เห็นหน้าตาแแบบนี้ แปะอยู่ที่ฝาผนังบ้าน ร้อยทั้งร้อยทุกคนต้องจินตนาการว่ามันหน้าตาเหมือนหัวสัตว์สตัฟฟ์ เพราะโครงสร้างมันสุดแสนจะคุ้นตา ว่าไหม ?

ทีมงาน BuilderNews ไปเจอผลงานชิ้นนี้เข้าจากเว็บไซต์ Amazon และสะดุดตาทันทีตั้งแต่แรกเห็น เพราะการออกแบบที่หยิบเอาอานเบาะมาแทนส่วนหัวกระโหลกสัตว์ และนำแฮนด์ด้านข้างจากเหล็กทรงโค้งมาติดด้านข้าง ซ้าย – ขวา ให้คล้ายเขาสัตว์แทน

ผลงานการออกแบบชิ้นนี้เป็นของ Iron Root บริษัทในพอร์ตแลนด์ ที่ได้แรงบันดาลใจรูปลักษณ์การออกแบบจากโคพันธุ์ Texas Longhorn ผลิตด้วยงานมือล้วน ๆ ใครที่ต้องการสั่งวันนี้บอกเลยว่าต้องรอหน่อย เพราะผู้ผลิตเขาต้องใช้เวลาทำ 5 วันก่อนจัดส่ง เพราะเขาใช้เลือกวัตถุดิบคราฟต์ ๆ เพื่อประดิษฐ์ทั้งไม้ Evergreen อานนั่งของจักรยานที่ทำจากหนัง และแฮนด์จับชิ้นโค้ง

หมุดสีเงินแวววาวที่ยึดติดรอบอานหนังเพิ่มความโดดเด่นและเสริมสไตล์ให้แปลกตา

ข้อดีคือมันไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อประดับตกแต่งอย่างเดียว แต่ยังมีฟังก์ชันความแข็งแรงถึงขนาดสามารถนำไปแขวนแทนแร็คจักรยานขนาดมาตรฐานได้สบาย ๆ (ขนาดจักรยานไซส์มาตรฐานมีน้ำหนักที่ราว 65 ปอนด์) แต่เงื่อนไขความแข็งแรงแบบนี้ ก็ต้องยึดแผงแร็คจักรยานชิ้นนี้อย่างแน่นหนาด้วยสกรูไซส์ 3.5 นิ้วที่เตรียมมาให้ในกล่อง

สวย มีเสน่ห์ ดูมินิมัล เรียบง่าย เหมาะกับบ้านที่ตกแต่งแทบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นแนว Industrial หรือแนว Luxury ก็วางได้ไม่ขัดเขิน เพราะชิ้นงานดูเรียบหรูสวยงาม และยังมีสีสันให้เลือกหลายแนวตามความชอบด้วย

หากชาว BuilderNews เห็นไอเดียนี้แล้วอยากลองทำตามบ้าง เพราะกำลังตั้งใจว่าจะทิ้งจักรยานเก่าที่บ้านพอดี ลองไปถอดอะไหล่มาทำบ้างสนุก ๆ เราก็ไม่ห้าม และคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากกว่าด้วย เนื่องจากสามารถนำไปใช้แขวนของหรือแขวนจักรยานคันเก่งได้แบบในภาพ งานนี้ยังดูเท่ แต่ไม่ได้มีแค่เท่อย่างเดียว เนื่องจากเหมาะจะตกแต่งบ้านไปในตัว หรือถ้าใครอยากลองเอาวัสดุอื่นมาสร้างสรรค์ใหม่ให้บรรเจิดกว่านี้เราก็ไม่ว่า

อย่างไรก็ตาม ราคาของไอเดียนี้ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อค่าคิดทีเดียว เพราะตั้งราคาไว้ที่ 99.99$ ไม่รวมค่าส่ง คิดเป็นเงินไทยราว 3,013 บาทไม่รวมค่าจัดส่ง ที่สำคัญร้านเขายังไม่มีแพลนจะส่งมาที่ประเทศไทยด้วย ดังนั้นถ้าจะสั่งเพราะอยากได้จริง ๆ ก็ให้หาคนรู้จักที่อยู่ต่างประเทศบริเวณที่สามารถจัดส่งได้เป็นคนส่งให้ไปก่อนแล้วค่อยไปรอรับอีกที

เอาเป็นว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้ชำแหละของเก่า ไว้สร้างโปรดักส์ใหม่ ๆ แล้วอย่าลืมมาบอกบ้างแล้วกันนะ

 

อ้างอิงแหล่งที่มาข้อมูล:

 https://www.amazon.com/Bicycle-Taxidermy-Bike-Display-Longhorn/dp/B01N0LV8AX?tag=yankodesign05-20

Previous articleเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการ เรื่อง “ไขข้อข้องใจภาษีที่ดิน
และสิ่งปลูกสร้าง” ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
Next articleทำความรู้จัก 5 นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่พัฒนาโดยคนไทย