ธุรกิจส่งสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างอย่างมาก และสิ่งที่ตามมาภายหลังที่เราสั่งซื้อสินค้าช่องทางนี้แล้ว คือการบรรจุสินค้าลงในกล่องพัสดุ ซึ่งมีจำนวนต่อวันเพิ่มขึ้นถึง 10-20% คิดเป็นจำนวนกล่องโดยเฉลี่ยประมาณ 1,000,000 กล่องต่อวัน แล้วกล่องส่วนใหญ่นั้นไม่ได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อ กลายเป็นบรรจุภัณฑ์อย่างหนึ่งที่ใช้แล้วทิ้งเช่นเดียวกับถุงพลาสติก

Paper Proud ดีไซน์ “Reusing Box” กล่องไปรษณีย์รูปแบบใหม่ ที่สามารถใช้งานได้ 2 ด้าน และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง โดยถูกดีไซน์ขึ้นมาในคอนเซ็ปต์ “REDUCE” ลดปริมาณขยะของกล่องที่ไม่ได้ใช้แล้ว ที่จะส่งผลให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถ “REUSE” กล่องสามารถใช้ได้ 2 ครั้ง เพียงกลับด้านก็เหมือนได้กล่องใหม่ และนำไปกล่องไป “RECYCLE” ได้ เนื่องจากเป็นกล่องลูกฟูกสามารถย้อยสลายและรีไซเคิลได้

สำหรับดีไซน์ภายนอกกล่องจะมีลูกเล่นลวดลายน่ารักและข้อความ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า รวมถึงเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า โดยลวดลายด้านนอกกล่องสีน้ำเงิน จะมีข้อความว่า “Sending Happiness” ส่งมอบความสุข และอีกด้านเป็นลายหัวใจสีแดง พร้อมข้อความ “Sending Love” ส่งมอบความรัก นอกจากนี้แม่ค้าออนไลน์สามารถเลือกใช้ได้ ว่าต้องการลายไหนอยู่ด้านนอก หรือด้านใน ซึ่งสามารถใช้เป็นลูกเล่นให้กับทางแบรนด์ในแต่ละช่วงเทศกาลหรือโปรโมชันต่าง ๆ

กล่อง Reusing Box สามารถสร้างประโยชน์แก่ผู้รับสินค้าได้อีกด้วย ซึ่งผู้รับก็สามารถนำกล่องกลับมาใช้ต่อได้เช่นกัน หากมีการส่งสินค้าคืนก็สามารถกลับด้านใช้เพื่อส่งของคืนได้ หรือ ไว้ใช้เก็บสิ่งของ ทั้งนี้สามารถช่วยโลกและสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น โดยเป็นการชะลอการใช้งานของกล่องไปรษณีย์ให้เกิดประโยชน์ที่สุด และ ลดปริมาณขยะ

 

 สำหรับผู้ที่สนใจสั่งกล่องไปรษณีย์ Reusing Box ได้ที่ Facebook: Paperproud
Official Line: @Paperproud  Call: 081-493-9966

Previous articleสภาสถาปนิกจัดงานเสวนา ACT TALK 2020 กับหัวข้อ “CHECK-IN เที่ยวไหนดี?”
“เป็นไง มาไง” “ทำไม ออก มาเป็น แบบ นี้”
Next article‘JOYN’ รถสาธารณะรูปแบบใหม่ของเมืองที่เตรียมมาแทน UBER ใน LONDON