บริษัท วิชั่น กลาส แอนด์ ดอร์ อินดัสเทรียล จำกัด ดำเนินธุรกิจจากการเป็นผู้ค้าวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งบ้าน สู่การขยายธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบ้านน็อคดาวน์ ภายใต้แบรนด์ Eco-Houses ที่ให้บริการออกแบบและตกแต่งภายใน ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ สร้างสรรค์บ้านสำเร็จรูปให้สวยงามและน่าอยู่ ตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ผ่านการสร้างอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการก่อสร้าง

บ้านสำเร็จรูปจาก Eco-Houses ทุกหลังจะใช้วัสดุจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งมีทีมงานสถาปนิกและวิศวกรคอยสำรวจหน้างานและคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบและการก่อสร้าง มีบริการขนย้าย และทำการติดตั้งอย่างเชี่ยวชาญ ไม่เกิดปัญหาเรื่องการทิ้งงานอย่างแน่นอน ส่วนบริการหลังการขายจะมีการรับประกันการรั่วซึม 1 ปี และรับประกันโครงสร้างนานถึง 5 ปี

สำหรับการออกแบบบ้านสำเร็จรูป จะมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น บ้านน็อคดาวน์ บ้านคอนเทนเนอร์ หรือว่าในรูปแบบของเต้นท์โดม ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการนำไปใช้งาน เช่น เพิ่มพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว ร้านค้า ร้านกาแฟ หรือรีสอร์ทก็ได้

บ้านน็อคดาวน์

บ้านน็อคดาวน์ อีกหนึ่งบ้านทางสถาปัตยกรรมรูปแบบหนึ่ง ที่เรียกว่า Finished Home หรือบ้านสำเร็จรูป โดยตัวโครงสร้างของเสาและคานจะใช้เหล็กกัลวาไนซ์เกรดพรีเมียม ช่วยรองรับน้ำหนักและเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้าง ส่วนผนังทำจากอะลูมิเนียม บุด้วย PU Foam บวกด้วยใยไฟเบอร์อีก 1 ชั้น ช่วยให้อากาศภายในบ้านเย็นสบาย ไม่ร้อน และช่วยดูดซับเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี สำหรับดีไซน์ของบ้านมีทั้งแบบบ้านสไตล์เรโทร คลาสสิค และมินิมอล ให้เลือกสรรตามความต้องการ โดยมีทีมงานสถาปนิกคอยออกแบบให้

นอกจากนี้ ในเรื่องของการติดตั้ง จะใช้ระยะเวลาไม่นานและไม่วุ่นวาย สามารถติดตั้งได้ในทุกพื้นที่ ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและทันสมัย พร้อมส่งมอบบ้านโดยทีมงานเคลื่อนย้ายที่ผ่านการอบรมมาเป็นพิเศษ มั่นใจได้ว่าบ้านน็อคดาวน์จะไม่ได้รับความเสียหาย

บ้านคอนเทนเนอร์

ด้วยดีไซน์ของบ้านคอนเทนเนอร์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน และการก่อสร้างที่รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จึงทำให้ตัวบ้านคอนเทนเนอร์ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โครงสร้างทำจากเหล็กกัลวาไนซ์ที่แข็งแรงเป็นพิเศษ หนา 2.5 มม. มาพร้อมหลังคา Metal Sheet บุฉนวนกันความร้อนด้วยไฟเบอร์ใยแก้ว ส่วนภายในสามารถตกแต่งได้อย่างอิสระ ติดตั้งไฟ LED ให้ทั้งภายในและภายนอก มีห้องน้ำในตัวพร้อมสุขภัณฑ์ครบเซ็ต นอกจากนี้ยังสามารถเลือกทาสีบ้านได้ 2 สี คือ สีขาวและสีเทาเข้ม และสามารถเลือกขนาดระเบียงได้ตามความต้องการ

เต้นท์โดมทรงกลม

สร้างสรรค์พื้นที่แปลกใหม่ให้น่าจดจำด้วย Dome Tent  เต้นท์โดมทรงกลม ขนาด 10 x 10 x 5.5 เมตร วัสดุภายนอกโดมทำจาก PVC Vinyl ส่วนโครงสร้างหลังคาพ่นด้วยสี PVDF (Polyvinylidence Fluoride) มีคุณสมบัติทนต่อทุกสภาพอากาศ กันน้ำ 100% มีอายุการใช้งานยาวนาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีนวัตกรรมโครงสร้างที่สามารถต้านแรงลมและป้องกันแสงได้รอบทิศทาง

สำหรับด้านในของโดมเป็นผ้าแคนวาสที่บุฉนวนกันความร้อน มีช่องรับแสงขนาดใหญ่ และหน้าต่างระบายอากาศ 2 ช่องพร้อมตาข่ายกันแมลง สามารถเปิดปิดได้ อุณหภูมิภายในสม่ำเสมอ มีระบบหมุนเวียนอากาศภายในเป็นอย่างดี นอกจากนี้ความพิเศษของ Dome Tent คือสามารถเลือกอุปกรณ์เสริมในตำแหน่งทางเข้าประตู หรือตกแต่งโดมในแบบฉบับของตัวเองได้ไม่ซ้ำใคร

สำหรับงานสภาสถาปนิก’19 ครั้งนี้ บริษัท วิชั่น กลาส แอนด์ ดอร์ อินดัสเทรียล จำกัด ได้นำตัวอย่าง Dome Tent เข้ามาโชว์ บริเวณ Function Area 2 ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาชมตัวอย่างได้ภายในงาน ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้แล้วที่ https://www.actforumexpo.com/2019/pre-registration/

Previous articleเปิดพื้นที่แสดง “งานภาพเขียนลายเส้น นิธิ สถาปิตานนท์ – เกียรติศักดิ์ เวทีวุฒาจารย์”
ในงานสภาสถาปนิก’19
Next articleอัปเกรตจอ LED ให้คมชัด โดดเด่นเหนือใครกับ LT LED ในงานสภาสถาปนิก’19