ใครที่กำลังเผชิญกับภาวะเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือต้องการหลบหนีจากสภาพอากาศแย่ ๆ ในเมืองกรุง เราขอแนะนำสถานที่พักผ่อนแห่งหนึ่ง ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศกลางป่าสุดธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร

จากภาพที่เห็น คือ Jungle Bubbles (จังเกิล บับเบิล) รูปแบบของห้องพักแบบแคมป์กลางป่า ของ อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท จ.เชียงราย ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่กว่า 650,000 ตารางเมตร โดยตัวโรงแรมอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองลงมาเห็นแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกไหลมาบรรจบกัน

สำหรับ จังเกิล บับเบิล เป็นห้องพักสุดหรูที่มีรูปทรงแปลกตาเหมือนฟองน้ำ 3 ฟองอยู่ติดกัน ตั้งอยู่บนพื้นไม้ยกระดับ เมื่อมองโดยรอบจะเห็นเป็นภูมิทัศน์อันเขียวชอุ่มของป่าตรงหน้า และสามารถมองดูดาวได้อย่างชัดเจนในเวลากลางคืน นอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดแสนจะธรรมชาติกลางป่าแล้วนั้น ยังได้ใกล้ชิดกับช้างที่คอยเดินผ่านไปผ่านมาอีกด้วย

จังเกิล บับเบิล ถูกดีไซน์โดย บริษัท Eye in the Sky วัสดุภายนอกทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ผ่านกระบวนการเทคโนโลยี Précontraint Serge Ferrari โดยภายในบับเบิลนั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในร่ม 22 ตารางเมตร ภายในมีเครื่องปรับอากาศให้ ตรงกลางบับเบิลจะมีลักษณะโปร่งใส ซึ่งจะเป็นในส่วนของห้องนอนและห้องนั่งเล่น เพื่อที่ให้ผู้เข้าพักได้มองออกมาเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอก เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ และสร้างประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติยิ่งขึ้น ส่วนบับเบิลเล็ก ๆ ถัดไปจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งจะมีลักษณะทึบแสง

ในเรื่องของราคา เริ่มต้นที่คืนละ 17,700 สำหรับผู้เข้าพัก 2 คน รวมอาหารค่ำ มีมินิบาร์ในห้องอย่างครบครัน เครื่องชงชาและกาแฟให้บริการ พร้อมการบริการอาหารตลอด 24 ชั่วโมง

ไอเดียการนำเอาที่พักภายในรีสอร์ทมาตั้งเป็นแคมป์กลางป่า เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่นอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าพักแล้ว ยังสร้างรายได้ให้กับผู้ดูแลช้าง มีทุนไปเลี้ยงช้างอีกทางหนึ่ง โดยไม่ต้องบังคับให้ช้างออกไปทำงานตามริมถนนอย่างที่เราเคยเห็นกันบ่อย ๆ

 

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.designboom.com/architecture/jungle-bubbles-luxury-resort-thailand-elephant-camp-anantara-01-15-2020/?utm_source=designboom+daily&utm_medium=email&utm_campaign=jungle+bubbles+at+luxury+resort+in+thailand+let+guests+sleep+alongside+elephants

Previous article“H Dining” ประสบการณ์หลังใหม่ของ Hands and Heart
เปลี่ยนบ้านเก่าให้กลายเป็นร้านอาหารสุดโมเดิร์น
Next articleคืนลมหายใจให้คนเมือง ‘หลุมหลบภัยทางอากาศ’ พาวิลเลียนสู้ฝุ่นด้วยธรรมชาติ
ในงาน BANGKOK DESIGN WEEK 2020