราแต่เรียบง่าย เป็นที่นิยมในทุกยุคทุกสมัย ถือเป็นเทรนด์ที่นักออกแบบส่วนใหญ่ให้ความสนใจการดีไซน์สไตล์นี้กันมาอย่างต่อเนื่อง บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโดยการเป็น Supply Material งานหนัง งานไม้คุณภาพสูง ให้กับลูกค้าต่างประเทศ เพื่อนำไปทำเฟอร์นิเจอร์หรือการตกแต่งภายใน มายาวนานกว่า 50 ปี ทางบริษัทจึงมีความคิดอยากจะทำเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ของคนไทยที่มีดีไซน์โดดเด่น มีคุณภาพเทียบเท่าระดับโลกได้ ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อว่า “SESIA”

เปลี่ยนมุมมองให้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน กลายผลงานมาสเตอร์พีซ

“ผมมองว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตขึ้นมา เป็นเหมือนมาสเตอร์พีซส่วนหนึ่งภายในบ้าน มีความโดดเด่น เหมือนงานอาร์ต งานคราฟ ที่อยู่ในบ้านของลูกค้า เป็นไฮไลท์ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของบ้าน นั่นคือเป้าหมายที่ทางแบรนด์ของเราพยายามจะสร้างขึ้นมา ซึ่งสิ่งที่ผมให้ความสำคัญมาโดยตลอดนั่นคือการดีไซน์ให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ต้องมีความสวยงาม และที่ขาดไม่ได้เลยคือ การมอบความรู้สึกสบายต่อผู้ใช้ ทำให้เค้าอยากจะใช้เวลาอยู่ตรงนั้นให้นาน ๆ และองค์ประกอบสำคัญคือ แมททีเรียลของ SESIA ทุกชิ้น เราใช้ไม้ที่ดีที่สุดในโลก มีการคัดเลือกคุณภาพของไม้ มีการคัดสรรลวดลายของหนังเกรดที่ดีที่สุด มาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โดดเด่น มีความเป็นงานคราฟอยู่ในนั้น สามารถนำไปใช้กับงานดีไซน์ได้ทั้ง Classic, Modern หรือ Modern Contemporary ก็ได้ สามารถดูแลรักษาได้ง่ายแต่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานควบคู่กันไปด้วย” คุณอภิวิชญ์ พงษ์เภตรารัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด กล่าวถึงหัวใจหลักในการสร้างแบรนด์ SESIA

คุณอภิวิชญ์ พงษ์เภตรารัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด

เสน่ห์ของงานไม้ ผสมผสานกับความสวยงามของงานหนัง

ต้องยอมรับว่า แมททีเรียล 2 ชนิดนี้ เป็นแมททีเรียลธรรมชาติ ที่มีคาแรคเตอร์ของตัวเอง งานแต่ละชิ้น มีความ Unique สูง มีเสน่ห์ของงานคราฟผสมเข้าไปด้วย “ไม้” เสน่ห์ก็จะอยู่ที่สี และลวดลาย ที่ไม่เหมือนกัน ไม่สามารถไปกำหนดการกำเนิดลวดลาย หรือการเปลี่ยนแปลงสีได้ ส่วน “หนัง” มีเสน่ห์ตรงที่ ยิ่งใช้นานไปนาน ๆ ร่องรอยจากการใช้งาน รอยยับจากการใช้งาน จะก่อให้เกิดลวดลายและเฉดสีที่ต่างกันออกไป เฟอร์นิเจอร์ของ SESIA จึงสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานได้ดี

การตกแต่งภายในด้วย SESIA ของโครงการ LH Vive เอกมัย-รามอินทรา

การตกแต่งภายในด้วย SESIA ของโครงการ CAPE DARA Resort

5 ITEM จาก SESIA ที่ผู้รักการดีไซน์สไตล์ Modern Contemporary ไม่ควรพลาด

สิ่งสำคัญในการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ นักออกแบบหรือผู้ใช้งาน ต้องดูที่ตัวฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นอันดับแรก ว่าจะใช้ที่ไหน จำนวนผู้ใช้มีกี่คน และนำองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ลักษณะของพื้นที่ที่ใช้ ไซส์ที่เหมาะสม สไตล์ที่ชอบ เทคเจอร์ที่ใช่ โทนสีที่เหมาะสม นำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น และนี่คือ 5 ITEM เด็ดของ SESIA ที่ไม่อยากให้คุณพลาด

1. Titan sofa มีคาเรคเตอร์ดูหนักแน่น คงเสน่ห์แห่งงานหนังและไม้ได้ชัดเจน สามารถจัดวางในระบบโมดูล่าร์ได้ จัดเป็น ไอเชฟตัวเดียวก็ได้ แอลเชฟก็ได้ จัดวางในพื้นที่ได้หลากหลาย มีโครงสร้างที่นำเอา Memory Foam มาใช้ด้วย ทำให้นั่งสบาย หรืออยากจะนอนอยู่ยาว ๆ เลยทีเดียว

2. Torino มีการผสมเอาโครงไม้สักขึ้นมาตัดกับหนัง เป็นรุ่นที่มีคาเรคเตอร์โดดเด่น มีความแตกต่าง ไม้สักตัดกับหนังทำให้มีคาเรคเตอร์ที่ดุดัน เป็นเอกลักษณ์

3. Maldini เป็นคาเรคเตอร์การนั่งที่คนไทยชอบ เพราะนั่งสบาย รับคอ รับศีรษะ ให้ความรู้สึกนุ่ม การดีไซน์ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป มีการยกสูงขึ้นมาจากพื้น ให้มีพื้นที่ด้านล่าง ทำความสะอาดได้ง่าย มีสปริงช่วยดันในการลุก ซึ่งจะสะดวกกับผู้ที่มีอายุ

4. MINI ZORO มีโครงสร้างที่เตี้ย โปร่ง เพรียว แมทช์กับพื้นที่ไม่ใหญ่มาก เช่น พื้นที่ที่มีหลังคาเตี้ย เมื่อวาง MINI ZORO ลงไปแล้วทำให้ไม่รู้สึกว่า พื้นที่คับแคบจนเกินไป แต่ก็ยังคงความนุ่ม สบายต่อการใช้งานได้ดี

5. LUCCA ดีไซน์เรียบง่าย มีการยกสูงขึ้นมาจากพื้นในระดับที่พอดี สามารถใช้งานในห้องขนาดไม่ใหญ่มาก อย่างคอนโดได้ สามารถปรับใช้ทั้งไอเชฟและแอลเชฟก็ได้เช่นเดียวกัน

จำลองพื้นที่ภายในบูธงาน ACT Forum’19 ให้กลายเป็นพื้นที่โชว์เคส

บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ปีนี้ มีความแตกต่างจากทุกปี เพราะทางบริษัทเองต้องการสร้างให้บูธกลายเป็นพื้นที่โชว์เคส มีการจำลองบรรยากาศภายในบูธให้เหมือนงาน เอ็กซิบิชั่นในต่างประเทศ มีสตอรี่ มีไฮไลท์ เหมือนงานในมิลานแฟร์ ซึ่งนอกจากแบรนด์ SESIA แล้ว เรายังมีการนำแบรนด์ WOODDEN พื้นไม้สัก แบบพื้นไม้เอนจิเนียร์ มาใช้ในการตกแต่งร่วมด้วย ซึ่งคุณสามารถสัมผัสเสน่ห์ของพื้นผิว ลวดลาย และคุณสมบัติพิเศษของ WOODDEN ได้ด้วยตัวเอง ที่บูธหมายเลข A103 ภายในงาน ACT Forum’19 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

Previous articlePampers เปิดตัว “Lumi” ผ้าอ้อมอัจฉริยะไว้ติดตามเด็กทารก
Next articleตราเพชร นักออกแบบและนักศึกษาเสนอไอเดียหัวข้อ Diamond Architect Contest 2019 ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท