หากใครที่ขับรถแวะเวียนผ่านไปย่าน ลาดพร้าว 71 คงต้องสะดุดตากับร้านอาหารที่ตั้งอยู่กลางหัวโค้งบริเวณโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา เพราะเมื่อมองจากภายนอกจะพบว่าร้านอาหารนี่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม และถ้าหากใครเดินผ่าน หูอาจจะได้ยินกับเสียงน้ำตกที่สูง เล็ดลอดออกมาจากในร้านแห่งนี้

วันนี้ทีมงานเราได้แวะมารับประทานอาหารและพูดคุยกับ “คุณเอ้ อนิรุทธ์ สุขสุคนธ์” เจ้าของบริษัท Is Delight และเจ้าของร้าน Is Delight Restaurant ART เกี่ยวกับร้านอาหารสุดกรีนแห่งนี้

จุดเริ่มต้นของร้าน Is Delight Restaurant ART

“ส่วนตัวเป็นคนออกแบบงาน Landscape อยู่แล้ว หลาย ๆ คนจะรู้จักเราจากการทำหินเทียมและน้ำตกจำลอง จนวันหนึ่งเราขับรถจะไปกินข้าวแกง มันต้องผ่านหัวโค้งตรงนี้ เห็นป้ายให้เช่าพื้นที่ ก็โทรไปคุยรายละเอียด แล้วเย็นวันนั้นก็เอาเงินมาวางเลย”

ทำไมถึงต้องเป็นร้านอาหาร

“เราเป็นคนชอบทำร้านอาหาร ก่อนหน้านี้ก็ทำร้านมา 5-6 ร้าน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ด้วยความที่เราไม่ใช่คนหัวธุรกิจและก็เป็นคนที่ชอบดนตรีนอกกระแสเลยทำให้คนไม่ค่อยเข้าร้านด้วย จริง ๆ เหมือนเปิดร้านเพื่อฟังเพลงสนองความต้องการของตัวเองด้วยแหละมั้ง (หัวเราะ) แต่สำหรับ Is Delight พอเราทำร้านเสร็จ เราก็ให้เพื่อนที่มีประสบการณ์เข้ามาบริหารจัดการต่อจากเรา”

คอนเซปต์ของร้าน

ป่าในเมือง ก็คือยกป่ายกภูเขายกน้ำตกเข้ามาตั้งอยู่ในเมือง เพื่อให้พื้นที่ขนาด 2 ไร่นี้เป็นพื้นที่สีเขียว”

ใช้เวลาการออกแบบร้านนานไหม

“ด้วยความชำนาญและประสบการณ์ที่เราทำมาตลอดช่วงเวลาของการทำงาน ทำให้เราใช้เวลาไม่นานในการออกแบบ พอถมที่เสร็จก็ร่างแบบ แปปเดียวก็ลุยได้เลย”

พูดถึงน้ำตกจำลองที่เป็น landmark ของร้าน

“น้ำตกจำลองนี้สูง 10 เมตร ทำมาจากไฟเบอร์กลาส มองภายนอกจะดูเหมือนเอาหินจริง ๆ มาทำ แต่พอไปเคาะไปจับ จะรู้ว่ามันโปร่ง”

ระยะเวลาการก่อสร้าง

“ใช้เวลาประมาณ 1 ปี” นานไหม? “ถ้าถามว่านานไหม ก็นานนะ แต่คนงานเป็นของบริษัทเราเองหมดเลย ถ้าไม่ว่างก็ทำงานประจำหาเงินกันไป ถ้าว่างก็เข้ามาทำร้านอาหาร”

การเลือกต้นไม้

“เลือกจากงบประมาณครับ เน้นถูกและดูแลง่าย ใบเยอะ ๆ ร่มเงามาก ๆ ยัดไปให้มันแน่น ๆ เดี๋ยวมันก็ออกมาสวยเองตามที่เห็นนี้ละ แต่ก็มีสไตล์นะ ไม่ใช่ยัดมั่ว ๆ (หัวเราะ)”

โซนต่าง ๆ ในร้าน

“ภายในร้านมีมุมให้เลือกหลายโซน ทั้งริมสระน้ำ มีห้องคาราโอเกะ 4 ห้อง ส่วนในโซนน้ำตกนั้นก็สามารถเดินลอดเข้าไปด้านหลังได้ มีบันไดให้ขึ้นไปทางเดินลอยฟ้า ให้ดูวิวร้านในมุมสูง และขึ้นไปถ่ายรูปด้านบนได้ ส่วนตรงกลางสระน้ำก็จะมีเวทีสำหรับเล่นดนตรีสด ที่จะมีเล่นทุกวัน เวลา 19.30-23.00 น.”

 

ร้าน “Is Delight” ตั้งอยู่ที่แยกถนนนาคนิวาส ซอยลาดพร้าว 71 เขตลาดพร้าว กทม. การเดินทางจากถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบด่วนรามอินทรา) ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนสังคมสงเคราะห์ แล้วตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ บริเวณแยกตัดกับถนนนาคนิวาส ร้านเปิดทุกวัน เวลา 17.00-23.00 น. โทร. 08-9992-9991 หรือเข้าไปที่เพจของร้านได้เลย https://www.facebook.com/isdelightrestaurant

Previous articleกระเบื้องหินอ่อนจากขยะพลาสติก เมื่อวัสดุแปลกปลอมหลอมด้วยกระบวนการธรรมชาติ
Next articleNano Electric Product จับมือ Line Designworks ลงนาม MOU
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ