หากเปรียบเทียบสถาปัตยกรรมกับร่างกายของมนุษย์แล้ว โครงสร้างอาคารก็คงเป็นกระดูกที่คอยพยุงร่างกายให้ยืนหยัดได้อย่างมั่นคง ฟังก์ชั่นต่างๆ ของอาคารเปรียบเสมือนอวัยวะภายในร่างกายที่ทำหน้าที่แตกต่างกัน สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือผิวหนังหรือเปลือกของอาคาร นอกจากทำหน้าที่ป้องกันสภาพแวดล้อมภายนอกแล้ว ยังทำให้เปลือกอาคารมีความสวยงาม ชวนหลงใหลและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย

นวัตกรรมทางการออกแบบคือพลังสำคัญของงานดีไซน์ที่ไร้ขีดจำกัด

“FAB & FORM เติบโตจากพื้นฐานทางความรู้ความชำนาญด้านการใช้งานเทคโนโลยีเครื่องจักรหลากหลายประเภททั่วทุกมุมโลกในเชิงลึกเฉพาะด้าน Application Analysis ของการทำงานในเครื่องที่นำมาใช้ในกระบวนการผลิตในระดับแนวหน้าของประเทศไทย ความรักในงานสถาปัตยกรรมของทีมงานทำให้เกิดผลงานนวัตกรรมทางการออกแบบ การผลิต และการติดตั้งในหลากหลายมุมมอง และความต้องการนำเสนอผลงานที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครในความเป็นศิลปินนักออกแบบจึงทำให้เส้นทางของวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมเดินมาบรรจบกันบนเส้นทางสายนวัตกรรมแห่งนี้ ดั่งสโลแกนของ FAB & FORM ที่ว่า ‘คุณฝันมา เราปั้นให้’ เราจะทำให้จินตนาการของคุณเป็นจริง”

คุณธนาวุฒิ โต๊ะทอง กรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดแม็กซ์แม็ก กล่าวถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจ

มากกว่างานเหล็กทั่วไป คือความปลอดภัยที่มาพร้อมความสวยงาม

นวัตกรรม Façade ของ FAB & FORM ไม่ได้เน้นที่ความสวยงามเพียงแค่อย่างเดียว แต่คำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก เพราะหลายคนมองว่าเป็นแค่งานเหล็กทั่วไปที่ตั้งอยู่บนพื้นธรรมดาๆ แต่ถ้ามันสูงขึ้นไปต้องปะทะกับแรงลมทุกวัน ต้องเจอกับแรงดึงดูดของโลกตลอดเวลา ฉะนั้น Façade ของ FAB & FORM จึงเป็นเทคโนโลยีที่เน้นความแข็งแรงของโครงสร้าง การออกแบบ การเชื่อมประกอบทางวิศวกรรม รวมถึงการทำงานร่วมกับนักออกแบบที่เริ่มงานกันตั้งแต่แรก เพื่อความปลอดภัย การเลือกวัสดุที่ใช้งานได้ยาวนาน มั่งคง และตอบโจทย์ความสวยงามให้ได้มากที่สุด

“ALFASCIA SERIES” สร้างเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมในแบบที่คุณเป็น

FAB & FORM ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการประกาศตัวตนสู่สาธารณะ โดยการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ตัวเองสู่ภายนอกผ่านประตูหรือ Façade ไม่เพียงแค่เรื่องความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น แต่การใช้พื้นที่ภายนอกหรือเปลือกอาคารให้เกิดมูลค่าคือสิ่งสำคัญที่ FAB & FORM ทำให้กับลูกค้ามามากกว่า 100 โครงการ พร้อมตอบโจทย์ให้กับทุกความต้องการ

Façade – ผลิตจากอะลูมิเนียมชั้นเลิศ ไม่เป็นสนิม 100 ปี ใช้ Fitting อย่างดีจากฝั่งทวีปยุโรป ปรับเข้ากับทุกรูปแบบของ Façade เช่น Façade เปิดบานเฟี้ยมใช้ดีไซน์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์, Façade บานสไลด์และบานหมุนใช้ดีไซน์จากประเทศเยอรมัน โดย Fitting ทั้งหมดผ่านการทดสอบการเปิด-ปิดมาแล้วกว่าแสนครั้ง สามารถออกแบบลวดลายได้ตามความต้องการ ใช้วิธีการติดตั้งที่เรียกว่า “Easy Lock System” เฉพาะของ FAB & FORM เท่านั้น โดยเป็นวิธีที่แขวนแบบคลิกล็อคแทนการใช้น็อตยึดหรือเชื่อม เพราะอาจจะเกิดความเสียหายในระยะยาวที่บริเวณรอยเชื่อมหรือรูน็อตอันเนื่องมาจากการหดขยายตัว

Sliding Gate – ใช้วัสดุเดียวกันกับ Façade และไม่เป็นสนิม 100 ปี ประตูโดยทั่วไปเกิดสนิมเนื่องจากโครงสร้างทำมาจากเหล็ก ใช้เทคโนโลยี ALUMINIUM EXTRUSION จากประเทศออสเตรเลีย อลูมิเนียมที่ผ่านการรีดขี้นรูปเป็นเส้น ผ่านแม่พิมพ์ที่มีหน้าตัดเป็นตัวกำหนดรูปร่างและโครงสร้าง ทำให้โครงสร้างประตูแข็งแรงมากและไม่มีผิดพลาดแม้แต่เซนติเมตรเดียวในการผลิต สามารถติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์เปิด-ปิดแบบไฟฟ้า สั่งการผ่านสมาร์ทโฟนได้ ประตูของ FAB & FORM สามารถออกแบบลวดลายได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นสี โลโก้ บ้านเลขที่ หรืออะไรก็ตามที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวคุณ

Project Reference

พบ Fitting Façade และ Sliding Gate สุดพิเศษที่พบเจอได้ยากมาก ไม่วางจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับสมาชิกสภาสถาปนิกและนักออกแบบโดยเฉพาะ จากห้างหุ้นส่วนจำกัดแม็กซ์แม็ก ได้ที่บูธหมายเลข A808 ภายในงาน ACT Forum’19 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

Previous articleมูลค่าอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยปรับตัวสูงขึ้น
สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ เร่งผลักดันภาคการก่อสร้างอย่างยั่งยืน
Next articleสร้างป้ายให้โดดเด่นในแบบที่คุณเป็น กับป้ายตัวอักษร LED แบบมินิ จาก HL VISION
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ