“จัสโค” ผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นระดับพรีเมียมในเอเชีย ส่งมอบพื้นที่การทำงานแห่งโลกอนาคตให้แก่บริษัทนานาชาติและองค์กรขนาดใหญ่ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมไปถึงบริษัทสตาร์ทอัพ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จัสโคได้ประกาศเปิด Co-Working Space แห่งใหม่เป็นสาขาที่ 3 ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ สามย่านมิตรทาวน์ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวสาขาแรกที่เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ และสาขาที่สอง บนอาคารแคปปิตอล ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ

จัสโค สาขาสามย่านมิตรทาวน์ มีพื้นที่การใช้งานที่กว้างขวางมากถึง 6 ชั้น ตั้งแต่ชั้นที่ 22 – 27 และมีพื้นที่ใช้สอยรวมแล้วมากกว่า 12,000 ตารางเมตร รองรับสมาชิกได้กว่า 2,500 คน

พื้นที่การทำงานร่วมกันระดับพรีเมียม เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน

จัสโคสาขาใหม่นี้มีพื้นที่ทำงานที่พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของทุกธุรกิจและพนักงาน  ช่วยลดปัญหาและข้อยุ่งยากในการบริหารจัดการพื้นที่ โดยรวมบริการโต๊ะทำงานแบบ hot desk ห้องทำงานส่วนตัว สำนักงานออกแบบเฉพาะสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ ห้องประชุม พื้นที่จัดอีเวนท์ และสานสัมพันธ์ คาเฟ่ ห้องคุณแม่ phone booths รวมไปถึงยังมี sky café เพื่อตอบโจทย์สำหรับสมาชิกที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานให้รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ พื้นที่ภายในยังถูกออกแบบมาให้มีหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานเพื่อให้สมาชิกสามารถรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางให้มีบันไดทอดยาวแบบเจาะทะลุเชื่อมกันทาสีฟ้าโดดเด่น เพื่อให้สมาชิกทุกคนสามารถติตต่อกันอย่างง่ายดาย ทั้งนี้ยังมีไฟนีออนที่ออกแบบพิเศษ ตลอดจนจิตรกรรมฝาผนังอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ได้นักวาดภาพประกอบสาวชาวไทยอันโด่งดังอย่าง “ปอม ชาน” มาร่วมถ่ายทอดผลงานบนผนังของทุกชั้น ด้วยเทคนิคการวาดภาพแบบ 3 มิติผ่านการใช้สีสันสดใส เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวา

จิตรกรรมฝาผนังอันเป็นเอกลักษณ์ สร้างสรรค์โดยนักวาดภาพประกอบชาวไทย “ปอม ชาน”

สมาชิกสามารถเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันสวยงามของเส้นขอบฟ้าใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้ในทุกพื้นที่ของจัสโค เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น หรือหลังจากที่สมาชิกทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน สมาชิกยังสามารถผ่อนคลายด้วยการเดินเล่นหรือช้อปปิ้งภายในห้างสามย่านมิตรทาวน์

ให้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า ผ่านเครือข่ายขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมถึง 8 ประเทศ

ทั้งนี้ สมาชิกกว่า 25,000 คน ภายในเครือข่ายของจัสโคสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดาย ด้วยแอปพลิเคชั่น JustCo App ซึ่งให้สมาชิกได้เพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษในการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้แทนพาร์สปอร์ตเพื่อเข้าใช้บริการจัสโคในสาขาไหนก็ได้ในเอเชียแปซิฟิก หรือจะเป็นการรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เพื่อสมาชิกของจัสโคเท่านั้น เช่น การปลดล็อกประตูอัตโนมัติผ่านแอปพลิเคชัน การจองห้องประชุมล่วงหน้า หรือการลงทะเบียนเข้าร่วมงานอีเว้นท์ต่าง ๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

สร้างอนาคตของการทำงาน

มร. คง วัน ซิง ผู้ก่อตั้งและประธานอำนวยการ จัสโค กล่าวว่า “ที่จัสโค เราเชื่อว่าการมอบพื้นที่การทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า จะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันผลผลิต ความสำเร็จ ตลอดจนความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดให้เราเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดย จัสโค สาขา สามย่านมิตรทาวน์ แห่งนี้จะถือเป็นทางเลือกแห่งใหม่ที่ดีที่สุดให้แก่กลุ่มบริษัทที่กำลังมองหาพื้นที่การทำงานร่วมกันที่มีความยืดหยุ่น และสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายระดับภูมิภาคได้อย่างไร้กรอบจำกัด โดยบริการและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเรายังจะช่วยสร้างสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานให้แก่สมาชิกได้อย่างแท้จริงอีกด้วย”

มร. คง วัน ลง, ผู้ก่อตั้งร่วมและซีซีโอ จัสโค (ขวา) และคุณวิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป จัสโค (ประเทศไทย) (ซ้าย)

การขยายตัวของจัสโคในประเทศไทย

เนื่องจากอัตราการเติบโตและความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีต่อ Co-Working Space มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จัสโคเล็งเห็นโอกาสและวางแผนที่จะเปิดตัวสาขาใหม่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เป็นแห่งที่ 4 ณ อาคาร อัมรินทร์ ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านราชประสงค์ โดยสาขาใหม่จะยังคงคอนเซ็ปต์การตกแต่งที่ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงานให้แก่สมาชิก

รวมไปถึงยังมีพื้นที่เกมและสันทนาการที่จัดไว้โดยเฉพาะ เช่น โต๊ะปิงปอง เกมปาลูกดอก และตู้เกม เพื่อให้สมาชิกได้พักผ่อนจากการทำงาน ทั้งนี้ยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อาทิ โต๊ะทำงานแบบไม่ประจำ (hot desk) ออฟฟิศส่วนตัว ห้องจัดอบรม ห้องประชุมขนาด 6-8 คน และโฟนบูธสำหรับการคุยโทรศัพท์แบบส่วนตัว เพื่อรักษามาตรฐานความเป็นผู้นำในด้านการมอบพื้นที่อันยืดหยุ่นในการทำงานให้กับสมาขิก และเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกมีคุณภาพชีวิตและการทำงานอย่างสมดุลและสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน

จากผลสำรวจของ GCUC’s 2019 global co-working report รายงานว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิปิกมีจำนวนของ Co-Working Space ที่เกิดขึ้นมากกว่า 11,000 สาขา ซึ่งถือว่าเป็นภูมิภาคที่มีพื้นที่ Co-Working Space มากที่สุดในโลก โดยภายในปี 2020 คาดว่าพื้นที่การทำงานรูปแบบนี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากถึง 15% ครอบคลุมพื้นที่ในหลายตลาดบนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง

Previous articleเรียบง่ายหลากหลายฟังก์ชัน สำนักงานทูอินวัน เป็นทั้งออฟฟิศและสตูดิโอเล่นโยคะ
Next articleต่อยอดเศษขยะ เพิ่มคุณค่าให้กับวัสดุ ชวนมาดูงานนิทรรศการการทดลองครั้งแรก
ของ “ทำ – มา – หา – กิน”