“กระเบื้อง” นับเป็นวัสดุที่ได้รับความสนใจ และถูกนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านในมิติต่าง ๆ ได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ตามคุณสมบัติต่างของกระเบื้องแต่ละประเภท ตั้งแต่พื้นจรดผนัง ทั้งภายนอกและภายในอาคาร  การนำเอาแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยเติมเต็มให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านตอบสนองการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่าน “Well- Being Collection” คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของคอตโต้ หนึ่งในผู้นำแบรนด์กระเบื้องเซรามิกปูพื้น บุผนังทั้งภายนอกและภายใน ที่ได้รับการยอมรับมาอย่างต่อเนื่อง ถึงศักยภาพการพัฒนาทั้งในด้านคุณภาพ การออกออกแบบ รวมไปถึงนวัตกรรมการผลิตที่ตอบสนองต่อความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของกระเบื้องคอตโต้ Well-Being Collection ที่นอกจากดีไซน์อันโดดเด่น ด้วยแรงบันดาลใจจากวัสดุธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น หินธรรมชาติ หินอ่อน และลายไม้ธรรมชาติ สะท้อนลวดลายงานดีไซน์ของกระเบื้องแต่ละแผ่นที่ใส่ใจในความละเอียด ให้ความสวยงาม สมจริง เติมเต็มให้ทุกพื้นผิวสัมผัส เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กระเบื้องคอตโต้กลุ่ม Anti-Slip R11  (แอนตี้  สลิป อาร์ สิบเอ็ด)  ถูกคิดค้น ออกแบบ และพัฒนาสินค้า เพื่อช่วยเติมเต็มความปลอดภัยทางกายภาพให้ทุกก้าวสัมผัส เต็มไปด้วยความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น สำหรับระดับค่า R11จัดเป็นค่าพื้นผิวกันลื่นในระดับที่เหมาะสม และสามารถลดความเสี่ยงจากการลื่น เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ  โดยเฉพาะพื้นที่เปียกน้ำ  ไม่ใช่เฉพาะห้องน้ำเท่านั้น แต่สำหรับพื้นที่ภายนอกอาคารที่ต้องสัมผัสกับน้ำฝนอยู่เสมอ หรือพื้นที่จอดรถ และบริเวณลานซักล้าง  ผสมผสานไปการออกแบบที่นำเอาแรงบันดาลใจจากเส้นสายลายหินที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ALBA Series (อัลบ้า ซีรี่), MATTO Series (แมทโต้ ซีรี่) และ Soapstone Series

ALBA Series (อัลบ้า ซีรี่) ริ้วลายสีขาวเรียงตัวอิสระบนเนื้อหินสีเทา ความสวยงามแบบเรียบง่าย ที่ดีไซน์เนอร์ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก หินธรรมชาติในเทือกเขาทัสคานี ประเทศอิตาลี เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของกาลเวลาอันยาวนาน ภายใต้แนวคิด Timeless Minimalism

MATTO Series (แมทโต้ ซีรี่) ความงามบนความแตกต่างแห่งริ้วลายและเฉดสี เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของริ้วหินที่ซับซ้อนและเด่นชัด เสน่ห์แห่งศิลปะที่ธรรมชาติเป็นผู้รังสรรค์เกิดเป็นลวดลายของหินธรรมชาติที่ไร้รูปแบบทิศทางแต่เปี่ยมไปด้วยความงดงามของส่วนผสมอันลงตัวของธรรมชาติ

Soapstone Series   ความแตกต่างอย่างมีระดับด้วยแรงบันดาลจาก ” Metamorphic rock ” ถูกใช้อย่างแพร่หลายในงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ลวดลายที่ถูกออกแบบเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของความแตกต่างในแต่ละแผ่นถูกนำเสนอให้รู้สึกถึงความหรูหราที่ลึกลับและไม่เหมือนใคร

นอกจากแนวคิดในการพัฒนากระเบื้องที่ช่วยลดความเสี่ยงในการลื่นล้มแล้ว ความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัย ก็ดูจะเป็นปัญหาที่สำคัญเพราะเชื้อแบคทีเรียเกิดขึ้นได้ทุกวัน  คอตโต้จึงได้พัฒนา “กระเบื้องคอตโต้ Hygienic Tile (ไฮจีนิก ไทล์)” เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวปลอดภัยในทุก ๆ พื้นที่ภายในบ้าน ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ใส่ส่วนผสมสารซิลเวอร์นาโนผสมลงในเนื้อสีของกระเบื้อง

นอกจากนี้ กระบวนการผลิตยังได้รับการรับรองผลการทดสอบ และควบคุมโดยมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น JIS Z-2801  ให้สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียตลอดอายุการใช้งาน ช่วยให้ทุกพื้นที่สะอาดได้นานขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่ต้องการการดูแลพิเศษ อาทิ ห้องครัว ห้องอาหาร  หรือห้องนั่งเล่น ที่ยังคงผสมผสานแนวคิดใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วย Mood & Tone ที่ทันสมัยได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม  อาทิ การนำลวดลายที่มีเอกลักษณ์ของไม้สัก ที่ได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้นิยมลายไม้ ถึงความงามอันเป็นเอกลักษณ์มาถ่ายทอดลวดลายในสไตล์ Vintage Loft ให้กับ Grandis Series (แกรนดิส ซีรี่) ของ คอตโต้ Hygienic Tile (ไฮจีนิก ไทล์)  ได้อย่างลงตัว ที่คอไม้ไม่ควรพลาด

Parthenon series (พาร์เธนอน ซีรี่) ริ้วลายบางเบาจากการลดทอนความยุ่งเหยิงของเส้นริ้วสีทองจากหินธรรมชาติ ลงบนพื้นผิวสีขาวสะอาดสบายตา พร้อมผิวสัมผัส Satin ที่เพิ่มความละมุนของลวดลายให้เด่นชัดมากขึ้นพร้อมคุณสมบัติ Hygienic Tile ยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่จะทำให้การใช้งานในทุกพื้นที่เต็มไปด้วยความมั่นใจมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจ มาเติมเต็มเรื่องดี ดีในทุกจังหวะการก้าวด้วยความมั่นใจ พร้อมก้าวไปกับ  COTTO Well-Being Collection ได้ที่ https://www.facebook.com/cottoofficial/   หรือ  www.cotto.com  หรือ ที่ Online Shop:  www.cottolife.com  และ  COTTO Life, ชั้น 2 SCG Experience

Previous articleDezeen’s Review of 2019: ชม 10 สุดยอดโปรเจกต์สถาปัตยกรรมของอังกฤษในปี 2019
Next articleส่อง 10 อันดับเทรนด์สถาปัตยกรรมที่สุดของปี 2019 จาก Dezeen [Part1]