โคมไฟ เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญเคียงคู่บ้านและอาคารทุก ๆ ที่ เพราะนอกจากจะช่วยให้แสงสว่างภายในแล้ว ตัวดีไซน์ของโคมไฟยังเป็นของตกแต่งที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้ห้องดูสวยงาม มีเอกลักษณ์ และเสริมสภาพแวดล้อมภายในให้น่าอยู่ขึ้น โคมไฟจึงเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญสำหรับงานตกแต่งภายใน

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือโคมไฟสำหรับตกแต่งภายใน วันนี้ ACT Forum’19 ชวนไปทำความรู้จักกับ บริษัท โปร เวิร์ค รีเทล จำกัด (PROWORK RETAIL CO., LTD.) บริษัทผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโคมไฟตกแต่ง ที่คัดสรรโคมไฟคุณภาพเยี่ยม ดีไซน์โดดเด่น กว่า 4,000 ชิ้น ทั้งในรูปแบบโมเดิร์น คลาสสิก คอนเทมโพรารี่ ลอฟท์ และลักซูรี่ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับเดินระบบไฟ เช่น สวิทซ์ ปลั๊ก สายไฟ หลอดไฟ เบรกเกอร์ และหลอดไฟ LED เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบครบเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้า มั่นใจคุณภาพด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 20 ปี

Prowork Retail มือโปรเรื่องโคมไฟ ในราคาย่อมเยา

คุณฤทัต กันตะพัฒนะ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โปร เวิร์ค รีเทล จำกัด กล่าวถึงแนวคิดในการทำธุรกิจว่า “เราต้องการให้ลูกค้าประหยัดงบประมาณ และในขณะเดียวกันก็ต้องประหยัดเวลาด้วย เพราะฉะนั้นบริษัทฯ เราจึงยึดหลัก 2 จุดนี้เป็นหลัก ซึ่งถ้าเราต้องการที่จะให้ลูกค้าประหยัดเวลา เราก็ต้องขายของที่มีคุณภาพ ไม่ต้องมาคอยนั่งซ่อมให้เสียเวลา เพราะฉะนั้นสินค้าของเราจะต้องมีคุณภาพ และไม่ต้องกังวลในเรื่องของราคา เพราะเป็นราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้

คุณฤทัต กันตะพัฒนะ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โปร เวิร์ค รีเทล จำกัด

สำหรับเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์นั้น มองว่าการเรียนรู้ระหว่างนักออกแบบและผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์นั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะสิ่งนี้ทำให้ผู้ผลิตได้รู้และเข้าใจปัญหา เมื่อจะพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ออกมามันทำให้ผู้ผลิตสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ และนักออกแบบสามารถนำไปใช้ได้จริง ๆ โดยทาง โปร เวิร์ค รีเทล ได้แลกเปลี่ยนกับทั้งนักออกแบบ ผู้รับเหมา รวมไปถึง Project Owner ซึ่งแต่ละคนต่างมีความต้องการที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง นักออกแบบภายใน ต้องการโคมไฟแบบเนี้ยบ สวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร แต่ด้านผู้รับเหมา กลับเน้นไปที่ตัวราคา และความรวดเร็วในการติดตั้งมากกว่าความสวยงาม”

เทรนด์โคมไฟตกแต่งในปัจจุบัน

เทรนด์การตกแต่งเริ่มเปลี่ยนไป หากมองย้อนกลับไปประมาณ 2 ปีที่แล้ว โคมไฟรูปแบบลอฟท์จะเป็นที่นิยมและมาแรงมาก แต่ในปัจจุบันเทรนด์การตกแต่งเริ่มเปลี่ยนมาเป็นแบบลักซูรี่มากขึ้น เป็นไปในลักษณะหรูหรา อู้ฟู่ เน้นสีทอง หรือสีทองตัดกับสีขาว

ซึ่งโคมไฟสไตล์ลักซูรี่ของ โปร เวิร์ค รีเทล จะเน้นที่ดีไซน์ที่มีความหรูหรา ดูดี ในราคาที่ไม่แพง เนื่องจากวัสดุที่ใช้เป็นสแตนเลส Hairline คล้ายกับทองเหลือง มีลักษณะเป็นเส้น ๆ มีข้อดีคือถูก ทนต่อการขีดข่วน เพิ่มความหรูหราให้กับตัวโคมไฟได้เป็นอย่างดี ผ่านการใช้เทคนิคทำสีเหมือนทำสีรถยนต์ โดยใช้ไฟฟ้าในการเคลือบสีให้ติดแนบ

เลือกโคมไฟที่ใช่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับคุณ

โดยทั่วไปหากจะเลือกใช้โคมไฟในการตกแต่ง จะต้องดูก่อนว่าดีไซน์ของบ้านเป็นอย่างไร หรือใช้กับห้องอะไร ซึ่งโคมไฟจะมีแบบดาวน์ไลท์ เป็นโคมไฟทั่วไปที่ให้แสงโดยรวม และแบบ Decorative โคมไฟที่ใช้สำหรับตกแต่ง เน้นการดีไซน์สวยงาม ซึ่งปัจจุบันโคมไฟ Decorative ส่วนมาก นอกจากจะทำหน้าที่ให้แสงสว่างแล้ว มันยังทำหน้าที่เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้านอีกด้วย

ยกตัวอย่าง ถ้าจะเลือกโคมไฟตกแต่งห้องนอน ควรจะใช้โคมไฟที่เป็นดาวน์ไลท์พื้นฐาน ใช้แสงเบา ๆ สบายตา หากห้องนอนใหญ่หน่อย อาจจะเลือกใช้โคมไฟแบบ Decorative มาติดตั้งไว้ตรงหัวเตียงทั้งสองข้าง ติดตรงผนังไว้สำหรับอ่านหนังสือ หรือจะใช้เป็นโคมไฟแบบห้อยก็ได้ แต่สำหรับห้องนอนเล็ก ๆ ไม่ควรใช้โคมไฟตกแต่งที่ใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้ห้องดูแน่นและแคบลง ส่วนห้องครัว ควรใช้โคมไฟดาวน์ไลท์แสงขาว เพื่อการมองเห็นของในครัวอย่างชัดเจน และไม่ควรติดตั้งโคมไฟ Decorative เนื่องจากห้องครัวเป็นห้องที่ใช้สำหรับทำอาหาร มักจะเกิดควันหรือคราบน้ำมันที่สามารถไปเกาะบนโคมไฟ เกิดเป็นคราบสกปรกได้

ไฟเส้น Strip Light นวัตกรรมแสงสว่าง จาก Prowork Retail ในงานสภาสถาปนิก’19

งานสภาสถาปนิกในครั้งนี้ โปร เวิร์ค รีเทล พร้อมนำเสนอไฮไลท์ใหม่ “Strip Light” หรือไฟเส้น ที่มาพร้อมกับแท่งอะลูมิเนียมโปรไฟล์ ปิดทับด้วยดิฟฟิวเซอร์ ทำให้ไฟ LED ที่สว่างออกมาเรียบเนียน ไม่เป็นจุดเหมือนไฟเส้นทั่วไป

ตัว Strip Light มีให้เลือกกว่า 250 แบบ โดยมีเส้นขนาดเล็กที่สุดอยู่เพียง 4 มม. สามารถนำไปใช้กับงานภายในได้อย่างหลากหลาย เช่น นำไปติดประดับบนเคาน์เตอร์บาร์ ตามพื้นทางเดินภายใน หรือนำไปติดตามเฟอร์นิเจอร์ก็ได้เช่นกัน ติดตั้งง่าย เดินสายไฟตามปกติและใช้งานได้เลย ตัวเส้นไม่ย้อย ไม่หลุด ควบคุมการเปิดปิดโดยสวิตซ์ไฟ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการเปิดปิดและแสงสีผ่านรีโมทคอนโทรลได้ โดยแสงสีของ Strip Light มีให้เลือกใช้ถึง 128 เฉดสี สามารถปรับโทนสีได้ละเอียดและเนียนมากขึ้น

พบกับโคมไฟหลากหลายสไตล์ในรูปแบบที่คุณชอบ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษจาก บริษัท โปร เวิร์ค รีเทล จำกัด ที่บูธหมายเลข B501/1 ภายในงาน ACT Forum’19 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

Previous articleKE GROUP แปลงสภาพกอง CRYSTAL เป็นกองรีทรีเทล BKER
ประเดิมสินทรัพย์สุทธิ 11,300 ล้านบาท
Next articleสดจริง! ครบวงจรแบบ 3D PRINT เทคโนโลยีสร้างบาร์น้ำส้ม
เปลี่ยนเปลือกมาเป็นแก้วสด ๆ รินให้ดื่ม