TOSTEM แบรนด์ภายใต้ บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประตู-หน้าต่าง GRANT ในงานสภาสถาปนิก19 มั่นใจผลิตภัณฑ์ ช่วยลดปัญหาเรื่อง waste หน้าไซต์งาน ด้วยการนำระบบ Pre-Engineering เข้ามาใช้ในการผลิต

GRANT SERIES กรอบประตูหน้าต่างที่ถูกออกแบบเพื่อรองรับการติดตั้งบนอาคารสูงโดยเฉพาะ ตอบโจทย์การออกแบบของดีไซน์เนอร์ได้เป็นอย่างดี ด้วยแบบบานที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งบานเลื่อน บานเปิด บานกระทุ้ง และบานเข้ามุม มาพร้อมกับการดีไซน์เพื่อเพิ่มพื้นที่ของกระจกให้มีมากขึ้น สร้างบรรยากาศการรับชมวิวแบบพาโนรามาสุดสายตา

สำหรับระบบที่ใช้ในการผลิตที่ทาง TOSTEM นำมาใช้ คุณวิชา วรสายัณห์ ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์ TOSTEM บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อธิบายว่า “เราใช้ระบบ Pre-Engineering เข้ามาใช้เพื่อลด waste หน้าไซต์งานก่อสร้าง ซึ่งจะตัดและทำสำเร็จรูปจากโรงงานแล้วส่งไปยังไซต์ก่อสร้างหรือบ้านเลย แต่หากถามว่า waste มีไหม มี แต่เราจะเอา waste ที่เกิดภายในโรงงานไปรีไซเคิล อย่างอะลูมิเนียมเราจะนำกลับมาหลอมเข้าเตาใหม่ แล้วรีดออกมาเป็นเส้นนำมาใช้งานได้”

คุณวิชา วรสายัณห์ ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์ TOSTEM บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ความพิเศษอีกหนึ่งสิ่งของประตู-หน้าต่าง GRANT คือ เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท Universal Design ที่ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ หรือแม้แต่คนชราสามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องออกแรงเยอะ นอกจากนี้ยังมีการนำนวัตกรรมที่เรียกว่า Ventilation System มาประกอบในตัว GRANT ซึ่งช่วยในการระบายอากาศ สามารถเปิดปิด ระบายกลิ่นไม่พึงประสงค์ระบายออกสู่ภายนอก ทั้งยังสามารถป้องกันน้ำฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“สังเกตว่าหลาย ๆ คน อยากดีไซน์บ้านที่มีประตูหน้าต่างบานใหญ่ ๆ เพื่อให้เห็นวิวสวย ๆ โดยที่ยังคงคุณสมบัติในเรื่องของการรับลม รับน้ำ ไม่มีน้ำรั่วภายในบ้าน อันนี้คือเรื่องใหญ่ที่จะต้องพิจารณา เมื่อก่อนเวลาที่ เจ้าของบ้าน นักออกแบบ หรือผู้รับเหมาที่เข้ามานำเสนอ เราก็ไม่ค่อยได้สนใจว่าเขานำเสนออะไรมาให้เรา แต่ตอนนี้จะต้องสนใจตรงนี้มากขึ้น

“การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักออกแบบ ผู้รับเหมา กับผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์จึงมีความสำคัญ เพราะนักออกแบบหรือผู้รับเหมาต่างมีความต้องการบางอย่าง ในส่วนของผู้ผลิตก็จะเชี่ยวชาญในเรื่องของการผลิต เพราะฉะนั้นคน 2 กลุ่มจึงต้องมาคุยกันก่อนว่า นักออกแบบต้องการอะไร และในฐานะผู้ผลิตก็ต้องมาดูเช่นกันว่าเราสามารถผลิตอะไรที่จะเป็น solution ให้ได้บ้าง ฉะนั้นการแชร์ในเชิงของข้อมูลหรือทางเทคนิคจึงเป็นเรื่องสำคัญ” คุณวิชา กล่าว

ร่วมสัมผัสกับ GRANT SERIES และผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ จาก TOSTEM รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่บูธหมายเลข A105 ในงานสภาสถาปนิก’19 ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://www.actforumexpo.com/2019/th/pre-registration/

Previous articleGcolor Mortar นวัตกรรมปูนฉาบที่ระบายความชื้นได้ดี
Next articleลดเวลาในการทำอาหาร กับเทคโนโลยีให้ความร้อนรูปแบบใหม่ในเตาแก๊สจาก Hooth