หลังจากโครงการนี้ได้ชนะการประกวดการออกแบบในงาน International Design Competition เมื่อปี 2555 บริษัทสถาปนิกอย่าง MAD architects ได้ประกาศการสร้างตึกที่มีรูปทรงคดเคี้ยวแปลกตาโดยใช้ชื่อว่า “UNIC” ในเขต 17 ของกรุงปารีส โครงการนี้ได้ร่วมมือกับ Biecher บริษัทสถาปนิกจากฝรั่งเศส และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนปี 2562

อาคารแห่งนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร มีรูปแบบคดเคี้ยวโค้งงอเหมือนคลื่นในน้ำ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคสร้างพื้นที่สีเขียวที่ BuilderNews เคยนำเสนอไปแล้ว โดย “UNIC” ตั้งอยู่กลางตึกเก่าใจกลางกรุงปารีส ระเบียงแบบโค้งมนที่แปลกตานี้จะทำให้ผู้อาศัยหรือผู้ที่ผ่านไปผ่านมารู้สึกถึงธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ และจะถูกเติมเต็มด้วยสีเขียวที่มาจากต้นไม้เมื่อใกล้ถึงวันเปิดตัว

ผู้พัฒนากล่าวว่า “UNIC” จะเป็นอาคารที่พักอาศัยที่จะเพิ่มลมหายใจให้กับปารีสและคืนพื้นที่สีเขียวให้กับธรรมชาติ ฝรั่งเศสนำร่องการคืนพื้นที่สีเขียวให้ธรรมชาติเป็นประเทศแรกๆ และนี้คือผลงานชิ้นโบว์แดงของปารีสที่ภูมิใจนำเสนออย่างยิ่ง

เป็นเวลาเกือบ 7 ปีที่ตึกนี้ได้รับการก่อสร้างอย่างปราณีต เรียกได้ว่าเป็น Green Building แทบจะ 100% ปฏิบัติการคืนพื้นที่สีเขียวเริ่มได้ด้วยตัวคุณเอง เพียงแค่เราปลูกต้นไม้ ลดถุงพลาสติก ลดมลพิษ เริ่มตอนนี้ดีกว่าเริ่มในตอนที่สายไป

 

อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก

https://www.designboom.com/architecture/mad-architects-unic-residential-building-nears-completion-paris-07-19-2019/

Previous articleเปิดวิวพาโรนามาด้วยประตู-หน้าต่าง “GRANTS”
Next articleขาย/ให้เช่า ที่ดินเปล่าถมแล้ว 3-1-11ไร่ ถนนราชพฤกษ์ ซ.24
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ